Thứ Tư, 23 tháng 6, 2010

'Tôi chưa bỏ trận nào!' - Bên lề - Worldcup 2010

Vốn nổi danh là một nghệ sĩ mê bóng đá, Chí Trung đắt sô hơn trong mùa World Cup này. Nghệ sĩ hài có “vóc dáng mũm mĩm” này khẳng định anh chưa bỏ qua một trận đấu nào đang diễn ra trên đất Nam Phi.


Xếp việc lại, xem bóng đá


Trước World Cup 2010, Chí Trung cùng các đồng nghiệp vẫn bận bịu với các suất diễn tại Nhà hát Tuổi trẻ. Nhưng từ khi World Cup khởi tranh, anh trở thành... thất nghiệp. "Giờ tôi đang thất nghiệp đây. Rảnh rang quá đi. Cơn bão World Cup càn quét khiến mọi thứ khác bị lu mờ. Các vở diễn, dự án hay kế hoạch khác đều phải tạm gác lại. Thế là được xem World Cup thoải mái. Từ đầu giải đến giờ, tôi chưa bỏ trận nào cả", Chí Trung hồ hởi.


Vực lại tinh thần cổ vũ bóng đá


Sau một thời gian khá dài trở thành "đôi vợ chồng son" khi hai con đều đi du học, gia đình nghệ sĩ Chí Trung lại sum họp. Anh cho biết: "Cậu con trai vừa đi du học Mỹ về còn cô chị cũng vừa từ Australia trở về. Cả nhà lại được đoàn tụ. Thời gian các con đi học, hai vợ chồng tôi bị mọi người trêu mãi là già rồi bỗng nhiên lại son rỗi. Thú thật là khi các con đi vắng, hai vợ chồng có nhiều thời gian dành cho công việc hơn. Bởi sau giờ làm không còn phải tất tả về nhà chuẩn bị cơm nước cho hai đứa, có thể tự xoay sở theo kiểu mạnh ai người nấy lo. Nhưng nhà có hai đứa con mà đi vắng cả thì buồn lắm. Nay hai đứa đã về rồi, nhà cửa lại vui vẻ. Nay lại đúng dịp World Cup, tôi phải vực dậy tinh thần cổ vũ bóng đá trong nhà. 4 người, cùng một sở thích là bóng đá nhưng không phải lúc nào cũng có tiếng nói chung. Tôi thích một đội, vợ thích một đội, các con lại đội khác. Nhiều lúc cứ ủm củ tỏi cả lên".


Tôi chưa bỏ trận nào!’ - Tin180.com (Ảnh 1)


Chỉ xem đá bóng đá ở nhà


Chí Trung thừa nhận rằng anh chỉ xem bóng đá ở nhà. "Đi đâu thì đi, nhưng xem bóng đá thì tôi toàn về nhà, chẳng đi ra ngoài xem bao giờ. Mỗi người một cách xem nhưng tôi thích được ung dung ngồi ở nhà mình xem, tự do hò hét, bình luận mà không ảnh hưởng đến ai. Khi xem bóng đá thì hai vợ chồng cùng ngồi bình phẩm, nhâm nhi đồ ăn vợ làm, cười nói thoải mái thật sướng".


ĐT Anh giỏi lăng-xê hình ảnh


Chí Trung mê ĐT Anh từ lâu rồi. Nhưng tại World Cup lần này, anh có vẻ không mấy tự tin về "gà nhà". "Trên thực tế, hình ảnh bóng đá Anh rất phổ biến ở nhiều nước trên thế giới. Đó là họ biết cách quảng bá hình ảnh của giải Ngoại hạng, lăng-xê những cầu thủ bóng bẩy, có khả năng thu hút quảng cáo như David Beckham, Wayne Rooney... Còn lối chơi của ĐT Anh thời gian gần đây, nhất là tại World Cup 2010 thì chưa thật sự thuyết phục. Mặc dù yêu ĐT Anh, nhưng tôi cũng phải thẳng thắn nhận định rằng, nếu Anh có vượt qua vòng bảng thì giỏi lắm cũng chỉ vào đến tứ kết, khó có thể đi xa", Chí Trung nhận định.


Hâm mộ 2RM


Chí Trung tiết lộ về những cầu thủ mình đánh giá cao tại World Cup lần này là "2RM", đó là Rooney-Ronaldo-Messi. Yêu mến ĐT Anh nên không khó hiểu khi Chí Trung chọn "chàng Shrek" Rooney là cầu thủ đáng chú ý nhất. Bên cạnh đó, người kế vị Becks trong khoản kiếm tiền giỏi từ quảng cáo là Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha cũng được nghệ sĩ này đánh giá cao. "Thần đồng" Lionel Messi của Argentina là nhân vật thứ ba Chí Trung chọn. "Cả ba cầu thủ này đều có điểm chung là còn trẻ, nhưng tài năng đã được bộc lộ rõ nét. Họ đều là những ngôi sao trong ĐT của mình. Ngoài kỹ thuật siêu hạng, họ đều là những cầu thủ hoàn hảo với công nghệ lăng-xê hiện nay. Có họ, World Cup trở nên lôi cuốn, sống động hơn".


Ghét nhất Domenech


Có yêu thì có ghét, nghệ sĩ Chí Trung đã thể hiện sự thất vọng tràn trề khi ĐT Pháp sớm bị loại tại vòng bảng: "Thật sự là quá thất vọng với Pháp. Một lối chơi vô hồn, một đội bóng nhợt nhạt với hàng loạt sự bất nhất. Nội bộ lục đục, cầu thủ thi đấu thiếu lửa, còn Raymond Domenech thì có lẽ đã trở thành HLV đáng ghét nhất trên thế giới rồi. Bóng đá Pháp cần một cuộc đại phẫu để lấy lại hình ảnh vốn có".


Ngọc Nhi
(theo baobongda)


(Source: Tin180 - 'Tôi chưa bỏ trận nào!' - Bên lề - Worldcup 2010 )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét