Thứ Bảy, 28 tháng 8, 2010

Van Nistelrooy: Người hùng chưa hết thời - Chân dung - Thể thao

Không thể tìm một chỗ đứng tại Real Madrid sau thời gian dài bị chấn thương, Ruud Van Nistelrooy đã sang Bundesliga chơi bóng. Và tại Hamburg, “sát thủ” người Hà Lan chứng minh anh vẫn chưa hết thời.
Van Nistelrooy: Người hùng chưa hết thời - Tin180.com (Ảnh 1)
Nistelrooy vẫn thể hiện đẳng cấp khi khoác áo Hamburg

Trong sự nghiệp của mình, bất cứ nơi nào Nistelrooy có mặt anh đều để lại dấu ấn với khả năng săn bàn thượng hạng. Ngay cả khi đã bị chấn thương hành hạ trong hơn 3 mùa khoác áo Real, “Van The Man” vẫn có hiệu suất ghi bàn “khủng khiếp” với 46 lần chọc thủng lưới đối phương sau 68 trận ra sân. Tuy nhiên, sự khắc nghiệt trong việc tìm kiếm một suất đá chính ở Real sau giai đoạn hồi phục chấn thương đã buộc Nistelrooy phải tính đến giải pháp rời sân Bernabeu. Dù đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp cầu thủ nhưng cái tên Ruud van Nistelrooy vẫn tạo ra sức hút nhất định trên thị trường chuyển nhượng. AC Milan, Liverpool, Tottenham... đều đã không dưới 1 lần đưa chân sút người Hà Lan của Real Madrid vào tầm ngắm, từ khi thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2009 còn chưa đóng cửa cho đến lúc thị trường chuyển nhượng mùa Đông đã mở cửa trở lại.


Van Nistelrooy: Người hùng chưa hết thời - Tin180.com (Ảnh 2)
Dù ở đâu, Nistelrooy vẫn là cỗ máy ghi bàn đáng sợ


Ngày 23 tháng 1 năm 2010, sau nhiều cân nhắc, Nistelrooy đã đồng ý ký hợp đồng có thời hạn 18 tháng với CLB Hamburg. Hamburg có một môi trường Hà Lan tuyệt vời đủ để giúp Van Nistelrooy không phải băn khoăn về chuyện hòa nhập. Trước đây, đội bóng thành phố cảng miền Bắc nước Đức có HLV Huub Stevens và Martin Jol cùng những ngôi sao như Rafael van der Vaart hay Nigel de Jong. Khi Nistelrooy đến, Hamburg có những Joris Mathijsen, Romeo Castelen hay Eljero Elia. Đó là một “đội quân Hà Lan” hùng hậu giúp Van Nistelrooy nhanh chóng thích nghi với đội bóng mới và chỉ việc tập trung vào mục tiêu duy nhất: Ghi bàn cho Hamburg và giành 1 suất dự World Cup 2010 trong màu áo da cam. Không phải chờ đợi lâu, ở trận đấu với Stuttgart, chân sút người Hà Lan có cú đúp bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới, và khẳng định với tất cả: Anh vẫn chưa hết thời.


Sau một mùa hè thất vọng vì không được dự World Cup, tiền đạo năm nay 34 tuổi vẫn duy trì được phong độ đỉnh cao. Trong trận đấu của Hamburg với Torgelower ở cúp quốc gia, “Van Gol” lập một cú hat-trick. Và mới đây nhất, ngay tại vòng 1 Bundesliga 2010/2011, Nistelrooy là người ghi cả hai bàn giúp đội nhà có chiến thắng đầu tay 2-1 trước Schalke 04. Có thể nhận định, việc lựa chọn bến đỗ là Hamburg chứ không phải bất kỳ đội bóng nào khác ở Anh hay Italia, là một quyết định đúng đắn của Nistelrooy. Với 1 cầu thủ đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp và thể lực không còn đảm bảo, việc thi đấu tại một giải đấu không quá khắc nghiệt như Bundesliga là cơ hội tốt để tìm lại phong độ.


Hamburg đã thắng nhiều đối thủ lớn ở châu Âu trong cuộc đua giành chữ ký của Van Nistelrooy. Mức lương xấp xỉ 100.000 euro/tuần là cái giá không hề rẻ chút nào, dù Hamburg không mất một xu phí chuyển nhượng. Nhưng đội bóng Đức đang hưởng lợi từ vụ đầu tư này khi Nistelrooy vươn lên trở thành chân sút chủ lực của Hamburg. Còn với cá nhân tiền đạo người Hà Lan, anh cũng đã chọn cho mình một bến đỗ hợp lý.





TA
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Van Nistelrooy: Người hùng chưa hết thời - Chân dung - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét