Thứ Tư, 25 tháng 8, 2010

Real vô địch cúp Bernabeu: Lời chào của Mourinho! - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao

Chiến thắng 2-0 nhẹ nhàng trước Penarol đã giúp Real có được chiếc cúp đầu tiên trong mùa giải. Tất nhiên đó chỉ là một chiếc cúp mang ý nghĩa tinh thần nhưng nó cũng được coi như một màn ra mắt suôn sẻ để bắt đầu một triều đại mới ở sân Bernabeu.
Real vô địch cúp Bernabeu: Lời chào của Mourinho! - Tin180.com (Ảnh 1)
Mourinho đã có màn ra mắt thành công tại Bernabeu

Cách đây ít hôm Barca đã đè bẹp Sevilla 4 bàn không gỡ để đăng quang siêu cup TBN ngay trên sân nhà Nou Camp chính vì thế các CĐV của Real cũng rất hi vọng đội nhà sẽ lặp lại được thành tích tương tự trước một đội bóng yếu là Penarol để có thể “nở mày nở mặt” với đại kình địch, mặc dù tính chất và giá trị của hai chiếc cúp là hoàn toàn khác nhau. Tuy vậy Real chỉ có thể chiến thắng với 2 bàn cách biệt cùng một lối chơi khá nhạt nhòa.


Bởi vì đây là trận đấu mang tính chất ra mắt các CĐV trên sân nhà Bernabeu của Mourinho nên chiến lược gia người Bồ đã tung ra sân đội hình có thể coi là hoàn hảo nhất của Real lúc này. Khi mà La Liga chỉ còn ít ngày nữa là khai mạc thì có thể coi đội hình ra sân ngày hôm nay sẽ là đội hình chính thức bắt đầu chinh chiến trong mùa giải tới của Kền kền trắng. Những ngôi sao như Ronaldo, Higuain cùng với những bản hợp đồng “đắt giá” như Ozil, Khedira hay Carvalho đều đã có mặt. NHM háo hức chờ đợi màn trình diễn của “Iniesta nước Đức” Ozil cũng như sự hòa nhập thế nào của các tân binh trong đội bóng, nhưng có vẻ như sự chờ đợi của họ đã không được thỏa mãn.


Real vô địch cúp Bernabeu: Lời chào của Mourinho! - Tin180.com (Ảnh 2)
Pha solo hoàn hảo khẳng định tài năng của Di Maria


Chàng tân binh người Đức vẫn cho thấy một sức ì khá lớn và chưa thể lấy lại cảm giác tốt nhất. Ozil chỉ mới tập luyện cùng đồng đội được vài buổi và ra sân có 60 phút trong trận giao hữu trước đó với Hercules, vì thế việc đòi hỏi Ozil chơi bùng nổ như ở World Cup vừa qua là điều không thể. Biết là như thế nhưng các CĐV Real vẫn cảm thấy đôi chút hẫng hụt vì màn trình diễn không như mong đợi của tiền vệ người Đức. Không chỉ Ozil mà tất cả các cầu thủ khác của Real trong hiệp 1 đều thể hiện một bộ mặt thiếu tích cực. Đối thủ của Los Blancos chỉ là một Penarol ít tên tuổi nhưng Real không cho thấy được sự vượt trội của mình. Bữa tiệc được chờ đợi trên sân Bernabeu như thiếu đi món chính và diễn ra khá tẻ nhạt khi hiệp 1 trận đấu kết thúc.


Mọi chuyện chỉ trở nên sáng sủa hơn với Real khi Mourinho bắt đầu có những sự điều chỉnh. Lần lượt những cái tên như Di Maria, Benzema và Van der Vaart được tung vào sân. Trong đó nổi bật nhất chính là chàng tiền vệ mảnh khảnh người Argentina, Di Maria. Cựu cầu thủ của Benfica vào sân đã khiến cho thế trận tấn công của Kền kền trở nên mạch lạc và có sức sống hơn rất nhiều. Sau bàn thắng ghi ở trận đấu trước với Hercules, Di Maria tiếp tục có một màn trình diễn chói sáng, với đóng góp trực tiếp là bàn thắng mở tỷ số.


Real vô địch cúp Bernabeu: Lời chào của Mourinho! - Tin180.com (Ảnh 3)
Mourinho cần hoàn thiện hơn nữa đội hình Real để bắt đầu mùa giải


Một pha solo hoàn hảo vượt qua 3 hậu vệ đối phương trước khi sút tung lưới Penarol, bàn thắng đã hội tụ đầy đủ những phẩm chất làm nên tên tuổi của Di Maria: sự khéo léo, tốc độ, giữ thăng bằng tốt và tự tin khi dứt điểm. Tiền vệ người Argentina cho thấy mình xứng đáng có một suất đá chính ở mùa giải mới và đã sẵn sàng để trở thành một “Robben mới” ở sân Bernabeu. Một điểm sáng nữa ở trận vừa qua chính là tiền vệ người Hà Lan Van der Vaart. Mặc dù chỉ xuất hiện khoảng hơn 10 phút cuối trận nhưng Van der Vaart cho thấy anh mới xứng đáng đá chính ở vị trí tiền vệ công của Real ở mùa giải tới chứ không phải Ozil hay chấn thương. Đêm qua anh lại ghi bàn ấn định chiến thắng nhưng rất có thể anh sẽ không còn nằm trong kế hoạch của Mourinho ở mùa giải tới.


“Người đặc biệt” đã có một màn chào sân thành công khi đem về chiếc cúp Bernabeu thứ 6 liên tiếp cho Kền kền trắng. Ở mùa giải trước Real cũng vô địch Bernabeu cúp nhưng cuối mùa vẫn trắng tay. Với Mourinho, các Madridista hi vọng họ sẽ có một tương lai tươi sáng hơn ở phía trước. Tuy nhiên có vẻ như Mourinho vẫn chưa thể vận hành các quân bài đang có trong tay theo ý muốn. Ông cần có thêm thời gian, La Liga còn vài ngày nữa là khai mạc, liệu có đủ để Mourinho hoàn thiện đội hình cho trận gặp Mallorca trên sân khách sắp tới?


>> Real – Penarol: Ngập tràn âu lo






Đôi nét về cúp Bernabeu:


Chiếc cúp nhằm tôn vinh vị chủ tịch vĩ đại nhất của Real, Santiago Bernabeu (1895 - 1978).


Giải tổ chức lần đầu năm 1979. Ban đầu giải tiến hành theo thể thức 4 đội chia cặp đá bán kết, chọn 2 đội đá chung kết. Những năm gần đây đã rút xuống chỉ còn 1 trận giữa Real và 1 đội khách mời.


Đây là lần thứ 6 liên tiếp Real đoạt cúp Bernabeu.





Duy Anh
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Real vô địch cúp Bernabeu: Lời chào của Mourinho! - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét