Thứ Tư, 25 tháng 8, 2010

Inter - Vầng hào quang mãi chói sáng? - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao

Jose Mourinho đã chia tay sân Giuseppe Meazza ngay sau cái đêm “thần thánh” cùng Inter nâng cao chiếc cup Champions League danh giá hồi tháng 5 vừa qua. Dù tân HLV Rafael Benitez không được đánh giá cao như “người đặc biệt” thế nhưng chẳng vì thế mà người ta lại tin rằng Scudetto mùa này thoát khỏi tầm tay nhà ĐKVĐ.
Inter - Vầng hào quang mãi chói sáng? - Tin180.com (Ảnh 1)
Inter sẽ tiếp tục làm bá chủ Serie A?

Kể từ khi tận dụng cơ hội từ vụ Calciopoli ở mùa giải 2005-2006 (dàn xếp tỷ số), Inter Milan đã trở thành một thế lực quá mạnh và vững chắc. Juve đã rất khao khát sau ngày trở lại từ Serie B. Milan luôn quyết tâm tìm lại quá khứ vẻ vang như những năm 90. Roma cũng thể hiện một sức mạnh tinh thần đáng khen ngợi trong bất kì thời điểm nào. Và kể cả nỗ lực của Sampodria hay Palermo, Napoli. Thế nhưng tất cả đều bị Inter “bỏ rơi” khá xa ở phía sau dù cho khi ngồi trên băng ghế chỉ đạo của Nerazzurri là một Roberto Mancini “đáng ghét” hay một Jose Mourinho "cao ngạo".


Trước khi Serie A 2010/11 khởi tranh (vào cuối tuần này 28/8), Inter đã có một sự biến động, đó là chiến lược gia người Bồ Đào Nha ra đi và nhường lại chiếc ghế “nóng” cho Rafael Benitez. Scudetto sẽ đổi chủ ư? Câu hỏi ấy chỉ có thể trả lời một cách chắc chắn vào tháng 5 năm sau. Tuy nhiên, để đưa ra nhận định mang tính chất tương đối dựa trên những cơ sở thực tế thì rõ ràng, đội chủ sân Giuseppe Meazza vẫn là ứng viên số 1. Ai cũng biết mùa hè này, Inter không hề có sự xáo trộn đáng kể nào về lực lượng (bản hợp đồng với tiền vệ trẻ Coutinho là đáng chú ý nhất nhưng cũng rất khó “chen chân” vào đội hình chính). Bởi lẽ sức mạnh của đội bóng xanh-đen thành Milano là quá vững chắc và đạt chất lương cực cao.


Inter - Vầng hào quang mãi chói sáng? - Tin180.com (Ảnh 2)
Mourinho đã chia tay Inter sau cú "ăn ba" mùa trước...


Cái ngày mà Benitez đến nhậm chức tại Inter, nhiều người nói vui rằng cựu HLV của Liverpool quá may mắn khi được thừa hưởng một “di sản” mĩ mãn từ Mourinho (Thậm chí chính chiến lược gia người Tây Ban Nha còn tỏ rõ niềm vui và sự mãn nguyện). Đúng là nhiệm vụ của Benitez chưa bao giờ “ngon lành” đến vậy. Bởi rất giản, “cỗ máy Inter” giờ đây chỉ việc nhấn “start” (khởi động) là gần như sẽ hoạt động theo lập trình có sẵn (với chiều hướng tích cực). Những triết lý của “người đặc biệt” đã ăn quá sâu vào trong tư tưởng chơi bóng của mỗi cầu thủ Inter và thật khó để thay đổi (mà có chăng cũng chỉ là đôi chút). Benitez từng tuyên bố rằng ông không phải là Mourinho. OK. Nhưng hãy nhìn xem trong những trận đấu giao hữu mùa hè này và gần nhất là trận tranh Siêu Cup Italia (thắng Roma 3-1) mới đây, dấu ấn của Benitez như thế nào. Quá ít, nếu như không muốn nói là không có.


Dẫu vậy, cũng nên nhớ rằng cựu HLV của Liverpool mới làm việc tại Giuseppe Meazza có 2 tháng và chưa thể đòi hỏi nhiều. Dĩ nhiên mục tiêu hàng đầu của Benitez ở mùa giải mới (có thể trong nhiều năm tới) là hướng Inter tới một lối chơi đẹp mắt hơn những vẫn giữ được sự chắc chắn và hiệu quả. Song một vấn đề cần Benitez phải rất thận trọng đó chính là “lấy lòng” các ngôi sao. Mourinho khi còn tại vị tại Inter (hay cả Porto và Chelsea trước đây) từng làm quá tốt điều đó và nó đã giúp cho Mr Special thu về được biết bao thành quả vẻ vang. Serie A vốn luôn ẩn chứa nhiều vấn đề phức tạp cả trong lẫn ngoài sân cỏ và nếu giải quyết tốt thì mỗi HLV coi như giành một phần thắng lợi.


Inter - Vầng hào quang mãi chói sáng? - Tin180.com (Ảnh 3)
...Dù vậy, Benitez cũng quá mãn nguyện khi được "thừa hưởng di sản" của "người đặc biệt" để lại


Không phải lúc này, cả Serie A mới “hò nhau” chống lại Inter mà từ 1, 2 năm trước, nhà ĐKVĐ đã phải “gồng mình” vượt qua khó khăn ấy. Nhưng điều quan trọng hơn cả đó là khao khát tìm kiếm thêm vinh quang ở chủ tịch Moratti và các cầu thủ Inter vẫn luôn cháy bóng. Sau “cú ăn Ba” vĩ đại mùa trước, rất nhiều trụ cột của Inter tuyên bố họ vẫn “đói” danh hiệu. Cũng dễ hiểu thôi bởi để có được chuỗi ngày tháng vinh quang như hiện tại, Nerazzurri từng phải sống trong một giai đoạn quá dài trước sự dè bỉu xen lẫn thương hại của dư luận. Inter giờ không “phát cuồng” khi Scudetto vô tình được trao cho họ như hồi mùa giải 2005-2006 nhưng phần còn lại của Serie A cũng khó lòng phế bỏ ngôi vương của họ. Vầng hào quang đang chói sáng tại Giuseppe Meazza và có thể cả trong quãng thời gian dài trong tương lai nữa…






Những danh hiệu chính của CLB Inter Milan:


Vô địch Serie A: 18 lần
Vô địch Coppa Italia: 6 lần
Vô địch Siêu Cup Italia: 5 lần
Vô địch Champions League (Cup C1 châu Âu): 3 lần
Vô địch UEFA Cup (Europa League): 3 lần
2h45 ngày 28/8 tới, Inter sẽ đá trận tranh Siêu Cup châu Âu với A.Madrid





QT
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Inter - Vầng hào quang mãi chói sáng? - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét