Thứ Ba, 29 tháng 6, 2010

Video trận Argentina - Mexico: Đánh bại Mexico, Argentina tái ngộ Đức ở tứ kết - Tin tức - Worldcup 2010 - Tiêu điểm

May mắn vượt lên nhờ pha lập công trong tư thế việt vị, thầy trò HLV Maradona dễ dàng loại bỏ rào cản tâm lý, nới rộng cách biệt để giành chiến thắng 3-1.

[flashvideo file=http://media.tin180.com/uploads/2010/06/Video_tran_Argentina_Mexico_tin180.com.flv&image=http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/17/files/2010/06/Danh-bai-Mexico-Argentina-tai-ngo-Duc-o-tu-ket_Tin180.com_001.jpg /]



Argentina không phải là đội chơi thuyết phục hơn Mexico ở đầu trận. Tuy vậy, sai lầm của tổ trọng tài và hàng thủ đối phương đã tạo khoảng cách an toàn từ khá sớm cho thầy trò HLV Diego Maradona. Mexico lẽ ra đã thi đấu khởi sắc hơn nếu cơ hội trong khoảng thời gian đầu được biến thành bàn thắng.

Nhập cuộc bằng phong cách sở trường, chặt chẽ mà linh hoạt, đội bóng ba màu (biệt danh của Mexico) đã nắm thế chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. HLV Javier Aguirre có vẻ không thích úp mở về ý đồ chiến thuật: phòng ngự phản công nhanh, phong tỏa Lionel Messi và chủ động đánh chặn từ xa.


Đánh bại Mexico, Argentina tái ngộ Đức ở tứ kết - Tin180.com (Ảnh 1)

Chiến thắng đậm của Argentina có màu sắc may mắn dẫu thất bại không phải là kết quả bất công đối với Mexico.



Với cách chơi như trên, Mexico đã gây được nhiều khó khăn cho Argentina trong khoảng thời gian đầu trận. Phút thứ 9, hậu vệ cánh Carlos Salcido tung cú sút xa từ 40 m, bóng đập xà ngang. Phút 13, sóng gió lại nổi lên trước khung thành nhà cựu vô địch, khi tiền vệ Andres Guardado dứt điểm cách cột dọc bên trái khoảng chục cm.

Sau khoảng thời gian nhập cuộc chệch choạc, Argentina bắt đầu chơi khá hơn. Tuy vậy vượt qua hàng thủ Mexico là một thách thức đối với Messi và đồng đội.

Khi thế quân bình có vẻ sẽ được duy trì lâu, Argentina bất ngờ tìm được bàn thắng mở tỷ số ở phút 26. Đó là một pha lập công may mắn của Carlos Tevez.

Tình huống được bắt đầu từ cú chọc khe của Messi. Trong khi lao ra truy cản, thủ môn Oscar Perez của Mexico phá bóng lên, Messi lập tức đá về phía khung thành trống. Ở vị trí phía dưới hai hậu vệ đối phương, Tevez dùng đầu đẩy bóng vào lưới từ cự ly gần. Trọng tài chính Roberto Rosetti quyết định công nhận bàn thắng dù vấp phản ứng dữ dội.

Có được cú hích thuận lợi, Argentina dần loại bỏ rào cản tâm lý trong một trận đấu loại trực tiếp - thử thách đầu tiên sau ba trận toàn thắng ở vòng bảng. Không lâu sau, tỷ số được nâng lên 2-0 khi hàng thủ Mexico mất cảnh giác. Một hậu vệ chuyền bóng đến chân Gonzalo Higuain ở phút 33. Không bỏ lỡ cơ hội, tiền đạo của CLB Real Madrid xâm nhập vòng cấm, vượt qua Perez rồi đẩy bóng vào lưới trống

Bị dẫn hai bàn quá nhanh, Mexico chịu áp lực lớn về tâm lý, các đường bóng trở nên thiếu chính xác. Ngược lại Argentina được dịp thoải mái triển khai chiến thuật, dễ dàng vô hiệu hóa các đường lên bóng của đối phương.


Đánh bại Mexico, Argentina tái ngộ Đức ở tứ kết - Tin180.com (Ảnh 2)

Tevez đã có một trận đấu thật sự bùng nổ như phong độ tại Manchester City.



Qua giờ nghỉ, thế trận diễn ra không khác nhiều so với hiệp một. Argentina tiếp tục giành quyền kiểm soát bóng vượt trội. Phút 52, bàn thắng mà các CĐV đội bóng Nam Mỹ mong đợi cuối cùng cũng đến khi tỷ số được nâng lên 3-0 nhờ công của Tevez. Sau khi bóng bật ra từ một tình huống tranh chấp, tiền đạo của CLB Manchester City tung cú sút quyết đoán từ cự ly khoảng 20 m, bóng bay vào góc cao. Khi đó Perez lui về khép góc nhưng không kịp cản pha dứt điểm mạnh.

Dẫn trước Mexico 3-0 khi trận đấu còn hơn nửa tiếng, ít ai ngờ Argentina có thể thu được kết quả thuận lợi như vậy. Kể từ đó, các cầu thủ áo sọc xanh trắng chơi với động lực ít hơn, trở nên dễ dãi hơn trong các tình huống bắt người.

Mexico dồn lên áp đảo nhưng phải đợi đến phút 71 mới ghi được bàn danh dự. Javier Hernandez, tiền đạo trẻ của CLB Manchetser United, thể hiện kỹ năng xoay trở và dứt điểm ấn tượng khi làm lỡ trớn cặp trung vệ của Argentina bằng pha đảo bóng, sút bằng chân trái vào góc cao.

Gỡ bàn thắng đẹp mắt song thời gian còn lại không đủ để Mexico làm nên điều kỳ diệu trước Argentina. Bất chấp HLV Maradona liên tục thay người, thế trận của Argentina không hề thay đổi. Phút 90, Messi suýt ghi được bàn đầu tiên tại World Cup 2010 sau pha đột phá qua hai hậu vệ nếu Perez không kịp đẩy qua xà.

Ở vòng tứ kết, đối thủ của Argentina là Đức. Bốn năm trước, hai đội cũng gặp nhau ở vòng này (Đức giành chiến thắng trong loạt đá luân lưu, sau khi 120 phút kết thúc với tỷ số hòa). Cuộc đối đầu năm nay hứa hẹn sẽ hấp dẫn không kém, sau khi hai đội đều vượt qua vòng loại trực tiếp đầu tiên với kết quả chênh lệch.

Đội hình thi đấu:

Argentina: Sergio Romero; Nicolás Otamendi, Martín Demichelis, Nicolás Burdisso, Gabriel Heinze; Maxi Rodríguez (Javier Pastore, 87’), Javier Mascherano, Ángel di María (Jonás Gutiérrez, 79’); Carlos Tévez (Sebastián Verón, 69’), Lionel Messi, Gonzalo Higuaín.

Mexico: Óscar Pérez; Efraín Juárez, Ricardo Osorio, Francisco Rodríguez, Carlos Salcido; Giovani dos Santos, Gerardo Torrado, Rafael Márquez, Andrés Guardado (Guillermo Franco, 61’); Adolfo Bautista (Pablo Barrera, 46’); Javier Hernández.

Kết quả Argentina 3-1 Mexico

Bàn thắng của Argantina: Tevez 26’ , Higuain 33’ , Tevez 52’ .

Bàn gỡ của Mexico: Javier Hernandez 71’

Thùy Dương
(theo vnexpress)

(Source: Tin180 - Video trận Argentina - Mexico: Đánh bại Mexico, Argentina tái ngộ Đức ở tứ kết - Tin tức - Worldcup 2010 - Tiêu điểm )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét