Chủ Nhật, 29 tháng 8, 2010

Ricardo Quaresma: Đi tìm 'thùng rác vàng' (Những vụ chuyển nhượng khiến báo giới tốn nhiều giấy mực nhất - P2) - Bóng đá quốc tế - Thể thao - Tiêu điểm

Trở lại Bồ Đào Nha thi đấu thành công trong màu áo Porto sau quãng thời gian khoác áo Barca. Đó chính là lý do mà Mourinho rất muốn mang tiền vệ này về với đội bóng chủ sân Giuseppe Meazza vào năm 2008.

Mourinho cập bến Inter Milan vào năm 2008, đó cũng là thời điểm mà “người đặc biệt” rất muốn tìm kiếm thành công cùng đội bóng chủ sân Giuseppe Meazza sau quãng thời gian thất nghiệp. Và việc đầu tiên mà chiến lược gia người Bồ Đào Nha làm đó chính là tân trang đôi cánh cho đội bóng áo sọc xanh đen thành Milan. Không ngạc nhiên khi Mourinho từ bỏ lối tấn công trung lộ của Inter với bộ đôi tiền đạo hàng đầu thế giới vào thời điểm đó là Ibrahimovic và Adriano để mang đến sự mới mẻ từ những pha tấn công biên. Quaresma được hy vọng tạo nên luồng gió mới cho tham vọng của “người đặc biệt” trong việc xây dựng một đế chế mới tại Giuseppe Meazza.


Ricardo Quaresma: Đi tìm ’thùng rác vàng’ (Những vụ chuyển nhượng khiến báo giới tốn nhiều giấy mực nhất - P2) - Tin180.com (Ảnh 1)
Vụ chuyển nhượng Quaresma đến Inter


Từ khi chuyển đến Italia, Mourinho đã đưa Quaresma vào danh sách cần chuyển nhượng, song với phong độ chói sáng của cựu cầu thủ Barca tại Porto mùa giải trước đó đã khiến cho thương vụ này trở nên vô vàn khó khăn. Các cuộc đàm phán giữa Inter Milan và Porto đã diễn ra từ đầu mùa hè năm 2008, song mức phí chuyển nhượng của cầu thủ chạy cánh này khiến cho việc chuyển đến Italia liên tục bị gián đoạn. Và phải tới những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè năm đó, cầu thủ người Bồ Đào Nha mới có cơ hội trở thành thành viên của CLB Inter Milan.


Và như để chấm dứt sự quan tâm của báo chí cũng như giới truyền thông, BLĐ Inter Milan đã quyết định chi một khoản tiền lên tới 18 triệu Euro cộng thêm với tài năng trẻ Pele để có được sự phục vụ của Quaresma. Chưa thể nói sự thành công hay thất bại sau khi cầu thủ Bồ Đào Nha sau khi cập bến Inter song với BLĐ đội bóng chủ sân Giuseppe Meazza cũng như HLV Mourinho ở thời điểm đó việc có được chữ ký của Quaresma là một cố gắng không biết mệt mỏi. Bên cạnh sự kiên trì dõi theo của báo giới về vụ chuyển nhượng này.


Ricardo Quaresma: Đi tìm ’thùng rác vàng’ (Những vụ chuyển nhượng khiến báo giới tốn nhiều giấy mực nhất - P2) - Tin180.com (Ảnh 2)
Quaresma trong màu áo Inter


Tuy nhiên, sau khi cập bến Inter Milan, Quaresma đã không một lần đáp ứng được kỳ vọng mà HLV Mourinho cũng như BLĐ đội bóng chủ Giuseppe Meazza đã gửi gắm. Không khẳng định được bản thân, mỗi khi góp mặt trên sân cầu thủ người Bồ Đào Nha liên tục nhận được những tiếng la ó từ các CĐV trên khán đài. Và không ngạc nhiên gì khi mà cầu thủ từng phải tốn rất nhiều giấy mực trước khi cập bến Inter được gọi với biệt danh “thùng rác vàng” cuối mùa giải năm đó.


>> Cesc Fabregas: Giấc mơ trở về Barca (Những vụ chuyển nhượng khiến báo giới tốn nhiều giấy mực nhất – P1)


mr_2305
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Ricardo Quaresma: Đi tìm 'thùng rác vàng' (Những vụ chuyển nhượng khiến báo giới tốn nhiều giấy mực nhất - P2) - Bóng đá quốc tế - Thể thao - Tiêu điểm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét