Thứ Ba, 24 tháng 8, 2010

Hướng đến US Open: Số 1 cho Nadal - Tennis - Thể thao

Giải Grand Slam cuối cùng trong năm chỉ còn vài ngày nữa là khởi tranh. Như thông lệ, BTC giải đã tiến hành lựa chọn các hạt giống ở hai nội dung đơn nam và đơn nữ. Với vị thế hiện tại, không ngạc nhiên khi hạt giống số 1 đơn nam thuộc về Rafael Nadal của TBN.
Hướng đến US Open: Số 1 cho Nadal - Tin180.com (Ảnh 1)
US Open hứa hẹn vô cùng hấp dẫn

Việc Nadal được xếp làm hạt giống số 1 là điều không có gì phải bàn cãi, vị trí số 1 thế giới hiện tại đã khẳng định ông vua sân đất nện đang là vị vua thực sự của làng quần vợt nam thế giới. Vị vua ấy đã đòi lại ngai vàng tại mặt sân đất đỏ Roland Garros, đã thiết lập quyền lực tại thảm cỏ xanh Wimbledon và giờ đang muốn bành trướng quyền lực ra mặt sân cứng ở US Open.


Trong bộ sưu tập danh hiệu Grand Slam của mình, bò tót TBN còn đang thiếu một danh hiệu duy nhất ở Mỹ mở rộng để trở thành một trong những tay vợt hoàn thiện nhất trong lịch sử. Thành tích ở những giải đấu tiền US Open của Nadal là không thực sự tốt tuy nhiên có thể những thất bại trước Murray hay Baghdatis đã nằm trong “kế hoạch” của tay vợt số 1 thế giới? Các fan hâm mộ đang chờ đợi điểm rơi phong độ của Nadal sẽ rơi trúng vào US Open, cộng với việc là hạt giống số 1, cơ hội đăng quang tại giải Grand Slam cuối cùng trong năm là vô cùng sáng sủa.


Xếp ở vị trí hạt giống số 2 là đại kình địch của Nadal, Roger Federer. Tàu tốc hành đã giữ được vị trí á vương thế giới trước “mối đe dọa” Novak Djokovic sau khi bảo vệ thành công danh hiệu vô địch tại Cincinnati 2010. Phong độ của nhà vô địch 16 giải Grand Slams là khá khả quan. 1 tuần nghỉ ngơi sẽ đủ để Federer hồi phục thể lực để chinh phục danh hiệu Grand Slam thứ 17, sau khi anh đã có danh hiệu ATP 1000 thứ 17 tại Cincinnati.


Hướng đến US Open: Số 1 cho Nadal - Tin180.com (Ảnh 2)
Nadal xứng đáng là hạt giống số 1 tại US Open


Hạt giống số 3 và số 4 lần lượt sẽ là Djokovic và Andy Murray. 4 tay vợt hàng đầu thế giới đều đã tề tụ đông đủ, bên cạnh đó là sự có mặt của những tay vợt như Tomas Berdych, Robin Soderling hay Verdasco hứa hẹn sẽ tạo nên những màn trình diễn đẳng cấp. Tuy nhiên vẫn có sự vắng mặt đáng tiếc của nhà ĐKVĐ Juan Martin Del Potro do anh vẫn chưa bình phục chấn thương cổ tay quái ác.


Ở nội dung đơn nữ, sau khi Serena Williams rút lui vì chấn thương, tay vợt số 2 thế giới hiện tại và cũng là ĐK á quân US Open, Wozniacki sẽ là hạt giống số 1. Sự vắng mặt của tay vợt số 1 thế giới là điều đáng tiếc nhất ở nội dung đơn nữ, nhưng nó sẽ là cơ hội để các tay vợt khác có thể thoát khỏi cái bóng thống trị của chị em nhà Williams. Kim Clijsters sẽ có cơ hội lớn để bảo vệ vương miện của mình khi kình địch của cô là Henin cũng không thể tham dự giải.

Danh sách 10 hạt giống đơn nam:


1. Rafael Nadal, Spain
2. Roger Federer, Switzerland
3. Novak Djokovic, Serbia
4. Andy Murray, Great Britain
5. Robin Soderling, Sweden
6. Nikolay Davydenko, Russia
7. Tomas Berdych, Czech Republic
8. Fernando Verdasco, Spain
9. Andy Roddick, United States
10. David Ferrer, Spain
11. Marin Cilic, Croatia
12. Mikhail Youzhny, Russia
13. Jurgen Melzer, Austria
14. Nicolas Almagro, Spain
15. Ivan Ljubicic, Croatia





Duy Anh
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Hướng đến US Open: Số 1 cho Nadal - Tennis - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét