Thứ Tư, 23 tháng 6, 2010

Australia ngẩng cao đầu rời World Cup - Tin tức - Worldcup 2010


Bị loại cay đắng vì hiệu số bàn thắng thua kém hơn Ghana, nhưng Australia có thể tự hào chia tay Nam Phi bởi họ đã chơi tốt, làm nên chút bất ngờ khi đánh bại Serbia 2-1 ở loạt đấu cuối cùng của bảng D tối thứ tư.








Australia ngẩng cao đầu rời World Cup - Tin180.com (Ảnh 1)


Australia chia tay giải trong ngày chiến thắng.


Cục diện bảng D trước loạt đấu thứ ba rất khó lường. Mới có một điểm nhưng Australia vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu thắng Serbia với tỷ số đậm. Nhiệm vụ này không hề dễ với Australia bởi so với Ghana, Đức, Serbia, thì họ có hiệu số bàn thắng bại thấp nhất (-4). Thử thách với Australia càng lớn hơn khi đối thủ của họ là Serbia - đội vừa gây ấn tượng mạnh bằng thắng lợi 1-0 trước Đức ở lượt đấu thứ hai. Trước giờ bóng lăn, Australia bị đánh giá thấp hơn hẳn đối phương. Và trên thực tế, Seerbia với nhiều ngôi sao đang chơi bóng cho các CLB hàng đầu châu Âu đã khởi đầu tốt hơn hẳn.


Với hàng tiền vệ năm người được chỉ huy bởi Stankovic, Serbia kiểm soát bóng nhiều hơn hẳn. Ngay khi trận đấu mới trôi đi được hơn năm phút, Serbia đã tìm được cơ hội tốt để vượt lên dẫn trước. Cắt bóng sau quả phạt góc bất thành của Australia, Stankovic chuyền đẹp sang cánh phải cho Milos Klasic dùng tốc độ loại hậu vệ đeo bám rồi đi qua cả thủ môn Mark Schwarzer nhưng cú sút quá vội vàng sau đó của tiền vệ đang khoác áo CSKA Moscow lại đưa bóng đi vọt xà ngang.


Pha bóng hỏng ăn của Klasic cùng với việc Sebia nắm phần lớn thời gian kiểm soát bóng không làm Australia nao núng. Đội bóng của HLV Pim Verbeek vẫn miệt mài kiếm tìm cơ hội theo cách của mình. Có ít bóng hơn nhưng với sự cơ động của Mark Bresciano, Tim Cahill ở tuyến tiền vệ, Australia cũng nhiều lần phản công, gây sức ép lên phần sân đối phương. Tiếc cho Australia là những quả tạt từ hai bên cánh hoặc những đường chuyền dài từ sân nhà của họ đã không đem lại hiệu quả bởi tiền đạo Joshua Kennedy đã quá mờ nhạt trước sự đeo bám của trung vệ Vidic. Phản công chưa đem lại hiệu quả nhưng bên phần sân nhà, bằng cách đeo bám quyết liệt, Australia đã không còn để lộ ra khoảng trống cho các chân sút Serbia hoạt động. Hiệp một trận đấu vì thế diễn ra với tốc độ cao nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi.


Diễn biến những phút đầu hiệp hai không khác hơn là mấy. Serbia tấn công nhiều nhưng thiếu hiệu quả trong khi Australia vẫn chơi rất chắc chắn. Cùng thời điểm đó, trận Ghana - Đức vẫn có tỷ số 0-0. Nếu kết quả này giữ nguyên, Ghana và Đức sẽ đi tiếp. Không muốn rời đất Nam Phi với kịch bản này, cả Australia và Serbia đều có sự điều chỉnh. Tiền vệ Klasic của Serbia chơi thiếu hiệu quả phải nhường chỗ cho Zoran Tosic trong khi đó Australia đưa Brett Holman vào sân đá cặp cùng Kennedy trên hàng tiền đạo. Cùng với sự điều chỉnh ấy, Australia bất ngờ đẩy tốc độ trận đấu lên cao.


Đội bóng đến từ châu Đại Dương không còn quá thiên về phòng ngự như những phút trước đó, trái lại, họ không ngần ngại dâng cao, gây sức ép hòng kiếm tìm bàn thắng. Sự cởi mở ấy của Australia có phần khiến Serbia lúng túng để rồi liên tiếp nhận hai bàn thua. Phút 69, từ đường chuyền của Luke Wilkshire, Tim Cahill bật cao đánh đầu ở cự ly gần đưa Australia vượt lên dẫn trước 1-0. Phút 73, tới lượt Brett Holman lập công với cú sút hiểm hóc từ ngoài vòng cấm đem đến bàn thắng thứ hai nhân đôi cách biệt. Khi đó Mesut Ozil đã đưa Đức vượt lên dẫn Ghana với tỷ số 1-0 bằng bàn thắng ở phút 60. Kết quả này rất có lợi cho Australia bởi nếu ghi thêm bàn thắng, họ sẽ có cơ hội đi tiếp.


Kết quả từ trận Ghana - Đức khiến Australia hưng phấn cao độ trong những phút cuối. Các học trò của HLV Pim Verbeek ào lên tấn công hòng kiếm thêm bàn thắng. Tinh thần của họ rất đáng khen nhưng Australia không thể tìm được bàn thắng thứ ba. Không những thế, ở những phút cuối, Australia đã để Serbia gỡ lại một bàn. Người lập công rút ngắn tỷ số chung cuộc xuống còn 1-2 cho Serbia là tiền đạo Pantenic với cú sút cận thành ở phút 84. 2-1 cho Australia cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Với tỷ số này, Australia cũng có được 4 điểm bằng Ghana nhưng phải nhường suất đi tiếp cho đại diện châu Phi do kém hơn ở hiệu số bàn thắng thua.


Đội hình thi đấu:


Australia: Schwarzer - Wilkshire (Garcia 82’) , Neill , Beauchamp , Carney - Culina , Valeri (Holman 66’) - Emerton , T. Cahill , Bresciano (Chipperfield 66’) - Kennedy.


Serbia: Stojkovic - Ivanovic , Vidic , Lukovic , Obradovic - Stankovic - Kuzmanovic (Lazovic 77’) , Ninkovic - Krasic (Tosic 62’) , Jovanovic - Zigic (Pantelic 67’).


Bàn thắng: T. Cahill 69’, B. Holman 73’ - Pantelic 84’


Khoa Nguyễn
(theo vnexpress)


(Source: Tin180 - Australia ngẩng cao đầu rời World Cup - Tin tức - Worldcup 2010 )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét