Thứ Ba, 29 tháng 6, 2010

Paraguay - Nhật Bản, mộng tứ kết sắp thành hiện thực - Nhận đinh - Tường thuật - Worldcup 2010

Khi Paraguay gặp Nhật Bản ở vòng 16 đội tối nay, một trang mới chuẩn bị được viết trong lịch sử bóng đá. Bên giành chiến thắng sẽ có lần đầu tiên lọt vào vòng tứ kết tại World Cup.

Đây là lần thứ ba Paraguay vượt qua vòng bảng trong bảy lần tham dự và thầy trò HLV Gerardo Martino đang quyết tâm đi xa hơn sau thành công ở vòng bảng: dẫn đầu bảng F (xếp trên Slovakia, New Zealand, Italy). Trong khi đó, đây là lần đầu tiên Nhật Bản lọt vào vòng loại trực tiếp khi World Cup được tổ chức trên đất khách.








Paraguay - Nhật Bản, mộng tứ kết sắp thành hiện thực - Tin180.com (Ảnh 1)


Tiền đạo Roque Santa Cruz của Paraguay (áo đỏ trắng).


Từng gây khó khăn cho biết bao đối thủ bằng lối chơi phòng ngự bền bỉ, hiện nay Paraguay còn cho thấy khả năng tấn công hiệu quả. Với ba mũi nhọn dày dạn kinh nghiệm: Roque Santa Cruz (cầu thủ của CLB Man City), Lucas Barrios và Nelson Valdez (đều của Borussia Dortmund), sơ đồ chiến thuật 4-3-3 đang được vận hành khá tốt. Ngoài ra, Paraguay còn có những tiền vệ tấn công đáng nể như Enrique Vera và Cristian Riveros - bộ đôi lập công trong trận thắng Slovakia 2-0 ở vòng bảng.


Trong khi đó, Nhật Bản cũng đang đạt phong độ khá tốt, đánh bại cả Cameroon lẫn Đan Mạch ở vòng bảng (hai đối thủ vốn được đánh giá là trên cơ).


Trong sơ đồ chiến thuật tấn công ưa mạo hiểm của HLV Takeshi Okada, Keisuke Honda, tiền vệ kiêm tiền đạo ảo của CLB CSKA Moscow, Nga (đội lọt vào tứ kết Champions League mùa 2009-2010), đóng vai trò chủ công. Phía dưới cầu thủ này là Yasuhito Endo và Kakoto Hasebe, bộ đôi có khả năng phân phối bóng bền bỉ. Không chỉ tấn công linh hoạt, Nhật Bản còn có khả năng tận dụng tốt các tình huống cố định và hai cú sút phạt thành bàn trong trận thắng Đan Mạch 3-1 là minh chứng.


Theo thông tin trước trận, Nhật Bản nhiều khả năng sẽ không thay đổi trong đội hình xuất phát. Trong khi đó, Paraguay sẽ phải làm quen với việc thiếu Victor Caceres, tiền vệ phòng ngự mẫn cán bị treo giò (bù lại, hậu vệ Antolin Alcaraz có thể trở lại thi đấu sau khi bình phục chấn thương mắt cá chân).


Cầu thủ nguy hiểm nhất đối với Paraguay chắc chắn là tiền vệ Honda của Nhật Bản. Với hai bàn tại vòng bảng, ngôi sao của CLB CSKA Moscow đã thể hiện sự nhanh nhẹn và khả năng quyết định trận đấu. Để đối phó với Honda, Paraguay sẽ nhờ cậy trung vệ thủ quân Justo Villar. Bị chấn thương trong trận ra quân ở World Cup bốn năm trước, Villar đang quyết tâm lấy lại những gì đã mất và trung vệ 32 tuổi này đã cho thấy quyết tâm đó khi giúp đội chỉ thủng lưới một bàn sau 3 trận ở vòng bảng.


Đây là lần đầu tiên Nhật Bản và Paraguay gặp nhau ở World Cup. Trước đó, họ gặp nhau 6 lần: Paraguay thắng 2, Nhật Bản thắng 1.








Paraguay - Nhật Bản, mộng tứ kết sắp thành hiện thực - Tin180.com (Ảnh 2)


Keisuke Honda (bên trái) là niềm hy vọng của CĐV Nhật.


"Với tốc độ và sự linh hoạt, Nhật Bản là đội bóng khó bị đánh bại. Họ có những cầu thủ có khả năng thay đổi thế trận, vì thế chúng tôi phải chơi thật tập trung trong suốt trận đấu", tiền đạo Roque Santa Cruz của Paraguay nói.


"’Hàng phòng ngự của Paraguay luôn được tổ chức tốt. Họ không chỉ mạnh về thể lực mà còn xử lý bóng rất khéo. Tôi nghĩ họ là một đối thủ đáng gờm" tiền vệ Yuki Abe của Nhật nhận xét.


Đội hình xuất phát dự kiến:


Paraguay: Villar, Bonet, Alcaraz, Da Silva, Morel; Vera, Barreto, Riveros; Barrios, Valdez, Santa Cruz.


Nhật Bản: Kawashima; Komano, Nakazawa, Tulio, Nagatomo; Matsui, Abe, Hasebe, Endo, Okubo; Honda.


Dự đoán Paraguay 0-1 Nhật Bản


Nguyễn Tuấn
(theo vnexpress)


(Source: Tin180 - Paraguay - Nhật Bản, mộng tứ kết sắp thành hiện thực - Nhận đinh - Tường thuật - Worldcup 2010 )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét