Thứ Ba, 24 tháng 8, 2010

Milan gọi, Ibrahimovic đã trả lời - Bóng đá quốc tế - Thể thao

Những tưởng việc chân sút người Thụy Điển Ibrahimovic chắc chắn sẽ ở lại với sân Nou Camp sau những cố gắng trong giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải. Song có vẻ như tiếng gọi từ đội bóng sọc đỏ đen đã quyến rũ được chân sút bên phía Barca.

Cho dù cuộc đàm phán cuối cùng giữa Barca và AC Milan vẫn chưa đi đến hồi kết thế nhưng lời mời gọi từ BLĐ AC Milan đã khiến cựu cầu thủ Inter tỏ ra mủi lòng. Không vui sao được khi Ibrahimovic được trở lại với thành phố Milan tráng lệ, nơi mà chân sút người Thụy Điển đã từng làm mưa làm gió trong những năm khoác áo Inter. Và cũng tại nơi đây, cái tên Ibrahimovic đã được người hâm mộ túc cầu đưa lên một tầm cao mới nhờ thành tích ấn tượng cùng đội bóng chủ sân Giuseppe Meazza. 66 bàn thắng trong số 116 trận đấu khoác áo Inter Milan đã biến Ibrahimovic trở thành một trong số các cầu thủ có mức giá chuyển nhượng hàng đầu thế giới vào kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái. Tổng giá trị chuyển nhượng chân sút người Thụy Điển khi đó từ Inter sang Barca được tạm tính rơi vào khoảng 99 triệu USD, một con số đã làm ngỡ ngàng tất cả các CĐV trên toàn thế giới.


Milan gọi, Ibrahimovic đã trả lời - Tin180.com (Ảnh 1)
Ibrahimovic ngày ra mắt các CĐV Barca


Thế nhưng, kể từ khi khoác áo Barca, Ibrahimovic đã không còn là chính mình ngoại trừ giai đoạn đầu mùa giải 2009/2010 trước khi chân sút người Thụy Điển phải làm quen với băng ghế dự bị trong đội hình của HLV Guardiola. Song nếu nhìn vào những con số mà cựu cầu thủ Inter đã làm được tại xứ Catalan, NHM không thể không cảm phục với tài năng ghi bàn của chân sút sinh năm 1981 này. Với 22 bàn thắng trong tổng số 42 trận đấu có mặt trong đội hình Barca, đó không phải là con số ấn tượng cho chân sút hàng đầu thế giới nhưng chắc chắn có thể thông cảm được cho Ibrahimovic nếu xét trên góc độ tân binh.


Trở lại thành Milan trong màu áo AC, đội bóng cùng thành phố với CLB Inter, nơi mà Ibrahimovic từng khoác áo không phải là điều quá mới mẻ với các ngôi sao túc cầu, có thể kể đến những tên tuổi trước đó như Ronaldo, Pirlo, Seedoft... Chính vì vậy, việc Ibrahimovic trở lại Italia trong màu áo đội bóng chủ sân San Siro cũng là điều hết sức bình thường. Bản hợp đồng cho mượn từ Barca sang AC Milan đang dần được hoàn tất cùng với các điều khoản cá nhân đã được 3 bên Barca - Ibra - AC dần đi đến thống nhất. Theo đó thì mức lương mà chân sút người Thụy Điển sẽ nhận được từ AC Milan là 7,6 triệu USD/năm và phần còn lại sẽ được BLĐ bên phía Barca chi trả.


Đến thời điểm hiện tại chắc chắn bản hợp đồng đưa Ibrahimovic trở lại Italia chỉ còn là vấn đề thời gian bởi lẽ nhân vật chính trong thương vụ này cũng đã tỏ ra rất vui mừng, Ibrahimovic cho biết: “Tôi rất vui mừng khi được gia nhập Rossoneri, và thực sự hạnh phúc khi mùa giải tới đây tôi lại được chơi tại đấu trường Champions League”. Nói là vậy nhưng trên thực tế, lương lậu vẫn đang là vấn đề khúc mắc cần phải giải quyết giữa hai CLB, song chắc chắn đó chỉ ví như “muối bỏ biển” bởi đến thời điểm hiện tại không chỉ BLĐ AC Milan đang rất cần sự phục vụ của Ibrahimovic mà đội bóng xứ Catalan cũng không còn chỗ cho chân sút người Thụy Điển.


Milan gọi, Ibrahimovic đã trả lời - Tin180.com (Ảnh 2)
Ibrahimovic tung hoành tại Serie A


Bên cạnh đó, khoác áo AC Milan đồng nghĩa với việc Ibrahimovic lại được chơi trên SVĐ quen thuộc, SVĐ mà Inter vẫn thường tổ chức các trận đấu trên sân nhà. Bởi lẽ, San Siro và Giuseppe Meazza thực chất là một và nó chỉ khác nhau về cách gọi để phân biệt sân nhà của AC hay Inter trong các trận đấu bóng đá. Trở lại môi trường cũ, trở lại mặt sân cũ và trở lại thành phố quen thuộc sẽ không còn gì tuyệt vời hơn để Ibrahimovic tìm lại chính mình. Và càng dễ hiểu cho sự lựa chọn của chân sút người Thụy Điển bởi tại San Siro, Ibrahimovic sẽ là nhân vật số 1 trên hàng tấn công, điều mà cựu cầu thủ Inter đã không có được tại Nou Camp. Một điều hết sức quan trong cho cựu cầu thủ Inter trở lại với giai đoạn hoàng kim của sự nghiệp.


mr_2305
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Milan gọi, Ibrahimovic đã trả lời - Bóng đá quốc tế - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét