Chủ Nhật, 29 tháng 8, 2010

Arsenal và bài toán Fabregas: Giữa con tim và trí óc - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao - Tiêu điểm

Người đời vẫn nói tình yêu không bắt đầu từ trí óc mà khởi nguồn từ con tim. Nhưng dù con tim ai đó có đang lẩn khuất ở một nơi nào khác, thì trí óc sẽ kéo họ về thực tại nơi đôi chân đang đứng…

Suốt kỳ chuyển nhượng mùa hè, câu chuyện tay ba ArsenalFabregasBarcelona là đề tài nóng bỏng trên khắp các mặt báo. Những người bạn đồng môn tại lò La Masia đã thay nhau đăng đàn khẳng định chắc chắn sớm muộn Cesc sẽ trở lại mái nhà xưa ngay trong mùa hè này. Ngay chính Fabregas cũng thổ lộ nỗi nhớ da diết quê hương và cảm xúc được trở lại khoác áo “gã khổng lồ” xứ Catalan. Tất cả những điều đó khiến CĐV của Arsenal lo lắng cho tương lai của đội bóng sẽ thế nào khi mất đi “lá phổi” ở khu trung tuyến, nơi hình ảnh F4 đã khắc sâu trong một trận đấu của Pháo thủ.


Arsenal và bài toán Fabregas: Giữa con tim và trí óc - Tin180.com (Ảnh 1)
Cesc phải tả xung hữu đột cùng Arsenal


Sẽ không nhiều người trách Cesc “bạc tình” với Arsenal khi có những hành động muốn trở lại nơi đã trưởng thành. Bởi suốt những năm qua, những gì F4 đã làm được cùng Pháo thủ đủ để anh lưu lại dấu ấn đậm nét trong lòng NHM. Trở thành đội trưởng khi mới 21 tuổi, Cesc đã tiếp bước những đàn anh để trở thành cầu thủ cầm nhịp tại CLB, vừa là người tạo nên những đường chuyền quyết định vừa là chân sút có thể ghi bàn chẳng kém cạnh tiền đạo. Nhưng có lẽ một chiếc cúp FA 2004/05 cùng chiếc Siêu cúp nước Anh Community Shield cùng năm khó có thể thỏa mãn tham vọng của bất cứ cầu thủ nào, không chỉ riêng mình Cesc. Cuộc đời cầu thủ chỉ được ghi danh khi cùng CLB giành nhưng danh hiệu cao quý, và Cesc cũng có quyền mưu cầu cho bản thân với cơ hội sáng lạng cùng Barca.


Vậy nên ngay cả khi người thầy đã dìu dắt Cesc suốt 7 năm qua, Arsene Wenger lên tiếng khẳng định vị trí của F4 tại Arsenal mùa giải 2010/11 và vụ chuyển nhượng tới Barca chỉ là những lời đồn thổi, thì vẫn có người lo lắng Cesc sẽ chơi như thế nào khi trong suy nghĩ giằng xé giữa tình yêu với Barca và trách nhiệm tại Arsenal? Liệu khi con tim đang đang hướng về màu áo khác có thể toàn tâm toàn ý cống hiến hết mình cho đội bóng hiện tại? Chẳng ai dám chắc khi trong thế giới bóng đá hỗn độn, rất nhiều cầu thủ chỉ vì muốn ra đi mà làm mình làm mẩy với đội bóng chủ quản, để được thỏa mãn ý muốn của bản thân.


Nhưng tất cả đã trôi qua chỉ trong 3 vòng đấu, khi CĐV Pháo thủ lại thấy hình ảnh người đội trưởng trẻ thứ 2 trong lịch sử đội bóng tung hoành trên sân cỏ giải Ngoại hạng. Chưa thể hiện được phong độ đỉnh cao như mùa giải trước nhưng nên nhớ Cesc đã trải qua một thời gian dài với chấn thương và mới chỉ ra sân từ băng ghế dự bị trong trận gặp Blackpool vòng 2 và 68 phút thi đấu ngay từ đầu trong trận gặp Blackburn tại vòng 3. Cesc vẫn như thường lệ, là chìa khóa của mọi đợt tấn công bằng nhãn quan chiến thuật cùng những đường chuyền sắc sảo, thậm chí chính anh là kẻ cứu nguy bàn thua cho đội nhà ngay trên vạch cầu môn. Với 68 phút tại Ewood Park đầy sức sống cũng đủ để các nhà chuyên môn bầu chọn F4 là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.


Arsenal và bài toán Fabregas: Giữa con tim và trí óc - Tin180.com (Ảnh 2)
Khi còn khoác chiếc áo trắng đỏ, Cesc là người của Arsenal


Điều đó đã đập tan mọi sự nghi ngờ về việc Cesc sẽ thi đấu như thế nào khi tâm tưởng đang hướng về đâu đó cùng Barca. Với tư cách là một cầu thủ chuyên nghiệp và 7 năm gắn bó cùng Arsenal, hãy tin rằng Cesc sẽ tiếp tục cống hiến hết mình cùng Pháo thủ. Dẫu trong tương lai, có thể là kỳ chuyển nhượng mùa hè, hoặc có thể sớm hơn vào mùa đông này, sân Emirates sẽ phải tạm biệt F4, thì hãy tin rằng khi mặc trên mình chiếc áo màu đỏ trắng, Cesc vẫn là người của Arsenal và sẽ chiến đấu vì Arsenal.







Trước mùa giải thứ 8 của Fabregas cùng Arsenal:


- Cesc đã ra sân thi đấu 267 trận, ghi 46 bàn nhưng có tới 81 lần giúp đồng đội lập công.


- Riêng ở đấu trường giải Ngoại hạng, F4 ra sân 187 trận, ghi 32 bàn và “dọn cỗ” 64 lần.


- Ngày 24/11/2008 đã đi vào lịch sử Arsenal khi Fabregas được trao chiếc băng đội trưởng (trước đó thuộc về William Gallas) và trở thành thủ lĩnh trẻ thứ 2 trong lịch sử Arsenal khi mới 21 tuổi 6 tháng 19 ngày. Trước đó người đội trưởng trẻ nhất là Tony Adams khi mới 21 tuổi 2 tháng 22 ngày.


Orchid
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Arsenal và bài toán Fabregas: Giữa con tim và trí óc - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao - Tiêu điểm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét