Thứ Tư, 25 tháng 8, 2010

Cesc Fabregas: Giấc mơ trở về Barca (Những vụ chuyển nhượng khiến báo giới tốn nhiều giấy mực nhất - P1) - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao

Arsenal có tiếng là đội bóng thành công trong việc mua bán các cầu thủ. HLV Arsene Wenger sẵn sàng để các ngôi sao ra đi nếu thu về khoản tiền lãi khổng lồ. Tuy nhiên, vụ chuyển nhượng của tiền vệ Fabregas lại không diễn ra như thường lệ khi đang tốn khá nhiều thời gian của báo giới…


Cesc Fabregas: Giấc mơ trở về Barca (Những vụ chuyển nhượng khiến báo giới tốn nhiều giấy mực nhất - P1) - Tin180.com (Ảnh 1)
Tiền vệ Fabregas sẽ vẫn ở lại Arsenal mùa giải năm nay

Vào năm 2003, HLV Arsene Wenger đưa về Arsenal tiền vệ Fabregas. Tại thời điểm đó, tuyển thủ người Tây Ban Nha được đánh giá là tiền vệ có tiềm năng. NHM Pháo thủ chỉ biết rằng F4 là cầu thủ từ xuất thân từ lò đào tạo La Masia nổi tiếng ở châu Âu. Sau 7 năm thi đấu cho Arsenal, giờ đây Fabregas trở thành cầu thủ khiến báo giới tốn nhiều giấy mực.


Cho đến thời điểm hiện tại, hợp đồng của tiền vệ người Tây Ban Nha với Pháo thủ chỉ còn khoảng 1 năm là kết thúc. Tuy nhiên vài năm trở lại đây, trái tim của F4 hướng về quê nhà. Cụ thể là Fabregas muốn được trở lại thi đấu ở sân Nou Camp. Tuy nhiên, nguyện vọng của Cesc không được đáp ứng bởi Arsenal quyết tâm muốn giữ đội trưởng của mình ở lại thêm ít nhất một mùa giải nữa.


Thực tế, việc F4 không muốn ở lại sân Emirates thêm nữa bởi nguyên nhân chính là việc 5 mùa giải qua đi mà Arsenal trắng tay ở các mặt trận. Với thành tích không lấy gì làm ấn tượng trên, nguyện vọng trở về với mái nhà xưa Barca của F4 cũng không lấy gì làm lạ. Thực tế, đội chủ sân Nou Camp là đội bóng thống trị La Liga trong 2 mùa giải gần đây và luôn được xem là ƯCV hàng đầu cho chức vô địch Champions League. Trái lại, Arsenal phải vật lộn với việc giành suất tham dự giải bóng đá cấp CLB lớn nhất châu Âu trong những mùa giải gần đây.


Cesc Fabregas: Giấc mơ trở về Barca (Những vụ chuyển nhượng khiến báo giới tốn nhiều giấy mực nhất - P1) - Tin180.com (Ảnh 2)
Các Cule phải chờ thêm một mùa giải nữa mới mong được đón Cesc trở về


Thực tế trái ngược đó khiến F4 không thể đợi đến mùa hè sang năm. Vì vậy, tiền vệ người Tây Ban Nha tha thiết đề nghị HLV Wenger cho về Barca thi đấu. Tuy nhiên, Fabregas đang là cầu thủ quan trọng trong đội hình của chiến lược gia người Pháp. Chính điều này là nguyên nhân Giáo sư không thể đáp ứng nguyện vọng của cậu học trò cưng. Ước nguyện của Cesc muốn về sân Nou Camp đến mức đỉnh điểm khi các cầu thủ Barca… ép đội trưởng của Arsenal mặc chiếc áo thi đấu của họ. Nhưng với sự cương quyết, HLV Wenger thành công trong việc giữ F4 ở lại bằng cách hét giá chuyển nhượng cao (khoảng 60 triệu bảng).


Vụ chuyển nhượng của Cesc về Barca tạm thời khép lại khi đội ĐKVĐ La Liga không đáp ứng được giá chuyển nhượng phía đối tác Arsenal đưa ra. Tuy nhiên, vào mùa chuyển nhượng năm tới khi F4 trở thành cầu thủ tự do thì việc Fabregas muốn trở về thi đấu cho Barca là chuyện không khó chút nào. Vì vậy, các Cule đành chờ thêm một năm nữa để được chứng kiến màn trình diễn của Cesc trên thánh địa Nou Camp.





Lemanh
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Cesc Fabregas: Giấc mơ trở về Barca (Những vụ chuyển nhượng khiến báo giới tốn nhiều giấy mực nhất - P1) - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét