Thứ Ba, 29 tháng 6, 2010

ĐKVĐ châu Âu chọn xong người đá luân lưu - Tin tức - Worldcup 2010

Nhằm chuẩn bị cho khả năng trận chiến với Bồ Đào Nha bất phân thắng bại, HLV Del Bosque đã lên danh sách 5 cầu thủ sẽ thực hiện các quả 11m sau khi kết thúc 120 phút...
Trong lịch sử, Tây Ban Nha luôn bị loại một cách cay đắng sau các loạt đá 11m định mệnh. Tại Euro 1996, họ đã thua người Anh tại tứ kết khi 120 phút kết thúc với tỷ số 0-0. Còn ở World Cup 2002, đoàn quân HLV Camacho cũng thất bại 2-4 trên chấm 11m sau khi Joaquin đá hỏng quả quyết định ở trận tứ kết với Hàn Quốc.



 ĐKVĐ châu Âu chọn xong người đá luân lưu - Tin180.com (Ảnh 1)
David Villa sẽ được trao sứ mệnh sút quả 11m đầu tiên


Ở lần gần đây nhất, TBN thắng trên chấm 11m khi đối đầu Italia tại tứ kết Euro 2008. Cesc Fabregas là người thực hiện thành công quả sút cuối cùng đưa La Furia Roja có mặt tại bán kết. Với sự hiện diện của chuyên gia penalty Casillas trong khung gỗ, Del Bosque cảm thấy yên tâm hơn khi phải bước vào loạt “đấu súng”.



Trong khi đó, Bồ Đào Nha lại tỏ ra cực kỳ có duyên mỗi khi trận đấu bước vào màn “cân não”. Ở các kỳ Euro 2004 và World Cup 2006, họ đều loại ĐT Anh trên chấm 11m, trong đó phong độ xuất sắc của thủ thành Ricardo được coi là yếu tố cao nhất. Năm nay, Eduardo có khả năng bắt 11m không thua gì người tiền nhiệm.



Trong buổi tập cuối cùng hôm qua, HLV Del Bosque đã yêu cầu các học trò phải luyện đá 11m khá nhiều. Ở những trận cầu kinh điển giữa hai đội bóng quá hiểu nhau, một tỷ số hòa sau 120 phút là điều rất dễ xảy ra nên “Ngài râu kẽm” phải chuẩn bị cho mình những phương án trên chấm luân lưu.



Dù đá hỏng khá vô duyên quả penalty ở trận gặp Honduras nhưng David Villa được trao sứ mệnh sút quả đầu tiên, tiếp theo là Fernando Torres, Xavi và Capdevila. Xabi Alonso chịu sức ép nặng nề nhất khi thực hiện quả đá cuối cùng. Nếu được tung vào sân ở hiệp 2, có thể Fabregas cũng có tên trong 5 người đá 11m, tùy vào tình hình thời điểm đó.


Anh Tuấn
(Theo Marca, dantri)


(Source: Tin180 - ĐKVĐ châu Âu chọn xong người đá luân lưu - Tin tức - Worldcup 2010 )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét