Thứ Ba, 29 tháng 6, 2010

Video trận Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha: Tây Ban Nha tiếp tục bay cao bằng đôi cánh Villa - Tin tức - Worldcup 2010 - Tin Clip

Cuộc nội chiến của bán đảo Iberia đã kết thúc với một kết quả nằm trong suy đoán của những người hâm mộ. Chiến thắng của Tây Ban Nha không thật sự thuyết phục nhưng những gì mà David Villa thể hiện trong trận đấu này đã chứng minh cho tất cả thấy rằng anh chính là ngôi sao sáng nhất trong tuyển Tây Ban Nha hiện tại.

[flashvideo file=http://media.tin180.com/uploads/2010/06/Video_tran_Tay_Ban_Nha_Bo_Do_Nha_World_Cup_2010_South_Africa_tin180.com.mp4&image=http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/17/files/2010/06/Tay-Ban-Nha-tiep-tuc-bay-cao-bang-doi-canh-Villa_Tin180.com_0021.jpg /]



Những phút đầu tiên của trận đấu là khoảnh khắc mà những người trông chờ trận đấu này cực kì hài lòng. Bộ đôi Torres và Villa ngay lập tức có những pha uy hiếp khung thành thủ môn Eduardo, trong khi Cristiano Ronaldo cũng làm hú hồn hàng phòng ngự Tây Ban Nha bằng một tình huống thoát xuống cực nhanh. Nhịp điệu sôi động, tiết tấu dồn dập của những phút đầu tiên này đã làm hài lòng ngay cả những khán giả khó tính nhất.

 Tây Ban Nha tiếp tục bay cao bằng đôi cánh Villa - Tin180.com (Ảnh 1)

Nhưng khoảng thời gian sau đó lại là một dấu lặng đáng tiếc. Bồ Đào Nha biết rằng họ sẽ không thể đọ lại đối thủ trong một thế trận nhanh như vậy nên đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu và tập trung vào việc phòng ngự. Đấu pháp này của Queiroz đã cho thấy sự hợp lý khi các cầu thủ của ông đã ngăn cản hầu hết những pha lên bóng của Tây Ban Nha và không cho những ngôi sao tấn công của đội bóng này xâm nhập được vào vòng cấm địa. Thậm chí, Bồ Đào Nha còn là đội bóng có nhiều cơ hội rõ nét hơn từ những pha phản công rất sắc bén.

Trong lần thứ ba liên tiếp mà Fernando Torres được tin tưởng, anh lại tiếp tục gây thất vọng bằng một màn trình diễn nhạt nhòa và lép vế hoàn toàn so với người đá cặp David Villa. Chính vì lý do đó, Del Bosque đã mất kiên nhẫn và quyết định tung Llorente vào sân thay thế Torres nhằm tìm kiếm sự tươi mới cho hàng tiền đạo. Ngay lập tức, Llorente hòa mình vào lối đá của toàn đội và góp công rất nhiều trong những pha lên bóng của đội nhà.

 Tây Ban Nha tiếp tục bay cao bằng đôi cánh  Villa - Tin180.com (Ảnh 2)

Một lần nữa cái tên David Villa lại giúp Tây Ban Nha bay cao bằng phẩm chất kĩ thuật và khả năng săn bàn điêu luyện của mình. Sau một tình huống tấn công và phối hợp đẹp mắt cùng Xavi, Villa đã thoát xuống và dứt điểm hai lần liên tiếp để hạ gục thủ thành Eduardo và phá vỡ thế bế tắc của trận đấu. Phút thứ 63 của trận đấu, bước ngoặt đã đến và người Bồ buộc phải dồn lên nếu không muốn giấc mơ World Cup của họ dừng ngay tại vòng 1/16 này.

Nhưng sự vội vã trong việc tìm kiếm bàn thắng đã khiến những pha tấn công của Cristiano Ronaldo và các đồng đội thiếu đi sự ăn ý cần thiết và không quá khó khăn cho các cầu thủ Tây Ban Nha ngăn chặn. Nỗ lực tung cả Mendes và Liedson vào để tăng cường cho hàng tấn công cũng không giúp đội bóng này tìm được bàn san bắng cách biệt. Trong khi đó, Villa và Llorente vẫn tỏ ra rất nguy hiểm trong các pha phản công và suýt chút nữa đã nhân đôi cách biệt cho Tây Ban Nha.

Thắng lợi không thật sự thuyết phục này đã giúp Tây Ban Nha giành tấm vé cuối cùng vào vòng tứ kết. Giấc mơ World Cup của những người Tây Ban Nha còn đang tiếp diễn nhưng họ cần phải tìm ra nét tươi mới nếu không muốn cứ lệ thuộc mãi vào David Villa trên tuyến đầu.

Kết quả:

Tây Ban Nha 1-0 Bồ Đào Nha

Bàn thắng: David Villa 63’

(theo bongda)


(Source: Tin180 - Video trận Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha: Tây Ban Nha tiếp tục bay cao bằng đôi cánh Villa - Tin tức - Worldcup 2010 - Tin Clip )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét