Thứ Tư, 23 tháng 6, 2010

Anh, Mỹ lọt qua cửa hẹp - Bóng đá quốc tế - Thể thao - Tiêu điểm

Khi trận đấu giữa đội tuyển Anh và Slovenia kết thúc, tôi vẫn không thể hiểu sao tuyển Anh lại có thể lọt vào được vòng hai.






Anh, Mỹ lọt qua cửa hẹp - Tin180.com (Ảnh 1)


Các CĐV Anh mong tiếp tục kéo dài niềm vui sau trận thắng Slovenia - Ảnh: Trung Nghĩa


Đội tuyển Anh của ông Capello chơi bóng như ở thập niên 50 của thế kỷ trước. Rối loạn và bế tắc. Chính trong bối cảnh đó, bàn thắng của Defoe (19) ở phút 23 thật sự là bàn thắng cứu rỗi cho đội bóng xứ sở sương mù.


Công bằng mà nói thì trước áp lực phải thắng làm cho đôi chân của các cầu thủ Anh như đeo chì. Nhờ có đường chuyền từ cánh phải của Milner (16) cộng với sai lầm của hậu vệ Suler (4), Defoe mới đưa được Anh lọt qua cửa hẹp.


Một đồng nghiệp trẻ từng say đắm Giải ngoại hạng Anh cứ rên lên vì không hiểu sao đội tuyển của một đất nước sở hữu giải vô địch ngoạn mục nhất thế giới lại có một màn trình diễn nghèo nàn như vậy. Lampard, Gerrard chơi bóng như những mảnh vụn và điều đó làm cho Rooney càng trở nên lẻ loi.


Nhìn đội tuyển Anh thi đấu, lại càng thấm sức mạnh của lối chơi đồng đội cũng rất cần những ngôi sao. Xem Rooney xoay trở chậm chạp trong một rừng phòng thủ của Slovenia mới thấy nhớ cú đột phá thần tốc của Owen, và càng tiếc nuối khi đội tuyển Anh hiện nay không có được một nhà tổ chức tấn công cỡ Beckham.


Không có một thủ lĩnh thật sự đủ sức điều tiết trận đấu trên sân, các đường tấn công của Anh dù dồn dập nhưng luôn bế tắc. Phút 60, ba cú bắn phá cận thành liên tiếp của các cầu thủ Slovenia mới thấy thương cho tuyển Anh. Cũng may mà đội bóng Slovenia đã không đủ nhanh để làm cho Anh phải khóc hận.


Ở cặp đấu còn lại, có người nói khoảng cách giữa thiên đường và địa ngục thật mong manh và điều này hoàn toàn đúng với đội Mỹ. Trước một đối thủ gần như không còn khả năng vào vòng hai và cuộc chơi của họ chỉ vì danh dự thì Mỹ đã chật vật đến 90 phút vẫn không thể tìm được đường vào khung thành dù đá ép sân hơn.


Cái bí của Mỹ chính là không thể tạo được sự đột biến và khả năng xử lý bóng trong không gian hẹp. Phút 37, trong cự ly chỉ khoảng 7m, Altidore (17) trong thế trống trải lại có thể sút bóng vọt xà.


Phút 90, trên khán đài những cổ động viên Mỹ có người lạc quan ôm cả cúp vàng ngồi thất thần thì đột nhiên cánh cửa thiên đường mở toang. Đúng vào phút 90+1, cú phát bóng dài của thủ môn và pha dốc bóng thần tốc của Altidore đã làm bật tay thủ môn và người hùng của bóng đá Mỹ Donovan xuất hiện. Như chỉ chờ có giây phút này, Donovan lướt tới, đặt lòng chuẩn xác tung lưới Algeria.


Với hai bàn thắng mong manh, cuối cùng thì cả Anh và Mỹ đã lọt qua cửa hẹp và nhờ hiệu số bàn thắng bại cao hơn, Mỹ vươn lên đứng đầu bảng C.



Hoài Lê
(theo chuyentrang.tuoitre)


(Source: Tin180 - Anh, Mỹ lọt qua cửa hẹp - Bóng đá quốc tế - Thể thao - Tiêu điểm )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét