Thứ Tư, 30 tháng 6, 2010

rộm 'cuỗm' bản sao Cúp vàng TG tại đại bản doanh FIFA - Bên lề - Worldcup 2010

Cảnh sát thành phố Johannesburg khẳng định bản sao Cúp vàng thế giới đã bị trộm ngang nhiên vào tận đại bản doanh FIFA tạm thời tại Nam Phi cuỗm mất.

Tình hình an ninh cho VCK World Cup 2010 tại Nam Phi vẫn luôn là vấn đề gây đau đầu cho chính quyền các thành phố tổ chức trận đấu và nhân viên an ninh.



Mới đây nhất, bọn trộm đã cả gan đột nhập vào tận đại bản doanh tạm thời của FIFA tại Johannesburg để cuỗm trộm bản sao chiếc Cúp vàng thế giới được trưng bày tại đây cũng như vơ vét không ít kỷ niệm chương và trang phục thể thao tại khu vực này.



Thông tin trên đã được cảnh sát thành phố khẳng định. Một quan chức cảnh sát chính phủ có tên Bheki Cele cho hay: “Chúng tôi đang bắt đầu điều tra và có được những manh mối đầu tiên về tên trộm táo tợn này”.



rộm ’cuỗm’ bản sao Cúp vàng TG tại đại bản doanh FIFA - Tin180.com (Ảnh 1)
Bản sao chiếc Cúp vàng thế giới tại đại bản doanh FIFA tạm thời ở Nam Phi.


Tuy nhiên phía cảnh sát cũng cho biết thêm những chiếc Cúp hay kỷ niệm chương mất chỉ là bản sao không có nhiều giá trị. Dù vậy việc đột nhập vào tận đại bản doanh FIFA để ăn trộm là khiến các nhân viên anh ninh phải đau đầu sau hàng loạt những vụ trộm cắp kể từ khi VCK World Cup bắt đầu khai mạc.



Đến thời điểm hiện tại, cảnh sát tại Nam Phi đã cho bắt giữ 316 người (gồm 207 người có quốc tịch Nam Phi) do dính líu tới các vụ phạm pháp có liên quan tới World Cup.



Trước đó ít ngày, ĐT Anh cũng bị trộm “ghé thăm”. Hàng loạt kỷ niệm chương, đồ dùng sinh hoạt và thậm chí cả quần nhỏ của các tuyển thủ Anh để trong phòng cũng bị “bốc hơi”.



Ngay lập tức cảnh sát đã vào cuộc và nhanh chóng tìm ra thủ phạm. Theo đó, do quá mê mẩn ĐT Anh nên các nhân viên dọn phòng tranh thủ lúc Tam sư đi tập đã lẻn vào phòng và lấy đi ít đồ “làm kỷ niệm” cùng khoảng 500 bảng Anh.



Thậm chí để răn đe, ngay sau đó, Tòa án đã mở phiên tòa đặc biệt xét xử nhanh những tên trộm này với án phạt tổng cộng 3 năm tù giam cùng tiền phạt không nhỏ.

Vũ Phong
(theo dantri)


(Source: Tin180 - rộm 'cuỗm' bản sao Cúp vàng TG tại đại bản doanh FIFA - Bên lề - Worldcup 2010 )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét