Thứ Bảy, 28 tháng 8, 2010

Cho lần đầu tiên? - Bóng đá trong nước - Thể thao

Một tuần trước, HAGL khép lại V.League bằng chiến thắng tưng bừng 4-1 trước nhà vô địch HN T&T. Nhưng cái kết ấy sẽ trở thành vô nghĩa nếu HAGL không vượt qua được nốt SLNA trong trận đấu cuối cùng của mùa giải. Vì chỉ có chiếc cúp Quốc gia 2010 mới đủ cứu vãn Đội bóng phố Núi khỏi một năm thất bại toàn diện.


Cùng “máu”…


Khó nói HAGL và SLNA, ai “máu” Cúp hơn ai. Vì thực tế, cả hai đều rất cần một danh hiệu sau một mùa V.League thất bát.


Đối với HAGL, họ muốn đăng quang ở cúp Quốc gia vừa để hoàn tất bộ sưu tập các danh hiệu trong BĐVN và vừa để tạo động lực cho “bầu” Đức tiếp tục đam mê “chơi” bóng đá. Còn SLNA cũng cần Cúp hòng dễ “ăn nói” với Mạnh Thường Quân, chưa kể còn để vớt vát lại danh tiếng cho HLV Hữu Thắng - người đã chưa đáp ứng tương xứng với sự kỳ vọng trong mùa giải đầu tiên nắm SLNA dự V.League.



Cho lần đầu tiên? - Tin180.com (Ảnh 1)
HAGL (áo đỏ) đặt quyết tâm giành cúp Quốc gia - Ảnh: Đức Anh

Nhìn nhận như thế để hiểu rằng khó có khả năng HAGL “buông” Cúp cho SLNA như dư luận nhận định. Tương tự, SLNA cũng chẳng có lý do gì không dốc hết vốn vào trận đấu này. Và hiển nhiên khi cả hai cùng “máu”, trận chung kết hứa hẹn sẽ có nhiều điều đáng để xem, chứ không nhàn nhạt, “chợ chiều” như người ta vẫn thường hay mặc nhiên nghĩ về các giải Cúp.


…Nhưng Cúp về phố Núi?


Cùng có tham vọng nhưng dĩ nhiên, sẽ chỉ có HAGL hoặc SLNA được quyền ôm Cúp về nhà. Và có vẻ như, cơ hội đang nghiêng về HAGL nhiều hơn.


Vấn đề của SLNA nằm ở yếu tố nhân sự. Vidovic nếu không thể thi đấu sẽ khiến SLNA gặp khó khăn lớn trong khâu ghi bàn vì nên nhớ anh là tiền đạo chủ lực, đã ghi tới 17 bàn cho SLNA mùa này, trong đó riêng tại cúp Quốc gia là 6 bàn (chân sút hàng đầu của giải). Ngoài ra, Thiery không được đăng ký cũng khiến SLNA gặp chút khó khăn ở hàng phòng ngự vì trung vệ này đã đá cặp cùng Huy Hoàng gần suốt giai đoạn 2.


Phía HAGL, Văn Trương, Thái Dương cũng vắng mặt nhưng họ vẫn xoay xở được. Minh Thiện hoàn toàn có thể lấp đầy khoảng trống mà Văn Trương để lại trong khi ở vị trí tiền vệ trung tâm của Thái Dương, HAGL không hề thiếu những lựa chọn có chất lượng cao. Quan trọng hơn cả, HAGL có Evaldo đang đạt phong độ rất ấn tượng, vừa ghi tới 4 bàn vào lưới HN T&T, qua đó vươn lên đứng thứ Nhì trong danh sách “Vua phá lưới” V.League. Cứ nhìn Evaldo lập công từ đủ mọi tư thế, mọi dạng thức như đánh đầu, sút gần, sút xa, các hậu vệ SLNA hẳn có lý do phải lo ngại.


Dĩ nhiên, HAGL không thể mong đợi một trận đấu dễ dàng. Nhưng chiến thắng thì hoàn toàn có thể!


Thông tin xung quanh:


HAGL: Văn Trương, Thái Dương bị treo giò, Silhavy không được đăng ký


SLNA: Vidovic chấn thương; Silveira, Thiery không được đăng ký


Đội hình dự kiến:


HAGL: Công Vương, Văn Nhin, Văn Pho, Benjamin, Minh Thiện, Tăng Tuấn, Duy Quang, Sakda, Quý Sửu, Tiago, Evaldo


SLNA: Brasnic, Văn Hồn, Huy Hồng, Xun Thắng, Đình Đồng, Trọng Hồng, Văn Bình, Helio, Quang Tình, Ekpoki, Ngọc Anh



Dự đoán: 2-1


Minh Khoa
(theo baobongda)


(Source: Tin180 - Cho lần đầu tiên? - Bóng đá trong nước - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét