Thứ Ba, 29 tháng 6, 2010

Messi tại World Cup 2010: 'Đẹp' nhưng chưa 'duyên' - Ngôi sao - Worldcup 2010 - Tiêu điểm

Cả thế giới đang say sưa dõi theo những bước chạy huyền diệu của Messi, hàng triệu tín đồ túc cầu giáo đang ngất ngây trong điệu Tango quyến rũ đến nóng bỏng của Argentina. Nhưng, vẫn còn đó chút tiếc nuối khi chưa một lần truyền nhân của Diego Maradona tự tưởng thưởng cho chính nỗ lực của mình bằng bàn thắng.


Messi luôn là mối quan tâm gắt gao với bất cứ đối thủ nào. Nên cũng dễ hiểu ở mỗi vị trí trên sân, anh không chỉ có một cái bóng. Mọi đội bóng luôn tận dụng tối đa thời gian, không gian để ngăn cản cái chân trái uyển chuyển khéo léo này. Chính vì thế, Messi phải hy sinh, phải chơi lùi hơn 2 tiền đạo còn lại và đóng vai trò như một nhà kiến thiết lẫn “mồi câu” nhằm kéo giãn hàng thủ đối phương. Và chỉ có thế, những Higuain, Tevez… mới rành chân ghi bàn.







Messi tại World Cup 2010: ’Đẹp’ nhưng chưa ’duyên’ - Tin180.com (Ảnh 1)

Messi luôn mang theo mình 2 cái bóng...


Luôn tuyệt vời trong khâu dọn cỗ cho đồng đội và cũng thật xuất sắc mỗi khi táo bạo đi tìm cho mình niềm cảm hứng riêng. Song, dường như vận đen vẫn ở đâu đó ngăn cách Messi với bàn thắng, Thủ môn, cột dọc, xà ngang, tất cả đều có dịp tiếp xúc với trái bóng từ chân Messi, chỉ duy nhất mành lưới, thứ quan trọng nhất thì không. Nhưng, không vì vậy mà Messi cảm thấy day dứt bởi đơn giản, trong con người anh, tính đồng đội, tinh thần tập thể vẫn là trên hết. Người ta đã thấy một Messi đóng vai điểm tựa cho Ibrahimovic ở Barcelona tốt như thế nào thì tại World Cup lần này, cũng lại là một Messi khiêm tốn, dè dặt và cũng thật bẽn lẽn sau mỗi lần lập công, mỗi lần được tung hô như vậy. ”Tôi không ghi bàn nhưng cũng chẳng sao. Điều tôi quan tâm nhất là Argentina sẽ đi sâu đến đâu, sẽ duy trì lối chơi này đến khi nào? Không có vấn đề gì cả, miễn là Argentina chiến thắng”, Messi đã nói như vậy sau chiến thắng 3-1 trước Mexico, trận đấu mà anh vẫn chơi hay nhưng chưa thể bén duyên.







Messi tại World Cup 2010: ’Đẹp’ nhưng chưa ’duyên’ - Tin180.com (Ảnh 2)
Và thậm chí là 5

Messi không lo lắng nhưng Maradona thì lại hoàn toàn trái ngược. Ông lo lắng đấy, rất lo là đằng khác. Chỉ có điều, Maradona lo cho cậu học trò cưng của mình khi anh luôn trở thành mục tiêu để đối thủ chặt chém. “Cậu bé vàng” đã thốt lên một cách giận dữ sau trận gặp Mexico: “Messi luôn bị chơi xấu nhưng trọng tài thì vẫn làm ngơ. Có cảm giác các hậu vệ không chú ý vào trái bóng, họ chỉ chăm chăm nhằm đôi chân Messi mà thôi. Tôi hoàn toàn hiểu được hoàn cảnh của Messi bởi 20 năm trước, tôi cũng thường xuyên phải chơi 1 chọi 3. Nhưng, không có nghĩa phải chấp nhận sự thật khó chịu này. Tôi nghĩ mọi thứ phải có giới hạn”.

Nhìn cái cách Messi xoay sở trước vòng vây “quân địch” và cách đối phương ngăn cản anh mới thấy ngôi sao này được đánh giá cao đến nhường nào, nếu không muốn nói là số 1 tại World Cup. Argentina đang đi đúng hướng, mong sao điều thuận lợi cũng sẽ đến để anh được một lần nở nụ cười ăn mừng rồi cuối cùng là nụ cười chiến thắng.

Theo BaoBongDa


(Source: Tin180 - Messi tại World Cup 2010: 'Đẹp' nhưng chưa 'duyên' - Ngôi sao - Worldcup 2010 - Tiêu điểm )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét