Thứ Tư, 25 tháng 8, 2010

Góc Real (Kỳ 1): Cuộc chinh phục bắt đầu - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao

Vậy là sau rất nhiều cố gắng, Real đã hoàn tất công cuộc chuẩn bị “vĩ đại” cho mùa giải mới. Nhiều tín hiệu tích cực đã đến với đội chủ sân Bernabeu nhưng vẫn còn đó những nỗi lo trong lòng các madridista.

Sau mùa giải trắng tay thứ 2 liên tiếp trên mọi mặt trận và núp dưới cái bóng của Barca tại Liga, BLĐ Kền kền trắng đã tiếp tục đầu tư mạnh mẽ để tìm lại ánh hào quang trong quá khứ. Tất nhiên để làm được điều đó, điều bức thiết là tăng cường lực lượng để có thể đua tranh sòng phẳng với đại kình địch xứ Catalan.


Sau những ngày hè nóng bỏng, cuối cùng Los Blancos coi như đã hoàn tất các bản hợp đồng mong muốn và tuyên bố đóng cửa TTCN sớm (đến 31/8 mới khóa sổ). Trong số các nhân tố mới của sân Bernabeu, tất nhiên HLV Mourinho là người được nhắc đến nhiều nhất bởi ông chính là niềm hi vọng số 1 cho tham vọng tìm lại vinh quang cho đội bóng áo trắng. Với bản thành tích chói lọi khi dẫn dắt Porto, Chelsea và đặc biệt là cú ăn 3 vĩ đại cùng Inter ở mùa giải năm ngoái, “người đặc biệt” được coi là rất xứng đáng ngồi lên chiếc ghế nóng tại sân Bernabeu vốn rất sát chủ trong suốt nhiều năm qua.


Góc Real (Kỳ 1): Cuộc chinh phục bắt đầu - Tin180.com (Ảnh 1)
Real mới chỉ là tập hợp của các ngôi sao


Ngoài ra, những tân binh chất lượng như Di Maria, Canales, Leon, Khedira, Carvalho, Ozil đã tăng cường đáng kể chất lượng dải ngân hà. Và với các madridista, Galacticos 2.0 coi như đã hoàn thiện và chỉ còn chờ bàn tay chèo lái khéo léo của Mourinho để đi kiếm tìm những danh hiệu, thứ được coi là quá xa xỉ tại sân Bernabeu suốt 2 năm qua.


Trải qua 6 trận đấu dưới thời Mourinho, Real về mặt kết quả có thể nói là chấp nhận được với 4,5 chiến thắng (1 trận thắng Bayern sau loạt đá 11m), và 1 trận hòa trên sân của đối thủ Standard Liege. Nhưng về mặt lối chơi, con người… thì Mourinho còn quá nhiều việc phải làm với các học trò của mình.


Trong 2 trận đấu với Club America và LA Galaxy trên đất Mỹ, Real đều thắng với tỉ số 3-2, qua đó lộ rõ những điểm yếu chết người nơi hàng thủ. Còn trong trận gặp đối thủ đồng cân đồng lạng Bayern, Real chỉ có được tỉ số hòa 0-0 trong thời gian thi đấu chính thức và buộc phải đá penalty để giành Cup Franz Beckenbauer. Tiếp đó, bầy Kền kền có trận hòa đáng thất vọng 1-1 trên sân của Standard Liege trước khi có 2 chiến thắng 3-1 trước Hecules và 2-0 trước Penarol nhưng đều không mấy thuyết phục dù đã ra quân với đội hình mạnh nhất để kết thúc các trận đấu giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới.


Góc Real (Kỳ 1): Cuộc chinh phục bắt đầu - Tin180.com (Ảnh 2)
Real đã kết thúc các trận giao hữu bằng chiến thắng 2-0 trước Penarol


Rõ ràng, nhìn vào kết quả các trận giao hữu của Real thì các madridista có thể tin vào tương lai khả quan của đội bóng dưới bàn tay nhào nặn của Mourinho ở mùa giải mới. Nhưng như “người đặc biệt” đã khiêm tốn nói rằng, ông cần 1 năm để xây dựng Los Blancos thành một đội bóng vô địch thực thụ và “người đặc biệt” rõ ràng đã đúng với những gì ông nói. Hiện Real vẫn chỉ là một tập hợp các ngôi sao chứ không phải là một “đội bóng” và HLV người Bồ cần thời gian để tạo ra mối liên kết hoàn hảo giữa các ngôi sao của mình, điều mà đại kình địch Barca đã làm quá tốt trong những mùa giải qua.


Đêm chủ nhật tới, Real sẽ chính thức bước vào mùa giải mới với cuộc đón tiếp Mallorca trên sân nhà Bernabeu. Đây không phải là một đối thủ quá mạnh nên một chiến thắng là nằm trong tầm tay của thầy trò Mourinho. Cuộc chinh phục sắp bắt đầu và chúng ta sẽ cùng chờ xem bầy Kền kền trắng sẽ thể hiện ra sao sau khi đã tiếp tục được đầu tư đáng kể trước khi mùa giải khởi tranh.


Zoro
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Góc Real (Kỳ 1): Cuộc chinh phục bắt đầu - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét