Thứ Bảy, 28 tháng 8, 2010

Bất ngờ 'bắn hạ' Inter, Atletico đoạt Siêu Cup châu Âu - Bóng đá quốc tế - Thể thao - Tiêu điểm

Với lối chơi hợp lý để ru ngủ đối phương đồng thời bùng nổ đúng lúc, Atletico Madrid đã đánh bại Inter Milan bằng tỷ số 2-0 để lần đầu trong lịch sử của mình giành Siêu Cup châu Âu.

Cú hat-trick VĐ vào cuối mùa giải trước khiến Inter Milan mơ về kỳ tích “ăn 6” như Barcelona từng lập được cách đó một năm. Điều đó càng trở nên rõ ràng khi họ kịp đoạt Siêu Cup Italia và đối mặt với đội bóng yếu thế hơn Atletico Madrid trong trận tranh Siêu Cup châu Âu.


Tuy nhiên, các nhà ĐKVĐ Europa League dù không ở đỉnh cao phong độ nhưng vẫn tỏ ra vô cùng nguy hiểm đặc biệt ở những trận đấu Cup. Và điều này nhanh chóng được minh chứng bằng 90 phút tại SVĐ Louis đệ nhị.



Bất ngờ ’bắn hạ’ Inter, Atletico đoạt Siêu Cup châu Âu - Tin180.com (Ảnh 1)
Chiếc Siêu Cup châu Âu đầu tiên trong lịch sử đội bóng Atletico Madrid.


Tỏ ra đầy mạnh mẽ trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng các tuyến của Inter lại bị chia cắt và hoàn toàn bị “ru ngủ”. Trong khi đó, dù không tấn công dồn dập nhưng với hai pha kết thúc chính xác của Reyes và Kun Aguero, Atletico đã giành chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục để nâng cao chiếc Siêu Cup châu Âu.


Trở lại với diễn biến chính, Inter nhanh chóng nhập cuộc với những pha tấn công thần tốc. Phút thứ 3, hậu vệ Ujfalusi phá bóng không dứt khoát sau cú căng ngang của Eto’o tuy nhiên cú sút bồi của Milito lại trúng người Godin và đi vọt xà trong gang tấc.


Đến phút 29, các CĐV đội bóng sọc trắng đỏ được phen thót tim khi từ quả phạt góc bên cánh phải của Wesley Sneijder, Walter Samuel lặng lẽ thoát khỏi sự kèm cặp và đánh đầu cận thành đưa bóng đi không chính xác.



Bất ngờ ’bắn hạ’ Inter, Atletico đoạt Siêu Cup châu Âu - Tin180.com (Ảnh 2)

Hàng công Inter bị Atletico đeo bám và chia cắt hoàn toàn trong trận.


Bên kia chiến tuyến, sự mau lẹ đầy kỹ thuật của Kun Aguero giúp tiền đạo này luôn có được khoảng trống nhất định trước cầu môn đối phương. Phút 33, tuyển thủ Argentina sút chìm đi chệch cột dọc trong gang tấc. 9 phút sau, anh có cú cứa lòng vào góc xa đẹp mắt nhưng bóng lại đi vọt xà đầy tiếc nuối.


Thành công trong việc chia cắt lực lượng đối phương ở những phút cuối hiệp một và đầu hiệp hai, Atletico bắt đầu dồn sức lên tấn công với các tình huống phối hợp đánh trực diện vào trung lộ.


Phút 60, Antonio Reyes xử lý bóng tinh tế trong vòng 16m50 rồi dứt điểm kỹ thuật vào góc xa nhưng thủ môn Julio Cesar trong một thoáng xuất thần kịp bay người đẩy bóng cứu nguy bàn thua trông thấy.



Bất ngờ ’bắn hạ’ Inter, Atletico đoạt Siêu Cup châu Âu - Tin180.com (Ảnh 3)

Niềm vui của Antonio Reyes sau khi sút tung lưới Inter Milan.


Dù vậy, các CĐV Atletico cũng không phải chờ đợi quá lâu để được ăn mừng. Đúng hai phút sau, sau pha phối hợp với Kun Aguero, Reyes khéo léo che bóng và vượt qua Maicon. Ở một góc khá hẹp, cựu tiền đạo Arsenal bất ngờ xoay người dứt điểm vào góc gần tung lưới Inter. 1-0, Atletico vượt lên dẫn trước.


Bị dẫn bàn, HLV Rafael Benitez vội vàng có những điều chỉnh đồng thời thúc giục các học trò dâng cao hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Phút 75, Samuel Eto’o có cú đánh đầu cận thành nhưng lại đi không chính xác, bỏ lỡ cơ hội san hòa tỷ số.


Tuy nhiên trong lúc Inter mải dâng lên tấn công thì đại diện TBN có được bàn gia tăng cách biệt ở những phút cuối trận. Phút 83, bóng được xẻ xuống cánh trái cho Simao. Một cú căng ngang đầy khó chịu và Kun Aguero có mặt đúng lúc để đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-0 cho Atletico.



Bất ngờ ’bắn hạ’ Inter, Atletico đoạt Siêu Cup châu Âu - Tin180.com (Ảnh 4)
Các nhà ĐKVĐ Europa League giành chiến thắng thuyết phục để đăng quang Siêu Cup châu Âu.


Một chút hy vọng được nhen nhóm đối với các Interista khi Raul Garcia phạm lỗi với Pandev trong vòng cấm địa. Trọng tài Busacca không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền nhưng Milito lại dứt điểm quá hiền không thắng được De Gea trong pha đối mặt.


Với chiến thắng 2-0 đầy bất ngờ trước Inter, Atletico Madrid chính thức đoạt Siêu Cup châu Âu. Trong khi đó, tham vọng chinh phục đoạt 6 chức VĐ trong năm nay của ĐKVĐ Champions League đã hoàn toàn sụp đổ.


Đội hình thi đấu:



Inter Milan: Julio Cesar - Maicon, Lucio, Samuel, Chivu - Zanetti, Stankovic (Pandev 68’), Cambiasso, Sneijder (Coutinho 79’), Eto’o - Milito.



Atletico Madrid: De Gea - Ujfalusi, Perea, Leal, Dominguez - Assuncao, Garcia, Simao (Camacho 90’) - Reyes (Merida 69’), Aguero, Forlan (Jurado 82’).


[flashvideo file=http://media.tin180.com/uploads/2010/08/inter_atlmadrid_chuan_01.flv&image=http://tin180.com/thethao/files/2010/08/tin180.com_481.jpg /]
[flashvideo file=http://media.tin180.com/uploads/2010/08/inter_atlmadrid_chuan_02.flv&image=http://tin180.com/thethao/files/2010/08/tin180.com_49.jpg /]


Lê Trường
(theo dantri)


(Source: Tin180 - Bất ngờ 'bắn hạ' Inter, Atletico đoạt Siêu Cup châu Âu - Bóng đá quốc tế - Thể thao - Tiêu điểm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét