Thứ Ba, 24 tháng 8, 2010

Chelsea: Bản lĩnh nhà vô địch - Bóng đá quốc tế - Thể thao

Premier League mới trôi qua được hai vòng đấu song cách mà Chelsea giành chiến thắng cũng đủ nói lên sức mạnh của họ - sức mạnh của một nhà vô địch.






Chelsea: Bản lĩnh nhà vô địch - Tin180.com (Ảnh 1)
Chelsea đã chứng minh được sức mạnh của họ qua hai trận đấu

Khẳng định sức mạnh vượt trội

Sau chuỗi trận giao hữu đáng thất vọng cũng như trận thua 1-3 trước M.U tại trận tranh Community Shield, đã có không ít người tỏ ra hoài nghi về sức mạnh thực sự cũng như tham vọng của Chelsea.

Chắc chắn có nhiều người cho rằng, chiến thắng 6-0 của thầy trò Carlo Ancelotti trước đội bóng mới lên hạng West Brom là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, việc họ tiếp tục vùi dập Wigan 6 bàn không gỡ ngay tại sân DW đã khiến mọi người nhận ra rằng, Chelsea năm nay còn nguy hiểm hơn mùa giải trước.

Dưới thời Ancelotti, Chelsea là một đội bóng rất hoàn thiện. Ngoài lối chơi cơ bắp, họ còn thể hiện lối chơi “sexy football” đầy hiệu quả và quyến rũ. Trong 5 trận đấu gần đây tại giải Ngoại hạng (tính cả mùa bóng trước), đội bóng của Ancelotti đã ghi tới 29 bàn, một hiệu suất khiến bất cứ CLB nào cũng phải mơ ước.

Điều đáng nói là Chelsea đã cho thấy khả năng ghi bàn đa dạng. Bên cạnh những nhân tố chủ chốt như Drogba, Anelka, Malouda, Lampard thì những cầu thủ dự bị như Yossi Benayoun và Salomon Kalou cũng tận dụng rất tốt cơ hội mỗi khi được “Carletto” tung vào sân.

Bên cạnh đó, hàng thủ của họ của họ cũng đảm bảo được sự chắc chắn cần thiết. Sau hai trận đấu, Petr Cech vẫn chưa một lần vào lưới nhặt bóng.

Sự khác biệt so với các đối thủ

Trong khi Chelsea đã sớm “vào phom”, dường như những đối thủ cạnh tranh chức vô địch khác như M.U, Liverpool vẫn chưa sẵn sàng cho cuộc đua.

Sau khi giành trọn 3 điểm trước Newcastle, M.U lại tiếp tục thể hiện phong độ thất thường khi đến làm khách tại Craven Cottage. Dù đã hai lần vượt lên dẫn trước, nhưng do sự lơ là nơi hàng thủ cùng với pha bỏ lỡ phạt đền ở những phút cuối (khi M.U đang dẫn 2-1) của Nani nên đội bóng của Alex Ferguson đã phải trả giá bằng một trận hòa cay đắng.

Tuy ra sân gần như với đội hình mạnh nhất (chỉ thiếu vắng Joe Cole bị treo giò), nhưng Liverpool đã không còn là chính mình khi để Man City dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 3-0. Với 1 điểm có được sau 2 trận cùng với lối chơi thiếu “lửa”, Roy Hodgson sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu không muốn đội bóng của mình bị các đội xếp trên tiếp tục bỏ xa.

Mặc dù đã có được trận thắng đầu tiên không mấy khó khăn, qua đó tiếp tục bám đuổi Chelsea. Song không ai dám chắc Arsenal và Man City sẽ duy trì được phong độ ổn định trong suốt cuộc đua dài hơi này.

(Theo Dân Việt)


(Source: Tin180 - Chelsea: Bản lĩnh nhà vô địch - Bóng đá quốc tế - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét