Thứ Năm, 26 tháng 8, 2010

Liverpool may mắn lách qua vòng sơ loại Europa League - Bóng đá quốc tế - Thể thao - Tin Clip


Phải nhờ đến pha phản lưới của cầu thủ Trabzonspor khi hiệp hai chỉ còn vài phút, đại gia nước Anh mới tìm ra cánh cửa chiến thắng.


Ở lượt đi Liverpool giành chiến thắng 1-0 trên sân Anfield. Tuy nhiên lợi thế ấy đã bị Teofilo Gutierrez của Trabzonspor (Thổ Nhĩ Kỳ) xô đổ chỉ ít phút sau khi bóng lăn tối qua.








Liverpool may mắn lách qua vòng sơ loại Europa League - Tin180.com (Ảnh 1)


Thổ Nhĩ Kỳ với các sân bóng như "chảo lửa" luôn khiến Liverpool (áo đỏ) gặp khó khăn. Ảnh: AFP.


Thiếu vắng cặp đôi Fernando Torres và Steven Gerrrard, Liverpool vẫn nỗ lực nhưng thiếu tính đột biến. Mãi đến khi trận đấu sắp kết thúc, một pha đá phản của Giray Kacar mới đem đến bàn gỡ hòa 1-1 cho Liverpool trước khi Dirk Kuyt ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1. Như vậy, sau hai lượt trận thầy trò Roy Hodgson giành chiến thắng 3-1 cùng một suất dự vòng bảng Europa League.


Sân Huseyin Avni Aker được dự đoán là nơi đầy thử thách đối với Liverpool. Tại đó đội chủ nhà không thua suốt từ cuối năm 2009 (thắng đến 8 trong 9 trận). Không khí rực lửa trên các khán đài Thổ Nhĩ Kỳ trước nay luôn nổi tiếng với khả năng làm tê cóng tinh thần những đội khách.


Chào đón Liverpool hôm qua là một tấm băng-rôn với dòng chữ: “You’re Alone Here” (Các người sẽ phải cô độc ở đây), nhại lại tiêu đề bài hát truyền thống của Liverpool “You’ll Never Walk Alone” (Sẽ bước đi mà không phải đơn độc).


Và chỉ mất bốn phút để những dự báo trở thành khó khăn thực sự đối với Liverpool. Một pha mất bóng của Kuyt tạo điều kiện cho Colman có cơ hội tung ra đường chuyền xé rách hàng thủ áo đỏ, để Gutierrez dễ dàng đánh bại thủ thành Pepe Reina trong tình huống đối mặt.


Đội chủ nhà sau đó tiếp tục tăng cường hỏa lực, với không ít cơ hội gia tăng cách biệt. Đáng kể như cú đánh đầu chệch đích từ cự ly gần của Ibrahima Yattara.


David Ngog sau đó đáp lại cũng bằng tình huống hỏng ăn tương tự Yattara, sau đường chuyền như đặt của Joe Cole. Tiền đao người Pháp sau đó còn lỡ một cơ hội tốt khi dứt điểm chệch cột từ góc gần. Và đó là tất cả những gì Liverpool tự mình làm được cho đến khi “nhờ chân” Kacar ghi bàn gỡ hòa, sau đường chuyền vào của Glenn Johnson phút 84.








Liverpool may mắn lách qua vòng sơ loại Europa League - Tin180.com (Ảnh 2)


Bàn đốt lưới nhà của Kacar góp phân quyết định giúp Liverpool dự vòng bảng Europa League. Ảnh: AFP.


Lúc này đội chủ nhà cần đến hai bàn thắng mới có thể giành vé đi tiếp. Nhưng trong khi còn chưa hết rối bời, họ đã bị cắt đứt hy vòng bởi bàn ấn định chiến thắng 2-1 của Kuyt phút 88. Từ cú sút uy lực của Pacheco, bóng bị thủ thành Onur Kivrak đẩy ra đến đúng tầm băng vào dứt điểm của tiền đạo đội tuyển Hà Lan.


Đội hình thi đấu


Trabzonspor: Kivrak, Cale (Jaja 86), Gulselam (Atas 65), Korkmaz, Kacar, Inan, Yilmaz, Balci, Teofilo Gutierrez, Colman, Ibrahima Yattara (Alanzinho 46).


Bàn thắng: Teofilo Gutierrez 4


Liverpool: Reina, G Johnson, Aurelio (Pacheco 77), Kyrgiakos, Carragher, Kelly, Cole, Lucas, C Poulsen (Skrtel 90+1), Kuyt, Ngog (Babel 86).


Bàn thắng: Kacar 84 phản lưới, Kuyt 88


[flashvideo file=http://media.tin180.com/uploads/2010/08/trabzonspor_liver_chuan_01.flv&image=http://tin180.com/thethao/files/2010/08/tin180.com_371.jpg /]


Hà Uyên
(theo vnexpress, 24h)


(Source: Tin180 - Liverpool may mắn lách qua vòng sơ loại Europa League - Bóng đá quốc tế - Thể thao - Tin Clip )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét