Chủ Nhật, 29 tháng 8, 2010

Patrice Evra, thương vụ thành công của Ferguson - Bóng đá quốc tế - Thể thao

Thường không có duyên với phiên chợ đông nhưng đầu năm 2006, Ferguson đã thực sự mang về được một món hời mang tên Patrice Evra.

Chắc chắn khi bỏ số tiền 5,5 triệu bảng để đưa Evra về từ Monaco, Sir Alex đã nhìn thấy ở hậu vệ người Pháp những phẩm chất để thành công ở Old Trafford, tuy nhiên có lẽ Fergie cũng không thể ngờ được rằng đã vớ được một món hời lớn đến vậy. Cầu thủ có gốc gác Senegal này không chỉ tỏa sáng mà còn… tỏa sáng rực rỡ ở “Nhà hát của những giấc mơ” để trở thành một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất thế giới trong vòng 5 năm trở lại đây.


Tuy nhiên quãng thời gian đầu tiên của Evra ở MU đã không diễn ra thực sự suôn sẻ và màn ra mắt của hậu vệ sinh năm 1981 này (14/1/2006) trong màu áo lại là một thảm họa khi đội bóng của anh thúc thủ trước Man City với tỉ số 1-3 còn Evra bị thay ra giữa chừng. Quãng thời gian sau đó cũng diễn ra không mấy tốt đẹp với Evra do anh gặp khó khăn trong việc thích nghi với môi trường mới và không có được phong độ tốt.


Patrice Evra, thương vụ thành công của Ferguson - Tin180.com (Ảnh 1)
Thương vụ thành công của Ferguson


Tuy nhiên bằng những nỗ lực không biết mệt mỏi cộng thêm sự hỗ trợ từ các đồng đội và CLB, Evra đã dần hòa nhập vào lối chơi của “Quỷ đỏ”. Kể từ giữa mùa giải 2006-2007, cựu hậu vệ Monaco đã thể hiện một phong độ xuất sắc và đánh bật Heinze lên băng ghế dự bị, để rồi sau đó bị đẩy sang Real. Ngày 29/11/2006 đánh dấu một mốc quan trọng trong sự nghiệp của Evra ở MU khi anh ghi bàn thắng đầu tiên cho “Quỷ đỏ” ở Premiership vào lưới Everton.


Đỉnh cao của Evra tại Old Trafford chính là mùa giải 2007-2008 khi anh cùng Wes Brown, Vidic và Ferdinand hợp thành bộ tứ vệ vô cùng chắc chắn để giúp MU tạo nên một mùa giải đại thành công với cú đúp Champions League và Premier League. Tốc độ kỹ thuật cùng kỹ năng phòng ngự xuất sắc đã giúp Evra trở thành một hậu vệ công thủ toàn diện, một chiếc động cơ không biết mệt mỏi của MU.


Neo
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Patrice Evra, thương vụ thành công của Ferguson - Bóng đá quốc tế - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét