Thứ Ba, 24 tháng 8, 2010

Trước thềm Mỹ mở rộng - Djokovic: Cần một phép màu - Tennis - Thể thao - Tin Photo

Để vươn tới đỉnh cao chiến thắng, người ta cần hội tụ rất nhiều yếu tố và có vẻ như Djokovic chưa thực sự sẵn sàng cho cuộc chinh phạt đất Mỹ.


Trước thềm Mỹ mở rộng - Djokovic: Cần một phép màu - Tin180.com (Ảnh 1)
Phía trước nhiều thử thách

2010 có lẽ không phải là năm tốt lành với Djokovic, cho tới tận thời điểm này chức vô địch tại Dubai mới chỉ là danh hiệu đáng kể duy nhất của Nole trong năm, con số ít ỏi nhất kể từ năm 2006. Thực tế cơn khô hạn của tay vợt Serbia đã kéo dài gần 6 tháng qua và dường như sẽ không dừng lại ở Mỹ mở rộng, giải Grand Slam cuối cùng trong năm. Dù đặt kỳ vọng và quyết tâm rất lớn nhưng có vẻ lúc này anh chưa sẵn sàng để bước lên bục vinh quang trên đất Mỹ.


Sự thật dù mất lòng nhưng vẫn là sự thật, Djokovic không có được phong độ tốt nhất và gặp phải một số vấn đề đã bộc lộ suốt thời gian qua. Đầu tiên phải kể đến yếu tố tâm lý. Những thất bại liên tiếp khi chỉ dừng chân ở tứ kết hoặc bán kết các giải đấu gần đây chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tinh thần của Djokovic. Đây không chỉ là chuyện riêng của Nole mà là vấn đề muôn thuở với các tay vợt kể cả Federer hay Nadal. Trong các cuộc đấu và từng pha bóng sự tự tin có tính chất quyết định đến thành bại của đại cuộc nhưng có vẻ như Djokovic lại chưa có được hưng phấn cao nhất.


Trước thềm Mỹ mở rộng - Djokovic: Cần một phép màu - Tin180.com (Ảnh 2)
Quyết tâm là có thừa...


Trong những thất bại trước Federer ở Rogers Cup và trước Roddick tại Cincinnati, thậm chí kể cả các chiến thắng trước đó, 2 giải đấu tiền US Open, Djokovic đều mắc rất nhiều lỗi đánh bóng hỏng và chưa cần đến đối thủ ra tay, anh đã tự bắn vào chân mình. Những sai lầm đều đến do anh đã có phần nôn nóng, dẫn đến không thể chế ngự hoàn hảo đôi tay. Cái đầu lạnh là điều đầu tiên tay vợt 23 tuổi này cần có nếu muốn tìm kiếm điều gì đó, nhưng bản lĩnh không phải là thứ tự nhiên có, cần phải trải qua một quá trình và tốt nhất Nole nên nhập cuộc bằng sự thư thái.


Thể lực cũng là một điểm Djokovic cần cải thiện, có lẽ lịch thi đấu dày đặc đã ảnh hưởng lớn đến sức mạnh của tay vợt Serbia, vì thế cho đến thời điểm Mỹ mở rộng khai mạc anh nên dành một phần thời gian để nghỉ ngơi tĩnh dưỡng. Về mặt lối chơi, quãng thời gian hết sức ngắn ngủi chắc chắn chẳng thể giúp tay vợt nào tạo ra những cú đột phá bất ngờ, điều quan trọng là phải lựa chọn cách đánh phù hợp trước từng đối thủ và phát huy tối đa các điểm mạnh, khắc phục điểm yếu.


Trước thềm Mỹ mở rộng - Djokovic: Cần một phép màu - Tin180.com (Ảnh 3)
...nhưng để thành công Nole cần nhiều hơn thế


Kể từ ngày chia tay Todd Martin, những cú giao bóng, vốn là sở trường của tay vợt Serbia cũng đã trở lại với anh. Djokovic luôn mạnh ở kỹ năng này, những quả forehand và hiện vẫn thường xuyên sử dụng lối chơi phòng ngự từ cuối sân (không mạnh ở khả năng lên lưới). Nhưng trong những pha bóng tấn công, nếu quá nôn nóng (điều đã xảy ra) Nole lại thường đánh mất sự chính xác. Trong khi Federer vẫn là một tượng đài, Nadal luôn thách thức tất cả và Murray tiến bộ từng ngày, Djokovic có lẽ cần phải vận động nhiều hơn nữa, hoặc không anh cần đến một phép màu trên đất Mỹ…





Neo
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Trước thềm Mỹ mở rộng - Djokovic: Cần một phép màu - Tennis - Thể thao - Tin Photo )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét