Thứ Ba, 24 tháng 8, 2010

Juve: Đã đủ lực thách thức Inter? - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao

Trong khi MilanRoma không có được những chuyển biến tích cực về mặt lực lượng, việc Juve ồ ạt chiêu binh mãi mã đang mang lại hy vọng cho đội bóng thành Turin. Nhưng liệu họ đã đủ sức để lật đổ ách thống trị của Inter?


Juve: Đã đủ lực thách thức Inter? - Tin180.com (Ảnh 1)
Lật đổ được không?

Cuộc chiến giữa 2 vị tướng


Trong mọi cuộc chiến, những quyết định của người cầm quân bao giờ cũng có ý nghĩa quyết định đến thành bại của đại cuộc và mặc dù Del Neri và Benitez vẫn chưa chạm trán nhưng cũng có thể đưa ra so sánh sơ bộ về 2 vị thuyền trưởng. Cùng trong năm đầu tiên dẫn dắt đội bóng mới, cả 2 HLV đều có những lợi thế cũng như bất lợi của riêng mình. Về mặt thương hiệu, Benitez tất nhiên vượt trội hơn với bản thành tích hoành tráng gồm nhiều chiến tích như chức vô địch Liga, cúp UEFA hay Champions League trong khi Del Neri lại chưa có được một danh hiệu lớn nào. Ngoài ra chiến lược gia người Italia lại chưa có kinh nghiệm dẫn dắt một đội bóng thực sự lớn nào (thất bại ở Porto và Roma).


Tuy nhiên Del Neri lại là người rất hiểu Calcio với kinh nghiệm hàng chục năm thi đấu và làm việc ở Italia, về mặt này Benitez hoàn toàn lép vế bởi đây là lần đầu tiên ông dẫn dắt một đội bóng xứ mỳ ống. Điểm lợi của Benitez là được thừa hưởng lại một bộ khung vững chắc và gắn kết từ nhân sự cho tới chiến thuật của Mourinho, trong khi Del Neri gần như phải xây mới hoàn toàn từ đống to tràn mùa giải trước. HLV Tây Ban Nha được mệnh danh là “Vua đấu cúp” tức rất giỏi giải quyết trong từng tình huống cụ thể, trong khi nhà cầm quân Italia được đánh giá cao ở khả năng “liệu cơm gắp mắm” trên đoạn đường dài. Có thể tạm thời nhận định Inter đang nhỉnh hơn nhưng chưa biết “mèo nào cắn mỉu nào”.


Juve: Đã đủ lực thách thức Inter? - Tin180.com (Ảnh 2)
Khó khăn đang chờ đón thầy trò Del Neri


Tương quan lực lượng


Với việc hoàn tất 2 bản hợp đồng với Krasic và Aquilani, Del Neri đã có được gần như tất cả những gì mình muốn để xây dựng đội hình cho “Bà đầm già”. Trước đó lần lượt Simone Pepe, Marco Storari, Leonardo Bonucci, Andres Martinez, Marco Motta cũng đã cập bến thành Turin theo yêu cầu của Del Neri. Tất cả là nhằm phục vụ cho sơ đồ 4-4-2 ưa thích của chiến lược gia 60 tuổi này. Các nhân tố mà BLĐ Juve đưa về đều còn trẻ (trừ trường hợp thủ thành Storari). Tuy nhiên khả năng thành công của các nhân tố này vẫn còn là một dấu hỏi và điều này phụ thuộc rất nhiều vào tài chỉ đạo của Del Neri.


Về mặt lý thuyết nếu so sánh từng cá nhân Juve hầu như chỉ có thể sánh ngang Inter ở vị trí thủ môn nhưng trong thời gian gần đây Buffon thường xuyên dính chấn thương còn Cesar vẫn duy trì được phong độ đỉnh cao. Ở hàng hậu vệ, bộ tứ của Inter là một loạt hảo thủ giàu kinh nghiệm đỉnh cao và Maicon - Lucio - Samuel - Chivu chắc chắn ăn đứt Motta - Bonucci - Chiellini - De Ceglie. Với sự có mặt của Krasic, hàng tiền vệ của Bianconeri đã tìm được mảnh ghép cuối cùng. Tiền vệ Serbia sẽ sát cánh cùng Marchisio, Sissoko và Pepe, tuyến giữa của Juve nhỉnh hơn Inter về sức trẻ nhưng lại không bằng về kinh nghiệm và không có được một bộ não sáng tạo như Sneijder.


Juve: Đã đủ lực thách thức Inter? - Tin180.com (Ảnh 3)
Hy vọng vào Krasic


Trên hàng tiền đạo, đặt Amauri và Diego bên cạnh Eto’o, Pandev, Milito bây giờ chẳng khác gì súng lục so với… đại bác. Nếu các chân sút của Juve không có được phong độ cao nhất trong khâu ghi bàn, khả năng cạnh tranh của đội bóng thành Turin với đối thủ chắc chắn sẽ bị giảm sút rất nhiều. Ngoài ra nếu xét về chiều sâu đội hình, một yếu tố rất quan trọng trong các cuộc đua đường trường đội bóng sọc đen trắng cũng lép vế so với đối thủ, bởi lực lượng Inter đã được xây dựng từ nhiều năm qua trong khi Juve mới tái thiết.


Đánh giá


Mọi sự so sánh đều chỉ có tính chất tham khảo, bởi để dẫn tới thành công người ta còn cần rất nhiều yếu tố ngoài lực lượng tốt như tinh thần, sự đoàn kết nội bộ, khát khao chiến thắng và cả may mắn. Không phải ngẫu nhiên mà Inter đã thống trị Italia trong hơn nửa thập kỷ qua và vừa mới đăng quang Champions League, tất cả đều phải đánh đổi bằng mồ hôi và trải qua một quá trình nhất định. Tuy nhiên không vì thế mà Juve không có cơ hội. Khi mùa bóng bắt đầu khởi tranh, các đội đều đứng cùng vạch xuất phát, còn ngựa nào về đích đầu tiên, không ai có thể nói trước!





Neo
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Juve: Đã đủ lực thách thức Inter? - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét