Thứ Tư, 30 tháng 6, 2010

Dư âm TBN (1-0) BĐN: Chỉ có một 'số 7' - Tin tức - Worldcup 2010

Trận derby bán đảo Iberia được kì vọng hấp dẫn nhưng đã diễn ra không thực sự đúng như mong đợi của đông đảo người hâm mộ. TBN chơi bế tắc dù cầm nhiều bóng, sút cầu môn cũng không ít, trong khi may mắn lại quay lưng với BĐN ở những pha phản công sắc như dao cạo. Và với thế trận không lối thoát ấy, thì sự tỏa sáng của một cá nhân đã làm nên sự khác biệt. David Villa đã khiến người ta phải quên đi một “số 7” trong quá khứ (Raul) và cả một “số 7” vốn nổi tiếng hơn anh ở cấp CLB (Ronaldo).

Ngày 29/6 cách đây đúng 2 năm, Tây Ban Nha đã lên ngôi vô địch châu Âu sau chiến thắng trước Đức trong trận chung kết diễn ra tại Vienna, Áo. Hai năm sau, dù rất nhọc nhằn, Tây Ban Nha vẫn ghi tên mình vào vòng tứ kết. Vẫn như mọi khi, Tây Ban Nha luôn duy trì được thời lượng kiểm soát bóng vượt trội, nhưng thế trận mà họ tạo ra chỉ khiến người xem sốt ruột, khi bóng được đan đi, đan lại ở khu vực giữa sân.


Dư âm TBN (1-0) BĐN: Chỉ có một ’số 7’ - Tin180.com (Ảnh 1)
Người hùng David Villa


Mặc dù HLV Vicente Del Bosque đã nhận ra điểm yếu nhất trong hệ thống phòng ngự Bồ Đào Nha - vị trí hậu vệ phải của Ricardo Costa - nhưng các chân sút của La Roja lại không thể tận dụng triệt để "tử huyệt" này. Ở World Cup lần này, sau Paulo Ferreira và Miguel, đến lượt Ricardo Costa (vốn là một trung vệ) được tung vào sân đế trấn giữ hành lang cánh phải, điều đó giải thích tại sao đội quân của Queiroz chỉ biết co mình chống đỡ khi đối thủ khoét sâu vào yếu điểm ấy.


Hết hiệp một, dù tung ra rất nhiều cú dứt điểm nguy hiểm, nhưng cả hai đều phải chấp nhận ra nghỉ mà không có được bàn thắng. Lúc ấy, có một chi tiết buộc người hâm mộ TBN phải lo ngại: kể từ trận thắng Thụy Điển ở World Cup 1978 đến nay, TBN đã qua 10 trận ở VCK World Cup mà không giành được chiến thắng sau khi hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0. Tuy nhiên, lần này lịch sử đã không lặp lại (cũng giống như niềm hy vọng của các CĐV khi họ chờ đợi TBN sẽ là đội bóng đầu tiên vô địch World Cup khi thua trận mở màn).


Trong thế bế tắc tưởng như đến ngõ cụt của TBN, thế trận lại bất ngờ được khai thông. Một lần nữa David Villa lại tỏa sáng và ghi bàn. Bàn thắng của matador Villa đã kết liễu Bồ Đào Nha nhưng kỳ thực, những người được vinh danh trong pha bóng này phải kể đến những picador (trong một trận đấu bò, picador là người dùng ngựa để thử sức mạnh của con bò và bảo vệ đấu sĩ) như Xavi, Alonso, Iniesta và Llorente.


Khi xem lại nhát kiếm chí mạng của matador David Villa, người hâm mộ có thể nhận thấy nó không sắc, ngọt như mọi khi và phải cần đến lần dứt điểm thứ hai thì lưới Bồ Đào Nha mới rung lên. Tuy nhiên công lớn nhất của bàn thắng lại không thuộc về David Villa, mà thuộc về các tiền vệ Tây Ban Nha khi họ có một pha đan bóng và chuyền bóng cực khéo léo để đưa Villa vào tình huống dứt điểm không thể thuận lợi hơn.


Dư âm TBN (1-0) BĐN: Chỉ có một ’số 7’ - Tin180.com (Ảnh 2)
TBN vẫn đang trên đường chống lại lịch sử


Nhận bóng ở giữa sân, Xavi chuyền ngang cho Alonso rồi dâng lên xâm nhập vòng cấm địa, còn Alonso lại quan sát khá nhanh và chọc bóng cho Iniesta. Tiền vệ đang khoác áo Barcelona bật tường với Llorente để chạy dọc theo vạch 16m50 trước khi nhả bóng cho Xavi. Không dừng bóng để xoay compa như mọi khi, Xavi tỏ ra nhanh nhẹn hơn với cú hẩy gót cho Villa thoát xuống đối mặt với thủ môn Eduardo và ghi bàn. Những pha đan bóng đậm chất tiki-taca của Barcelona một lần nữa lại phát huy tác dụng.


Bàn thắng thứ 4 của Villa ở World Cup 2010 một lần nữa chứng minh vai trò số 1 của anh trên hàng công La Roja, giúp anh vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới cùng với Higuain (Argentina) và Viettek (Slovakia). "Số 7" chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển Tây Ban Nha của đàn anh Raul đúng 2 bàn. Sau 63 trận khoác áo đội tuyển quốc gia, số 7 của Tây Ban Nha đã ghi 42 bàn, một tỉ lệ mà không chỉ Torres mà nhiều tiền đạo hàng đầu thế giới phải mơ ước.

Villa đang là "thần tài" của Tây Ban Nha ở giải năm nay khi trận nào anh ghi bàn là đội nhà giành chiến thắng. Chính vì vậy, các CĐV xứ Bò tót đang chờ đợi El Guaje sẽ lại cất lên tiếng nói ở cuộc chạm trán Paraguay ở vòng tứ kết...


Sơn Huy
(theo bongdaso)


(Source: Tin180 - Dư âm TBN (1-0) BĐN: Chỉ có một 'số 7' - Tin tức - Worldcup 2010 )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét