Thứ Ba, 29 tháng 6, 2010

Beckham sẽ thay thế Capello dẫn dắt ĐT Anh? - Tin tức - Worldcup 2010 - Tin nóng

Sau thất bại ở World Cup 2010, sức ép dành cho HLV Fabio Capello là rất lớn. Báo giới nước Anh đã loan tin nhiều khả năng David Beckham sẽ được bổ nhiệm thay thế Don Fabio nhiệm vụ cầm lái ở “Tam sư”.


Giới truyền thông Anh tỏ ra tức giận khi đội nhà thất bại cay đắng 1-4 trước Đức, họ đổ lỗi tất cả trách nhiệm cho Fabio Capello, người không mang lại nét tươi mới nào cho ĐTQG. Và báo giới Anh đang mở ra một chiến dịch lớn kêu gọi HLV người Italia từ chức trước thời hạn.




Beckham sẽ thay thế Capello dẫn dắt ĐT Anh? - Tin180.com (Ảnh 1)
Capello ra đi để nhường chỗ cho Beckham?


Hiện tại, LĐBĐ Anh (FA) đang nhóm họp để bàn về tương lai của Fabio Capello sau World Cup 2010. Quyết định chính thức sẽ được công bố sau 2 tuần nữa. HLV người Italia vẫn còn 2 năm trong hợp đồng (mức lương 7,3 triệu euro/năm) và người hâm mộ cho rằng FA đã sai lầm khi đặt niềm tin vào Capello.



Ngay từ lúc này, báo giới Anh đã đưa ra một bản danh sách những người sẽ thay thế Capello gồm có David Beckham, Harry Redknapp và Roy Hodgson. Trong đó, Beckham được coi là ứng cử viên sáng giá nhất khi anh sát cánh cùng Capello trong vai trò trợ lý ở World Cup lần này.



Cựu cầu thủ LA Galaxy đã có 115 lần khoác áo ĐTQG và dù chưa thể đưa đội nhà lên đến đỉnh cao nhưng Becks vẫn là cầu thủ được người hâm mộ xứ sương mù yêu mến. Nhiều đội tuyển đã thành công khi sử dụng các cựu thủ lừng danh trên băng ghế HLV như Diego Maradona, Jurgen Klinsmann, Frank Rijkaard, Michel Platini.



Trong trường hợp Becks không nhận lời, FA đang tính đến việc mời một HLV bản địa khác là Harry Redknapp, người từng lên án FA khi sử dụng người nước ngoài cầm lái “Tam sư”. HLV của Tottenham cho biết: “Là một người Anh, tối không thể vui khi đội nhà bị loại. Nếu được trao cơ hội, tôi sẵn sàng nhận thách thức ở Đ TQG”.



Cuối cùng, Roy Hodgson, người đã đưa đội bóng yếu Fulham lọt vào trận chung kết Europa League (thua Atletico ở trận chung kết). Hodgson thuộc mẫu HLV điềm đạm và có cái nhìn mới mẻ, khác xa Capello nổi tiếng bảo thủ.



Tương lai của Capello sẽ được định đoạt vào ngày 11/7 tới, thời điểm World Cup 2010 chính thức kết thúc. “Mối duyên lành” giữa ông và FA sắp đến hồi kết, điều mà không ai có thể mường tượng ra khi cuộc chinh phục trên đất Nam Phi bắt đầu khởi tranh.


Kim Anh
(Theo AS, dantri)


(Source: Tin180 - Beckham sẽ thay thế Capello dẫn dắt ĐT Anh? - Tin tức - Worldcup 2010 - Tin nóng )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét