Thứ Ba, 24 tháng 8, 2010

Góc MU: Sống trong sợ hãi - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao - Tiêu điểm

Bao nhiêu cái gọi là tươi đẹp ở sân Old Trafford suốt thời gian qua lại bỗng chốc bị thay thế bởi những nỗi lo âu, từ cả trong lẫn ngoài sân cỏ…


Góc MU: Sống trong sợ hãi - Tin180.com (Ảnh 1)
MU đang phải đối mặt với những khó khăn

Sau chiến thắng đầy thuyết phục trước Chelsea trong trận tranh Siêu Cup nước Anh và kết quả mĩ mãn ở ngày ra quân giải Ngoại hạng Anh (thắng Newcastle 3-0), HLV Ferguson cũng như NHM MU vui vừng khôn tả. Cũng phải thôi bởi lẽ, đó là những bước khởi đầu quá tuyệt vời cho tham vọng tìm lại vị thế số 1 bóng đá Anh của “bầy Quỷ đỏ” ở mùa giải 2010/2011. Thế nhưng “chẳng có con đường nào trải đầy một màu hồng” và câu nói ấy đã ứng nghiệm ngay chuyến đi tới Fulham của MU ở vòng 2.


Thực ra, một trận hòa trên sân khách trước đối thủ được coi là kị giơ (Fulham từng thắng MU 3-0 trên sân Craven Cottage mùa giải năm ngoái) cũng không quá tệ hại. Tuy nhiên, nhìn vào màn trình của các học trò Sir Alex, các manucian chưa thể an tâm. Những gì gọi là đẳng cấp, phong độ và sự hưng phấn đều ít nhiều đã “vơi cạn”. Berbatov tiếp tục trở lại với hình ảnh vật vờ và thiếu hiệu quả quen thuộc. Sức ép kì vọng đã vô tình “bóp chết” Chicharito và chân sút trẻ này hoàn toàn thi đấu mờ nhạt trong 75 phút có mặt trên sân. Trong khi đó, bộ đôi trung vệ Vidic - Evans lại để lộ quá nhiều những lỗ hổng chết người ở tuyến dưới. Van der Sar vẫn xuất sắc như thường lệ nhưng anh không thể gồng mình chống đỡ nổi hàng loạt những tình huống hãm thành dồn dập của đội chủ nhà. Ai đó có thể trách Nani vì đã bỏ lỡ một quả penalty nâng tỷ số lên 3-1 nhưng hãy nhìn nhận một cách thực tế rằng trận hòa của MU là lỗi của cả một hệ thống. Quả thật, dù Rooney chưa tìm lại chính mình sau chấn thương cuối mùa giải năm ngoái nhưng việc anh vắng mặt vẫn có tác động quá lớn trong lối chơi chung của đội chủ sân Old Trafford. Những pha phản công sắc lẹm hay những tình huống phất bóng của Paul Scholes không có ai đủ xuất sắc để chuyển hóa thành những cơ hội ăn bàn cho Quỷ đỏ.


Góc MU: Sống trong sợ hãi - Tin180.com (Ảnh 2)
MU đã nhận bài học nhãn tiền


Mùa này, đối trọng lớn nhất của MU tại giải Ngoại hạng Anh không đội bóng nào khác đó chính là Chelsea. Và hãy nhìn xem, The Blues có khởi đầu “khủng” đến như thế nào. Chiến thắng 3-1 hồi đầu tháng của thầy trò Ferguson trước nhà ĐKVĐ chẳng nói lên được điều gì. “Ông già gân” đã “nổi đóa” sau trận hòa trước Fulham. Những lo lắng đã trở lại và lối chơi của The Reds Devil cần phải được sớm “kiện toàn”. MU đã chạy đà quá nhanh trước mùa giải nhưng giờ họ cần phải bước thật chậm để nhìn lại mình…


Không chỉ lo âu với màn trình diễn của các cầu thủ mà mới đây BLĐ MU còn rất phiền lòng sau vụ việc CLB Ajax dọa kiện. Cụ thể là chuyện MU chèo kéo và chuẩn bị nẫng mất tài năng trẻ 16 tuổi Gyliano van Velzen của đội bóng giàu thành tích bậc nhất Hà Lan. Năm ngoái, đội chủ sân Old Trafford cũng từng vướng vào vụ “đi đêm” với cầu thủ Paul Pogba của Le Havre (Pháp) nhưng may mắn “thoát nạn”. FIFA thêm một lần nữa sẽ phải nhảy vào cuộc và chẳng biết liệu họ có chịu nương tay cho nhà đương kim Á quân giải Ngoại hạng Anh như lần trước hay không. Thế nhưng ngay lúc này đây, BLĐ MU đang “vắt chân lên cổ” để tìm cho mình những “chứng cớ ngoại phạm”.


Chỉ trong vòng vài ngày, bầu không khí tại nửa đỏ thành Manchester đã ngột ngạt hơn rất nhiều...






Giggs cũng “cáu” với đàn em


“Giải ngoại hạng Anh luôn rất khắc nghiệt. Sau mỗi chiến thắng, các đội bóng đều phải rất tập trung. Chúng tôi lại đánh mất điều đó. Các cầu thủ chắc chắn không phải tự mãn nhưng nhiều cầu thủ cần thi đấu với lòng quyết tâm cao hơn nữa. Tôi tin rằng MU sẽ không bỏ lỡ những cơ hội giành chiến thắng như trận đấu với Fulham vừa qua…”.


Vidic nhận lỗi


Như đã biết, trận hòa trên sân Craven Cottage của MU có lỗi lớn của cặp trung vệ Vidic-Evans khi họ thường xuyên để cho các chân sút bên phía đội chủ nhà “qua mặt”. Và ngày hôm qua, chính trung vệ người Serbia đã lên tiếng thừa nhận những sai lầm ở hàng thủ: “Tôi cảm thấy rất tiếc nuối khi chúng tôi không thể giành trọn 3 điểm. Đây là một bài học đáng nhớ cho cá nhân tôi cũng như toàn đội. Ở những trận đấu tiếp theo, chúng tôi sẽ quyết không để mắc phải những lỗi như vậy…”





(theo 24h)


(Source: Tin180 - Góc MU: Sống trong sợ hãi - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao - Tiêu điểm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét