Thứ Tư, 30 tháng 6, 2010

Johan Cruyff: 'Brazil không đáng để bỏ tiền mua vé vào sân' - Nhận đinh - Tường thuật - Worldcup 2010


Trả lời phỏng vấn trên tờ Mirror (Anh), huyền thoại bóng đá Hà Lan đánh giá Brazil đang đi ngược lại truyền thống chơi đẹp.


Tại World Cup 2010, để đạt mục tiêu hiệu quả, HLV Carlos Dunga của đội tuyển năm lần vô địch thế giới quyết định gạt bỏ lối chơi hoa mỹ trong quá khứ, sử dụng chiến thuật có xu hướng phòng ngự nhiều hơn.


Brazil vừa giành chiến thắng đậm trước Chile (3-0) trên đường vào tứ kết, nhưng Cruyff không cảm thấy ấn tượng. Trái lại cựu danh thủ người Hà Lan cho rằng, Brazil giống hệt các đội còn lại ở Nam Phi.








Johan Cruyff: ’Brazil không đáng để bỏ tiền mua vé vào sân’ - Tin180.com (Ảnh 1)


Brazil thắng ba, hòa một trận từ đầu World Cup 2010.


"Tôi sẽ không bao giờ mua vé vào sân, vì đội Brazil mà chúng ta từng biết không có mặt tại World Cup năm nay", Cruyff được dẫn lời. "Những cầu thủ như Gilberto, Melo, Bastos hay Baptista khác hẳn những nghệ sĩ như Gerson, Tostao, Falcao, Zico hay Socrates trong quá khứ.


Tôi có thể hiểu tại sao Dunga chọn những cầu thủ trên, nhưng đâu là chỗ cho nhạc trưởng, hoặc những chuyên gia sáng tạo ở hàng tiền vệ. Tôi không nghĩ có nhiều khán giả chịu bỏ tiền vào xem Brazil thi đấu".


Ở vòng tứ kết, đối thủ của Brazil chính là đội tuyển quê hương của Cruyff, Hà Lan. Theo huyền thoại này, Brazil cần chơi cống hiến hơn nếu muốn tái chinh phục khán giả.


"Các fan luôn muốn xem Brazil để thưởng thức lối chơi hoa mỹ, nhưng họ sẽ không có món ăn quen thuộc đó tại World Cup năm nay", cựu chủ nhân Quả bóng vàng châu Âu nói. "Theo tôi, Brazil cần cải thiện lối chơi, thi đấu cống hiến hơn. Nếu không, họ cũng chỉ như các đội còn lại ở Nam Phi. Đó sẽ là điều gây thất vọng cho các fan và giải đấu tầm cỡ như World Cup, vì Brazil là một trong số ít đội mà người ta luôn muốn thưởng thức".


Nguyễn Tuấn
(theo vnexpress)


(Source: Tin180 - Johan Cruyff: 'Brazil không đáng để bỏ tiền mua vé vào sân' - Nhận đinh - Tường thuật - Worldcup 2010 )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét