Thứ Ba, 29 tháng 6, 2010

Ra ngõ đụng Cafu - Bên lề - Worldcup 2010



Tôi đã biết Nam Phi ở rất xa chúng ta. Nhưng sau hành trình gần 20 giờ đồng hồ đi “trên trời”, tôi hiểu, Nam Phi xa hơn những dự liệu.


Đến thời điểm này, hơn 24 giờ sau khi rời Hà Nội, chúng tôi vẫn chưa thể vào phòng khách sạn. Mệt mỏi, lạ lẫm, nhưng vẫn cảm thấy hứng thú giữa cái lạnh 60c của trời Joburg. Chúng tôi hợp với đoàn ĐT Việt Nam dự giải Budweiser 6v6 tại Bangkok vào rạng sáng ngày 28/6. Toàn đội có 9 người, tất cả còn rất trẻ, rất hồ hởi trước chuyến đi đến Nam Phi với tư cách đương kim Á quân giải đấu uy tín này.


Ra ngõ đụng Cafu - Tin180.com (Ảnh 1)


Choáng ngợp trước siêu sao


Vậy là chúng tôi đã đến Johannesburg. Đến sớm nhất so với những đội tham dự giải vô địch thế giới Budweiser Cup. Nhưng cũng vì quá sớm nên tất cả phải vạ vật ở sảnh khách sạn 7 giờ đồng hồ. Thế nhưng, sự bất ngờ đã đến trong lúc chờ đợi. Cùng cảnh ngộ với ĐTVN là đội Brazil. Càng đáng nói hơn, cựu danh thủ Cafu chính là HLV trưởng của đội Brazil. Trông anh không khác là mấy so với thời còn tung hoành trên sân cỏ. Gọn gẽ, cơ bắp, đầu húi cua, ánh mắt sắc lạnh. Cafu cho biết, anh sẽ trực tiếp dẫn dắt đội Brazil. Khi được hỏi về khả năng ra sân, cựu danh thủ này nở nụ cười bí hiểm. Anh nói thật tiếc khi có quá nhiều đội tuyển lớn bị loại. Trong thâm tâm, anh muốn được chứng kiến đội Brazil thi đấu với đội Italia tại giải Budweiser 6v6.


Ra ngõ đụng Cafu - Tin180.com (Ảnh 2)


Nhận ra cựu siêu sao, ngay tức thì, “quân ta” vây kín lấy Cafu xin chữ ký và chụp ảnh chung. Bất giác, ai đó cạnh tôi buông tiếng thở dài. Cũng đúng thôi, sự hiện diện của Cafu chứng tỏ đội Brazil chuẩn bị rất kỹ cho sân chơi này. Gánh nặng sẽ dồn lên đôi vai của HLV Hữu Đang. Nhưng bóng đá là vậy, luôn có thách thức, biết đâu, những cầu thủ đến từ Việt Nam sẽ gây được bất ngờ như một năm trước. Cứ yêu sẽ có niềm tin.


Ngọc Bảo - Khắc Sơn ( từ Johannesburg )
(theo baobongda)


(Source: Tin180 - Ra ngõ đụng Cafu - Bên lề - Worldcup 2010 )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét