Thứ Bảy, 28 tháng 8, 2010

Sông Lam Nghệ An đoạt Cúp Quốc gia - Bóng đá trong nước - Thể thao

Chiếc Cúp Quốc gia - Nhựa Hoa Sen 2010 đã thuộc về Sông Lam Nghệ An sau khi họ đánh bại Hoàng Anh Gia Lai bằng tỷ số sít sao 1 - 0 trong trận chung kết vừa diễn ra chiều nay, 28-8, trên sân vận động Thống Nhất - TP Hồ Chí Minh.

Trận đấu diễn ra rất quyết liệt ngay sau tiếng còi khai cuộc với nhiều pha phạm lỗi của cả hai đội. Trong khoảng nửa thời gian của hiệp 1, Sông Lam Nghệ An của HLV Nguyễn Hữu Thắng tỏ ra nhỉnh hơn bằng các pha phối hợp gắn bó.

Đến phút 24, đội bóng xứ Nghệ có được bàn thắng mở tỷ số 1 - 0. Sau pha phạt góc, tiền đạo Abdulrazak M. Ekpoki bật cao đánh đầu đưa bóng đi bật đất hạ thủ môn Công Vương. Trước bàn thắng này, Sông Lam Nghệ An liên tiếp tạo được hai pha nguy hiểm nhưng hai cú dứt điểm của Trọng Hoàng và Văn Quyến đều bị thủ môn Công Vương cản phá.












Sông Lam Nghệ An đoạt Cúp Quốc gia - Tin180.com (Ảnh 1)
Sông Lam Nghệ An (áo vàng) xứng đáng đoạt chiếc Cúp Quốc gia. Ảnh: M.Trần


Sau bàn thắng này, trời mưa to khiến mặt sân sũng nước đã gây nhiều khó khăn trong các pha xử lý bóng cho cả hai đội.


Trong hiệp 2, Hoàng Anh Gia Lai không ngừng đẩy cao tốc độ trận đấu nhằm tìm bàn thắng quân bình tỷ số, thế nhưng điều kiện thời tiết hoàn toàn chống lại thầy trò HLV Kiatisak.


Họ không ngừng tổ chức tấn công và thực hiện nhiều pha tạt bóng vào thẳng vòng cấm của Sông Lam Nghệ An. Dù liên tục ép sân và tạo ra một số pha ghi bàn nhưng đội bóng Phố Núi không tài nào đưa được bóng vào lưới thủ môn Goran Brasnic của Sông Lam Nghệ An.


Phòng ngự vững vàng, Sông Lam Nghệ An suýt có bàn nâng tỷ số ở phút 82, sau pha dứt điểm đưa bóng chạm xà ngang của tiền đạo Ekpoki.


Như vậy, Sông Lam Nghệ An sẽ đại diện cho bóng đá Việt Nam tham dự AFC Cup mùa bóng 2010-2011.









* Sông Lam Nghệ An là đội có thành tích ghi bàn nhiều nhất với 9 lần dù chỉ trải qua 4 trận (miễn thi đấu vòng 1/16). Cựu vô địch SHB Đà Nẵng có trong tay 7 bàn (cũng qua 3 trận). Trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai chỉ mới phá lưới đối phương 5 lần trong 4 trận.


* Đội quân xứ Nghệ gặp may khi lịch thi đấu mang lại cho họ cả 3 trận trên sân nhà ở Vinh nên họ không khó để vượt qua Viettel (3-0), Hòa Phát Hà Nội (2-1) và Nam Định (3-0). Trái lại, đội bóng của HLV Kiatisak bắt đầu cuộc chơi ở vòng 1/16 từ sân Long Xuyên (thắng An Giang 2-1), sau đó tới Long An, Pleiku và Chi Lăng. Điều trùng hợp thú vị là kể từ vòng 1/8 tới bán kết, đội bóng này đánh bại các đối thủ Đồng Tâm Long An, B.Bình Dương và SHB Đà Nẵng đều bằng các loạt đá penalty. Trùng hợp hơn nữa là trong các trận đấu đó, HAGL luôn ghi bàn trước và sau đó bị gỡ hòa 1-1.


* Sông Lam Nghệ An từng đăng quang ở giải đấu này vào năm 2002, sau trận thắng Thừa Thiên Huế bằng pha ghi bàn duy nhất của Văn Sỹ Thủy. Trong khi đó, đây mới là lần đầu tiên Hoàng Anh Gia Lai bước vào trận chung kết Cúp Quốc gia. Lần vào sâu nhất của họ là vào năm 2005 với trận thua 0-4 ở bán kết trước ĐT.Long An.


* Tuy thất thế trong 4 mùa giải gần đây, nhưng các đội bóng ở miền Nam vẫn đang có thành tích cao nhất ở Cúp Quốc gia với 8 lần vô địch: Cảng Sài Gòn (1992, 2000), Bình Dương (lúc đoạt cúp năm 1994 họ mang tên Sông Bé), Hải Quan (1996, 1997), CA.TPHCM (1998, 2001) và Đồng Tâm Long An (2005). Đà Nẵng từng lên ngôi năm 1993 (lúc đó có tên Quảng Nam Đà Nẵng) và 2009, Sông Lam Nghệ An (2002) và Bình Định làm "trùm" 2 năm liền sau đó (2003 và 2004). Miền Bắc lép vế nhất với chỉ 4 lần đăng quang của Công an Hải Phòng (1995), Hòa Phát Hà Nội (2006), Nam Định (2007) và Hà Nội ACB (2008).



(theo laodong)


(Source: Tin180 - Sông Lam Nghệ An đoạt Cúp Quốc gia - Bóng đá trong nước - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét