Thứ Tư, 23 tháng 6, 2010

Tiền vệ Tài Em: 'Italia sẽ thắng ít nhất 1 bàn...' - Nhận đinh - Tường thuật - Worldcup 2010

Không thắng sẽ bị loại nên Italia buộc phải đánh bại Slovakia để giành quyền đi tiếp, tiền vệ Tài Em quả quyết như vậy khi chia sẻ nhận định của mình với Thể Thao VietNamNet về các trận đấu cuối cùng tại bảng F (21h00 24/6).

Hòa liên tiếp 2 trận, Italia sẽ có trận đấu quyết định tại vòng bảng với Slovakia để biết xem liệu họ có đủ điều kiện lọt vào vòng 1/16 hay không, anh dự đoán như thế nào về tỷ số trận đấu này?


Tiền vệ Tài Em: - Theo tôi, Italia sẽ thắng ít nhất một trái. Hiện nay, đội tuyển Italia đã ở vào thế chân tường, không thắng sẽ bị loại nên không còn cách nào khác, họ buộc phải tung hết sức mình ra để đá với Slovakia.








Tiền vệ Tài Em: ’Italia sẽ thắng ít nhất 1 bàn...’ - Tin180.com (Ảnh 1)

Theo tiền vệ Tài Em, Italia sẽ thể hiện được bản lĩnh của mình ở thời điểm khó khăn. Ảnh: Getty


Dù gì thì Italia cũng là một đội bóng có đẳng cấp, cầu thủ của họ cũng nhiều kinh nghiệm thi đấu nên tôi cho rằng, Italia sẽ tận dụng được cơ hội cuối cùng và sẽ thắng Slovakia 1-0.


Theo anh, việc đội tuyển Italia thi đấu không tốt tính cho đến thời điểm này có nguyên nhân từ đâu, lực lượng, sự chuẩn bị cho World Cup chưa tốt hay còn có một lý do nào khác?


- Đội tuyển Italia thi đấu tại World Cup 2010 không có nhiều nhân tố xuất sắc trong đội hình, trải đều trên cả ba tuyến. Thủ môn thì không còn Buffon, ở hàng phòng ngự, trung vệ Cannavaro đã nhiều tuổi, tuyến tiền vệ không có Pirlo, Totti cũng đã từ giã đội tuyển. Italia thiếu đi người làm bóng hiệu quả.


Trên hàng tiền đạo, Italia cũng không có cầu thủ nào nổi bật có khả năng săn bàn hiệu quả ở thời điểm này.


Việc ĐKVĐ thế giới Italia thi đấu không tốt ở giai đoạn vòng bảng, Pháp thì đã bị loại, Tây Ban Nha hay Đức chơi chưa tốt theo anh có cùng một nguyên nhân lực lượng, phong độ?


- Một phần là như thế. Lý do khác theo tôi là trong quá trình chuẩn bị cho World Cup, Italia thi đấu giao hữu quá nhiều.








Tiền vệ Tài Em: ’Italia sẽ thắng ít nhất 1 bàn...’ - Tin180.com (Ảnh 2)

Và chìa khóa chiến thắng cho đoàn quân Thiên thanh nằm ở tài điều binh khiển tướng của HLV Lippi. Ảnh: Getty


Sau khi phần lớn các cầu thủ Italia đã cùng CLB của họ trải qua một mùa giải căng thẳng, kéo dài thời điểm tập trung đội tuyển lại phải đá giao hữu liên tục.

Như thế, cầu thủ không có nhiều thời gian để tập luyện, hồi phục dẫn đến việc vào giải thi đấu đã không đạt phong độ cao.


Nếu vượt qua vòng đấu bảng, anh có tin đội tuyển Italia đủ khả năng tiến sâu vào giải, thậm chí là còn cơ hội bảo vệ chức VĐ?


- Tôi nghĩ là có, Italia cũng giống như nhiều đội bóng lớn khác có truyền thống khởi đầu giải đấu một cách chật vật. Nhưng khi đã vào vòng đấu loại trực tiếp, BHL các đội bóng này sẽ có biện pháp điều chỉnh kịp thời.


Thêm vào đó, ở những trận đấu như vậy, bản lĩnh, đẳng cấp cầu thủ sẽ mang tính quyết định. Italia là một đội bóng đẳng cấp và tôi cho rằng họ có khả năng vượt qua giai đoạn khó khăn.


Xin cảm ơn Tài Em!


Chí Lâm (thực hiện)
(theo vietnamnet)


(Source: Tin180 - Tiền vệ Tài Em: 'Italia sẽ thắng ít nhất 1 bàn...' - Nhận đinh - Tường thuật - Worldcup 2010 )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét