Thứ Năm, 26 tháng 8, 2010

Các tân binh của Real: Đáng đồng tiền bát gạo? - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao - Tiêu điểm

Tất cả những bản hợp đồng mới mà HLV Mourinho đưa về sân Bernabeu mùa Hè này đều đã có dịp thử sức qua những trận đấu giao hữu của Real. Và ít nhiều, họ đã mang lại những tín hiệu tốt lành…

Ngay sau khi chính thức ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng của Real, “người đặc biệt” đã lên một danh sách mua sắm khá dày. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha quyết định làm một cuộc thay máu lần 2 cho “Kền kền trắng” trong vòng 2 năm trước sự hậu thuẫn nhiệt tình về mặt tài chính của chủ tịch Perez. Ngoài vị trí thủ môn quá yên tâm, ở cả 3 tuyến, Mourinho đều có những sự bổ sung với chất lượng khá cao gồm trung vệ Carvalho, tiền vệ phòng ngự Sami Khedira, tiền vệ tấn công Di Maria, Mesut Ozil, Sergio Canales hay Pedro Leon. Và tất nhiên, những trận đấu giao hữu vừa qua, Mourinho đã nhanh chóng lắp ghép đội hình cùng với đó là những sự thử nghiệm mới.


Chưa thể khẳng định sức mạnh đích thực của Real ra sao khi mà yếu tố kết quả thắng thua chỉ là phụ, đặc biệt trong bối cảnh cơn bão chấn thương đang cướp đi của Real tới 3/4 cầu thủ rất quan trọng (3 trung vệ Pepe, Garay và Abiol). Dẫu vậy, với tuyên bố, Real sẽ chơi tấn công ở mùa giải mới, HLV Mourinho đã dồn nhiều tâm trí của mình cho những mảng miếng ban bật và triển khai lối chơi trên hàng công hơn. Đẳng cấp và phong độ của Ronaldo hay Higuain là điều không phải bàn cãi bởi vậy kiểm chứng “giò cẳng” của những nhân tố mới là ưu tiên hàng đầu, thậm chí tạo cả rất nhiều cơ hội cho bản hợp đồng gây thất vọng mùa trước Karim Benzema. Vậy, “người đặc biệt” đã thu về được những gì.


Các tân binh của Real: Đáng đồng tiền bát gạo? - Tin180.com (Ảnh 1)
Ozil đang khiến các madridista quên đi Kaka


Ấn tượng Ozil


Đây có thể coi là bản hợp đồng cuối cùng của Real ở phiên chợ Hè năm nay (kết thúc vào 31 tới). Tuy nhiên, không ngẫu nhiên mà Mourinho hay các madridista lại mong chờ ngày Ozil thi đấu. Như đã biết, mùa trước, thương vụ bom tấn với Kaka đã gây nên sự thất vọng lớn. Không chỉ thi đấu tệ hại mà tiền vệ người Brazil còn trở thành một thương binh hạng nặng với những chấn thương liên miên. Trước khi Ozil gia nhập dàn Galacticos 2.0, người ta đã từng kì vọng tuyển thủ quốc gia Đức sẽ đủ sức sát cánh cùng Ronaldo hay Higuain. Và sau trận giao hữu với Hercules (23/8) và Penarol (25/8) vừa qua, Mourinho hẳn đã gật gù “ưng” phần nào về cậu học trò mới. Ozil phối hợp tốt với các đồng đội với lối chơi rất sáng tạo dù được xếp ở vị trí tiền vệ phải. Ngoài ra, anh cũng thể hiện khả năng kiến tạo tuyệt vời của mình, một trong số đó từng dẫn đến cú dứt điểm đập cột dọc của Di Maria trong trận đấu với Hercules.


Các tân binh của Real: Đáng đồng tiền bát gạo? - Tin180.com (Ảnh 2)
Di Maria cùng với Ronaldo sẽ tạo nên đôi cánh hoàn hảo cho Real?


Chất nghệ sĩ từ Di Maria


Nếu như mùa trước, bên hành lang cánh phải, Ronaldo và hậu vệ Ramos thường xuyên hợp sức với nhau cực tố thì ở cánh đối diện, Marcelo không tìm cho mình được người bạn ưng ý. Marcelo thường xuyên lên tham gia tấn công và sẽ thật tuyệt vời nếu như phía trên có một cầu thủ chạy cánh xuất sắc, trong khi Van der Vaart chưa bao giờ chơi hay tại Bernabeu. Di Maria là một sự bổ sung không thể hợp lý hơn. Ngoài sức trẻ, lòng khao khát, cầu thủ người Argentina còn sở hữu nền tảng kĩ thuật tốt và có chút quái của người Nam Mỹ. Chỉ sau hai trận được chơi chính, cựu tiền vệ của Benfica đã ghi được 2 bàn thắng cho đội bóng mới và 1 trong số đó là màn độc diễn không kém gì Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2009 Leo Messi.


Các tân binh của Real: Đáng đồng tiền bát gạo? - Tin180.com (Ảnh 3)
Khedira sẽ đem lại sự an tâm cho các đồng đội ở tuyến trên cũng như ở hàng thủ


Khedira - Chất thép của người Đức


Trước World Cup 2010, Sami Khedira mới chỉ thuộc hàng cầu thủ tiềm năng. Nhưng cùng với thành công của ĐT Đức, tiền vệ trẻ này đã trở thành một hình mẫu lý tưởng cho bất kì đội bóng nào. Không chỉ hoàn thành rất tốt nhiệm vụ đánh chặn của mình ở tuyến giữa, Khedira còn cho thấy khả năng hỗ trợ tấn công khá tốt, bằng chứng rõ nét nhất chính là đường chuyền để Benzema ghi bàn trong trận đấu với Hercules. Nếu như tiếp tục giữ được phong độ, một suất chính thức trong đội hình toàn sao của Real sẽ thuộc về Khedira.


Trong khi đó, những bản hợp đồng còn lại cũng đều thể hiện được năng lực của mình. Trung vệ Carvalho vẫn cho thấy sự nhanh nhẹn và khả năng phán đoán tình huống cực tốt dù đã bước sang tuổi 32. Đây chính là một niềm vui lớn đối với Mourinho và các madridista bởi hiện, Real đang gặp khủng hoảng trầm trọng ở hàng thủ. Hai tài năng trẻ Sergio Canales và Pedro Leon ít nhiều cho thấy những phẩm chất thiên bẩm và đặc biệt là lòng khao khát thi đấu. Hi vọng rằng họ sẽ là những sự thay thế tốt trong một số điểm mà Mourinho cần.


QT
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Các tân binh của Real: Đáng đồng tiền bát gạo? - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao - Tiêu điểm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét