Thứ Hai, 23 tháng 8, 2010

Federer vô địch Cincinnati Masters: Bức chiến thư trước US Open - Tennis - Thể thao

Đã khá lâu rồi, chính xác là từ Australian Open, NHM mới lại được chứng kiến hình ảnh Roger Federer giương cao một chiếc cúp vô địch. Và với cá nhân “tàu tốc hành”, chiến thắng tại giải Cincinnati Masters năm nay còn mang một ý nghĩa lớn khác, đó là tạo “bước đệm” cho US Open…

Quả thật, nhìn bảng thành tích mà Federer có được kể từ sau chức vô địch tại Australian Open hồi đầu năm, người ta không khỏi lo ngại về “cái thời, cái thế” của anh. Ở vào tuổi cuối đầu 2, nền tảng thể lực của FedEx bị suy giảm khá nhiều và cùng với đó là căn bệnh viêm phổi. Thậm chí, ở cả những giải đấu ATP 250 hay 500, tay vợt người Thụy Sĩ cũng chẳng thể “giương oai giễu võ”. Trong hai đó, tại giải Grand Slam thứ hai và thứ ba trong năm là Pháp mở rộng và Wimbledon, anh cũng thất thủ trước những đối thủ của mình do đuối về thể lực.


Federer vô địch Cincinnati Masters: Bức chiến thư trước US Open - Tin180.com (Ảnh 1)
Federer từng trải qua 7 tháng không danh hiệu


Tuy nhiên, bắt đầu từ giải Rogers Cup vừa qua, Federer mới tìm cho mình một lối chơi mới, phù hợp với thể trạng hiện tại của anh, đó là lối chơi tốn ít sức và đánh hết sức mình ở những thời điểm quyết định. Và ngay lập tức hiệu quả đã đến với “tàu tốc hành” khi anh lọt vào tới trận chung kết sau khi vượt qua hai tay vợt trẻ khỏe và khá mạnh, Berdych và Djokovic. Chỉ đáng tiếc, Toronto lại là mảnh đất lành của Andy Murray và tay vợt người Anh đã “quật ngã” Federer lên bảo vệ ngôi vô địch. Dù chỉ giành vị trí thứ nhì nhưng rõ ràng, thử nghiệm về một lối chơi mới của Federer đã phát huy hiệu quả lớn.


Cho đến khi bước vào Cincinnati Masters, “tàu tốc hành” đã thực sự tìm lại chính mình. Dẫu gặp thuận lợi tại vòng 2 và vòng 3 khi đối thủ của mình bỏ cuộc và bị chấn thương nhưng không phủ nhận, hai đối thủ Davydenko và Baghdatis ở Tứ kết và Bán kết là không hề ngon ăn (Baghdatis hạ gục tay vợt số 1 thế giới Nadal tại Tứ kết). Tuy vậy, ở trận Chung kết, khó khăn mà Federer gặp phải là lớn hơn rất nhiều so với những tiên đoán ban đầu của NHM. Mardy Fish (hạng 36 thế giới) là một tay vợt không đạt được thành tích đáng chú ý trong quá khứ - mới một lần lọt vào chung kết giải Masters trước đó nhưng lại thất bại trước người đồng hương và là người bạn thân Andy Roddick. Hơn nữa, Federer cũng từng giành chiến thắng 5/6 lần chạm trán Fish. Nhưng phải rất vất vả và nhờ vào những sai sót của đối thủ, tay vợt số 2 thế giới mới chính thức giành chức vô địch lần thứ 4 tại Cincinnati Masters (hai năm liên tiếp 2009 và 2010) sau khi vượt qua Mardy Fish với tỷ số 2-1 (6-7 (5), 7-6 (1), 6-4).


Federer vô địch Cincinnati Masters: Bức chiến thư trước US Open - Tin180.com (Ảnh 2)
Và hi vọng rằng chức vô địch tại Cincinnati Masters mới đây, "tàu tốc hành" sẽ tìm lại đẳng cấp đích thực


Đây là một chiến thắng vô cùng ngọt ngào đối với “tàu tốc hành”. Ngoài việc chấm dứt được cơn khát danh hiệu kéo dài 7 tháng qua đồng thời nâng tổng số danh hiệu vô địch ATP Masters 1000 trong sự nghiệp của mình lên con số 17, Federer còn đang có được một tâm lý hết sức thoải mái trước thềm Mỹ mở rộng – giải Grand Slam cuối cùng trong năm, khởi tranh vào 30/8. “Hai trận Chung kết trong vòng 2 tuần qua đã chứng minh cho những sự nỗ lực của tôi. Trước và cả trong khi trận đấu diễn ra, tôi luôn nghĩ rằng mình sẽ là người giành ngôi vô địch. Tôi đang cảm thấy rất tự tin và thật tuyệt vời nếu tôi giữ được phong độ tại Mỹ mở rộng tới đây”, Federer chia sẻ.


Quả thật, chỉ với màn trình diễn ấn tượng tại hai giải ATP 1000 vừa qua thì chưa thể khẳng định Federer đã trở lại đích thực.Nhưng nụ cười đã trở lại trên môi của FedEx và hi vọng rằng tay vợt người Thụy Sĩ sẽ “chân cứng đá mềm” để sẵn sàng đối đầu với thử thách phía trước…


QT
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Federer vô địch Cincinnati Masters: Bức chiến thư trước US Open - Tennis - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét