Thứ Tư, 23 tháng 6, 2010

Capello: `Tư tưởng đả thông, Anh không sợ đội nào' - Bên lề - Worldcup 2010 - Đáng chú ý

HLV Capello ca ngợi tinh thần chiến đấu của các học trò và tin rằng, khi rắc rối hậu trường được gạt sang một bên, tuyển Anh sẽ trở nên vô cùng đáng sợ.

Tam sư cần một chiến thắng để giành lấy tấm vé vào vòng 1/16. Và pha lập công của Jermaine Defoe giữa hiệp một là quá đủ để đưa ĐT Anh vượt vũ môn.








Capello: `Tư tưởng đả thông, Anh không sợ đội nào’ - Tin180.com (Ảnh 1)
Capello ùa ra sân chúc mừng các học trò - Ảnh: Getty

Ba điểm kiếm được tuy nhọc nhằn nhưng rất xứng đáng. Bởi trước cuộc chạm trán, ĐT Anh đã phải hứng chịu nhiều lời chỉ trích sau hai trận hòa liên tiếp trước Mỹ & Algeria. Hơn nữa, những bất ổn hậu trường cũng ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần toan đội.


Tuy nhiên, âu lo về viễn cảnh Gerrard và các đồng đội theo gót tuyển Pháp sớm xách vali về nước đã bị dẹp tan. Kết thúc 90 phút trên sân Port Elizabeth, chiến lược gia Capello đã hết lời ngợi khen học trò.


"Chúng tôi đã chơi cùng nhau, chiến đấu cạnh nhau và tôi vô cùng hạnh phúc với kết quả này. Đây là đội tuyển Anh mà tôi từng biết trong quá khứ.


Tam sư sẵn sàng tiến về phía trước. Chúng tôi có thể đương đầu bất kì đối thủ nào mà chẳng hề e sợ, bởi lúc này, tinh thần và tư tưởng các cầu thủ đã được đả thông" - Capello hồ hởi phát biểu trên kênh BBC 1.


Người hùng của đội bóng xứ sương mù không ai khác chính là Jermaine Defoe. Trong lần đầu tiên đá chính tại World Cup, tiền đạo Tottenham đã có đươc kỉ niệm đáng nhớ với pha lập công cực kỳ quan trọng, sau đường chuyền bên cánh phải của Milner.








Capello: `Tư tưởng đả thông, Anh không sợ đội nào’ - Tin180.com (Ảnh 2)
Defoe rất vui sau chiến thắng - Ảnh: Getty

"Thật khó diễn tả cảm xúc của tôi lúc này. Thực sự tôi không biết nói gì. Quá vui và quá hạnh phúc. Trước trận mọi người đều rất tập trung. ĐT Anh đã lọt vào vòng hai và đó là điều quan trọng nhất" - Defoe bộc bạch.


Đội trưởng Steven Gerrard xuất phát ở vị trí tiền vệ trái. Nhưng trong trận, anh thường xuyên bó vào trung lộ vào tạo được ấn tượng tốt. Trong khi đó, chân sút Rooney đã có màn trình diễn sáng sủa hơn so với trận gặp Algeria, dù anh bỏ lỡ hai cơ hội ngon ăn.


"Rooney đã bị phê phán rất nhiều sau hai trận đấu gần đây. Nhưng hôm nay, anh ấy đã làm việc rất chăm chỉ và chứng tỏ chất lượng của một tiền đạo hàng đầu. Tôi biết, không sớm thì muộn, bàn thắng sẽ đến với Rooney - Gerrard phát biểu.


"Chúng tôi xứng đáng đi tiếp. Tôi nghĩ tất cả thành viên đã bước vào trận với quyết tâm cao. Điều quan trọng thời gian tới là chúng tôi cần duy trì tính ổn định. Khi mọi thứ trở lại quỹ đạo, ĐT Anh có thể làm được mọi thứ".


(Theo vietnamnet)


(Source: Tin180 - Capello: `Tư tưởng đả thông, Anh không sợ đội nào' - Bên lề - Worldcup 2010 - Đáng chú ý )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét