Thứ Ba, 24 tháng 8, 2010

Trước lượt về Champions League: Tìm lại chính mình - Bóng đá quốc tế - Thể thao

Ở lượt đi, các đội bóng chủ nhà phần nào đã tạo được lợi thế cho riêng mình với những kết quả có lợi. Tuy nhiên lợi thế đó là rất mong manh và loạt trận lượt về này sẽ quyết định những cái tên xứng đáng đi tiếp vào vòng đấu bảng.


Trước lượt về Champions League: Tìm lại chính mình - Tin180.com (Ảnh 1)
Lượt về play-off sẽ tìm ra những đại diện cuối cùng

Mọi sự chú ý tất nhiên sẽ dồn về hai đội bóng “danh giá nhất” ở loạt trận play-off và cũng là hai đội gây khá nhiều thất vọng ở lượt đi là Tottenham và Sevilla. Cả hai tên tuổi này đều đã nhận những thất bại khi chỉ phải gặp những đội bóng được đánh giá thấp hơn là Young Boys và Braga. Rất may, đó đều là những thất bại sít sao và Tottenham lẫn Sevilla đều có cơ hội lật ngược thế cờ khi được thi đấu trên sân nhà.


Với đại diện đến từ nước Anh, trận đấu lượt đi trên đất Thụy Sĩ đã cho thấy Tottenham còn khá “bỡ ngỡ” với sân chơi danh giá nhất châu lục. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi đội bóng London mới lần đầu tiên tham dự giải đấu. Trước một đối thủ yếu là Young Boys nhưng Tottenham đã không thể hiện được nhiều khi mà họ phải chịu một sức ép quá lớn từ 4 phía khán đài cuồng nhiệt trên sân Stade de Suisse. Rời rạc, bế tắc là những gì để nói về màn trình diễn của các học trò HLV Harry Redknapp. Tuy nhiên sau một tuần nghỉ ngơi, có lẽ Tottenham đã rút ra được nhiều bài học bổ ích và sẵn sàng để khẳng định tham vọng của một “tân binh” ở sân chơi châu lục. Họ đã có một sự chuẩn bị tương đối hoàn hảo khi vượt qua Stoke City 2-1 ở giải Premier League.


Trước lượt về Champions League: Tìm lại chính mình - Tin180.com (Ảnh 2)
Phong độ cao của Bale sẽ giúp Tottenham đi tiếp?


Cầu thủ xuất sắc nhất hiện tại chính là hậu vệ trái Gareth Bale. Khả năng tấn công tuyệt vời của cầu thủ xứ Wales đã khiến cho sức tấn công bên hành lang trái của đội bóng áo trắng được tăng lên đáng kể. Bale đã được đôn lên đá tiền vệ trong những trận đấu gần đây để tận dụng khả năng đi bóng, chuyền bóng cũng như dứt điểm quyết đoán, và chiến thuật đó đã tỏ ra phát huy hiệu quả. Với một phong độ ổn định, cùng tinh thần lên cao và lợi thế sân nhà, sẽ không có gì là ngạc nhiên khi Tottenham là đội giành quyền đi tiếp.


Còn với Sevilla, thất bại 0-1 ở lượt đi cũng có thể gọi là chấp nhận được khi mà trước đó ít ngày họ đã phải cật lực và mất nhiều công sức để chiến thắng Barca 3-1 trong trận chung kết lượt đi siêu cúp TBN. Trước khi bước vào trận lượt về với Braga, BLĐ Sevilla đã tỏ ra quyết tâm trong việc giành vé đi tiếp vào vòng đấu bảng Champions League. Vì lẽ đó Sevilla đã buông xuôi trong trận tái đấu với Barca để rồi chịu thất thủ 0-4 và mất siêu cúp. Tuy nhiên trận thua đó có thể đã nằm trong tính toán bởi dù gì vinh quang được chơi tại đấu trường danh giá nhất cấp CLB cũng lớn hơn nhiều so với chiếc siêu cúp chỉ mang ý nghĩa danh dự. Sevilla đã “bỏ con săn sắt, bắt con cá rô” và họ sẽ dốc hết tâm lực để vượt qua Braga trên sân nhà Sanchez Pizjuan. Một khi Sevilla đã thi đấu hết mình, đến Barca còn khốn đốn huống hồ đội bóng ít tên tuổi Braga.


Trước lượt về Champions League: Tìm lại chính mình - Tin180.com (Ảnh 3)
Trận thua trước Barca lại là điều tốt cho Sevilla (áo trắng)?


Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, Sampdoria sẽ phải nỗ lực rất nhiều để san bằng khoảng cách thua 1-3 trước Werder Bremen ở lượt đi. Đại diện đến từ nước Đức đã khá chắc chân đi tiếp khi được phép thua tối thiểu 1 bàn cách biệt để vượt qua đội bóng Ý. NHM đang chờ đợi sự tỏa sáng của Cassano để lật ngược thế cờ, Bremen vừa thảm bại 1-4 tại giải Bundesliga và tinh thần sẽ bị ảnh hưởng. Nếu quyết tâm, Cassano và các đồng đội hoàn toàn có thể làm nên điều bất ngờ.


Champions League mùa tới sẽ hấp dẫn hơn nếu như các đội mạnh như Tottenham, Sevilla hay Ajax giành vé đi tiếp. Tuy nhiên các đội bóng ít tên tuổi vẫn có quyền hi vọng bởi trong bóng đá không có gì là không thể.






Lịch thi đấu cụ thể :


01h45, 25/08


FC Sevilla - Sporting Braga
Hapoel Tel Aviv - Red Bull Salzburg
RSC Anderlecht - Partizan Belgrade
Sampdoria - Bremen
Sheriff Tiraspol - FC Basel


01h45, 26/08


Ajax Amsterdam - Dynamo Kiev
Auxerre - Zenit St. Petersburg
FC Copenhagen - Rosenborg
MSK Zilina - Sparta Prague
Tottenham - Young Boys Bern





Duy Anh
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Trước lượt về Champions League: Tìm lại chính mình - Bóng đá quốc tế - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét