Thứ Ba, 31 tháng 8, 2010

Nemanja Vidic, món hời của Ferguson - Bóng đá quốc tế - Thể thao

Chuyển đến Manchester United năm 2006 với mức giá 7 triệu bảng Anh, hậu vệ người Serbia đã kết hợp với Rio Ferdinand để trở thành bộ đôi trung vệ xuất sắc nhất Châu Âu.


Nemanja Vidic, món hời của Ferguson - Tin180.com (Ảnh 1)

Vào giữa kỳ chuyển nhượng 2005-2006, Alex Feguson đã đưa một trung vệ ít tên tuổi cập bến Old Trafford với mức giá 7 triệu bảng từ Spartak Moscow. Còn nhớ vào thời điểm đó Vidic đang trong giai đoạn kết thúc giải vô địch nước Nga và việc hòa nhập với "quỷ đỏ" Manchester hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn. Không chỉ vậy việc hậu vệ trụ cột Evra cũng đang gặp khó khăn bởi sự hành hạ từ các chấn thương đã khiến cho người hâm mộ thực sự lo ngại về bản hợp đồng với cầu thủ người Serbia.


Nemanja Vidic, món hời của Ferguson - Tin180.com (Ảnh 2)
Vidic rất nhiều lần được bình chọn vào đội hình tiêu biểu Champions League


Tuy nhiên, bàn thắng cân bằng tỉ số 1-1 trong hiệp 1 trận đấu gặp Benfica trước khi MU có chiến thắng đậm 3-1 trong khuôn khổ Champions League chính là sự khởi đầu hết sức hoàn hảo cho trung vệ người Serbia. Và đó chính là bước đệm hoàn hảo để Vidic kết hợp với Rio Ferdinand tạo thành một bộ đôi trung vệ hàng đầu thế giới. Thành công rực rỡ thực sự đến với Vidic là ở mùa giải kế sau đó, mùa bóng 2007/2008 khi mà anh cùng với Ferdinand, Evra và Wes Brown tạo ra một bộ tứ huyền thoại ở hàng phòng ngự MU. Cũng chính mùa giải năm đó, Vidic cùng các đồng đội tại MU đã có một thành tích cực kỳ ấn tượng với cú đúp danh hiệu gồm chức vô địch Premier League và chiếc cúp Champions League.


Tuy nhiên, nói về những ngày tháng khó khăn sau khi cập bến Old Trafford, cầu thủ người Serbia cũng cho biết : "Sự hòa nhập cùng các đồng đội sau khi trở lại chơi bóng cùng với vốn tiếng Anh hạn chế chính là sự trở ngại lớn nhất trong giai đoạn đầu chơi bóng tại thành phố Manchester. Song, với sự hỗ trợ nhiệt tình từ các đồng đội đặc biệt là niềm tin từ Ferguson đã tạo niềm tin vững chắc cho những bước tiến của tôi trong sự nghiệp". Đến thời điểm hiện tại, bên cạnh thành công ở các mùa giải vừa qua cùng Manchester United thì Vidic đang là nhân tố trụ cột nơi hàng phòng ngự, một chỗ dựa vững chắc cho các đồng đội tại MU bởi lẽ Ferdinand đang trong giai đoạn dưỡng thương và phong độ của tuyển thủ Anh cũng không thực sự tốt thời gian gần đây.


Nemanja Vidic, món hời của Ferguson - Tin180.com (Ảnh 3)
Vidic vẫn tiếp tục đón nhận thành công trong màu áo MU


Như vậy, thương vụ chuyển nhượng Vidic từ Spartak Moscow sang MU mùa đông năm 2006 chắc chắn sẽ là một trong những vụ chuyển nhượng thành công nhất không chỉ của Ferguson mà còn của giải ngoại hạng Anh. Một thương vụ không những đem đến vinh quang cho MU những năm gần đây mà nó còn là một vụ chuyển nhượng hết sức thành công giai đoạn mùa đông của bóng đá Anh.





mr_2305
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Nemanja Vidic, món hời của Ferguson - Bóng đá quốc tế - Thể thao )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét