Thứ Ba, 24 tháng 8, 2010

Từ V.League, nghĩ về ĐTQG - Bóng đá trong nước - Thể thao



V.League là nơi cung cấp năng lượng cho ĐTVN - điều đó rõ như ban ngày. Thế nên, từ chất lượng nội binh V.League, người ta cần phải nghĩ tới chất lượng một đội tuyển. Và nếu đã nghĩ thế rồi thì cần thiết phải đặt ra một câu hỏi: V.League năm nay liệu có tạo ra được sức bật mới cho đội tuyển ở kỳ AFF Cup diễn ra vào cuối năm?




Thật ra, nhìn vào chất lượng nội binh V.League 2010, người ta cần phải ghi nhận sự tiến bộ trông thấy của một loạt những cầu thủ như Đinh Thành Trung ở HP.HN, Cao Sỹ Cường ở HN.T&T... hoặc sự trở lại ấn tượng của những người tưởng chừng đã rơi vào lãng quên như Nguyễn Anh Đức ở B.BD. Đã có những phân tích chỉ rõ đóng góp của những cầu thủ nói trên ở đội bóng mà họ thi đấu.


Chẳng hạn như trường hợp của Cao Sỹ Cường ở HN.T&T. Rõ ràng, đây là một cầu thủ vừa giàu thể lực, vừa giàu kỹ thuật cá nhân và ý tưởng chơi bóng. Sỹ Cường có thể đá tiền vệ biên, lại cũng có thể lùi vào khu trung tâm đóng vai tiền vệ giữa. Anh có thể đột phá vào hai bên hành lang, lại cũng có thể tung ra những cú sút xa vừa mạnh vừa hiểm. Không quá lời nếu coi Sỹ Cường là một trong không nhiều cầu thủ HN.T&T tạo được dấu ấn riêng trong mùa giải vừa qua. Nhưng nếu hỏi Sỹ Cường có thật sự nổi bật, khác biệt trong số những cầu thủ nội đang chơi ở V.League năm nay hay không, câu trả lời chắc chắn là "Không". Và vì thế, giả như Sỹ Cường có được gọi vào ĐTQG (nhiều khả năng được gọi), cũng rất ít người tin anh sẽ là một nhân tố có thể gây đột biến trên hàng tiền vệ. Và điều tương tự cũng xảy ra với những trường hợp như Đinh Thành Trung ở HP.HN hay Nguyễn Anh Đức ở B.Bình Dương.



Từ V.League, nghĩ về ĐTQG - Tin180.com (Ảnh 1)
Tiền vệ Sỹ Cường (áo sáng) đã có một mùa giải thành công - Ảnh: Minh Tuấn


Trong khi đó, những nhân tố cũ - những người đang khoác áo ĐTQG như Việt Thắng, Như Thành, Minh Phương, Tài Em... cũng chỉ có một mùa giải ở mức tròn trịa. Riêng trường hợp Lê Công Vinh - người có lúc được coi là "bất khả xâm phạm" trên hàng công ĐTVN thì lại có một mùa giải thất bại trông thấy. Anh thất bại cả ở phương diện hình ảnh (vái lạy trọng tài và có những tuyên bố đầy phản cảm) cho tới phương diện chuyên môn (bị chấn thương, nên gần như không đóng góp gì nhiều vào chức vô địch của HN.T&T).


Với một bức tranh nội binh như vậy, rõ ràng thật khó trông đợi vào một cuộc "cách mạng nhân sự" hay một cuộc "thay đổi về chất" ở ĐTVN trong chiến dịch bảo vệ chiếc Cúp Vàng ĐNA cuối năm nay. Những đột biến ở đội tuyển (nếu có) nhiều khả năng vẫn chỉ xuất hiện từ cách lên đấu pháp và nghệ thuật "ứng xử đấu pháp" được đánh giá là "cực kỳ tinh quái" của HLV trưởng Calisto mà thôi.


Tuấn Thành
(theo baobongda)


(Source: Tin180 - Từ V.League, nghĩ về ĐTQG - Bóng đá trong nước - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét