Thứ Ba, 24 tháng 8, 2010

Sheringham - Klinsmann: 'Song sát' trong mơ - Chân dung - Thể thao - Tiêu điểm

Hai chân sút có lối đá thông minh này đã giúp Tottenham trải qua một mùa giải 1994/1995 vô cùng đáng nhớ.
Sheringham - Klinsmann: ’Song sát’ trong mơ - Tin180.com (Ảnh 1)
Sheringham và Klinsmann

Trong giai đoạn đầu tiên của Premier League, Tottenham chưa bao giờ được đánh giá cao. Thậm chí, mùa bóng 1993/1994, họ chỉ có được vị trí thứ 15 đầy thất vọng. Đội chủ sân White Hart Lane không phải là không có những ngôi sao trong đội hình, nhưng chỉ một vài cá nhân đơn lẻ không thể giúp đội bóng này trở thành một thế lực đáng gờm. Điển hình là trên hàng tấn công, dù sở hữu một Teddy Sheringham chơi đầu óc, dứt điểm tốt, nhưng Tottenham vẫn không thể có được những kết quả thuận lợi khi chinh chiến tại Premier League.


Tuy nhiên, tình thế bỗng đổi thay khi mùa hè năm 1994, đội bóng áo trắng chiêu mộ được chân sút lừng danh Jurgen Klinsmann. Khi đó, ở tuổi 30, tiền đạo người Đức vừa có hai mùa giải thất vọng với Monaco và quyết định tới xứ sương mù thử sức. Dĩ nhiên, với đẳng cấp đã được khẳng định, Klinsmann nhanh chóng chiếm được suất đá chính trên hàng công. Và người đá cặp với anh không ai khác là Teddy Sheringham, khi đó 28 tuổi và đang ở độ chín của sự nghiệp.


Sheringham - Klinsmann: ’Song sát’ trong mơ - Tin180.com (Ảnh 2)
Cặp tiền đạo ăn ý


Dù chưa có nhiều thời gian chơi bóng bên cạnh nhau nhưng cả hai chân sút này đều nhanh chóng tìm thấy nhiều điểm chung. Giữa họ là một sự tương đồng lớn về thể hình, cách di chuyển, nhưng mỗi người cũng có những điểm mạnh của riêng mình. Sheringham lợi hại trong những pha tranh chấp bóng bổng và đánh đầu, còn Klinsmann sở hữu những pha sút bóng chuẩn xác và mạnh mẽ. Sheringham đã đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ Klinsmann ghi bàn bằng những pha kiến thiết thông minh.


Sau này, chính tiền đạo người Đức đã từng thừa nhận Sheringham chính là một trong những cầu thủ thông minh nhất mà anh từng có cơ hội đá cặp. Trở lại mùa giải 1994/1995, với bộ đôi Sheringham - Klinsmann trên hàng công, Tottenham đã có những trận thắng thuyết phục và giành được vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng vào cuối mùa giải. Năm đó, đội chủ sân White Hart Lane ghi tổng cộng 66 bàn ở giải ngoại hạng và riêng cặp tiền đạo Sheringham - Klinsmann đã lập công 38 lần.


Đáng tiếc cho Tottenham là họ đã không giữ chân được Klinsmann ngay ở mùa giải sau (anh về Đức khoác áo Bayern Munich), còn Sheringham cũng ra đi vào năm 1997 (tới MU). Thế nên, những mùa giải sau đó, sức mạnh của đội bóng đã giảm đi đáng kể.





TA
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Sheringham - Klinsmann: 'Song sát' trong mơ - Chân dung - Thể thao - Tiêu điểm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét