Thứ Tư, 25 tháng 8, 2010

XM Hải Phòng loại bỏ 'công thần' Leandro - Bóng đá trong nước - Thể thao

V-League 2010 vừa hạ màn, XM Hải Phòng đã gây sốc khi loại bỏ “nhạc trưởng” Leandro ra khỏi bản kế hoạch chuẩn bị mùa giải mới. Bệnh “ngôi sao” của Leandro khiến đội bóng đất cảng hết kiên nhẫn, đó là lý do XM Hải Phòng quyết định chia tay cầu thủ người Brazil.

Ở XM Hải Phòng, tiền vệ Leandro là cầu thủ sáng giá và có tầm ảnh hưởng lớn nhất. Đó là sự thật không cần bàn cãi, bằng chứng tiền vệ mang áo số 18 đã đóng góp một số lượng lớn bàn thắng cho đội bóng đất cảng trong suốt 3 mùa (2008 - 2010). Ngoài việc góp mặt thường xuyên ở danh sách “dội bom”, Leandro còn là cầu thủ đóng vai trò kiến tạo quan trọng trong ý đồ tấn công của XM Hải Phòng.



XM Hải Phòng loại bỏ ’công thần’ Leandro - Tin180.com (Ảnh 1)

Leandro (áo vàng) không còn trong kế hoạch của XM Hải Phòng - Ảnh: Minh Phương


Trước cuộc tiếp đón B. Bình Dương trên sân nhà (22/8), Leandro là chân sút hiệu quả nhất của XM Hải Phòng trong mùa giải 2010 với 12 bàn thắng. Tuy nhiên, mối duyên giữa tiền vệ mang áo số 18 và đội bóng đất cảng đã bất ngờ tan vỡ ngay trước lượt đấu cuối.

Lý do chính là Leandro có thái độ thi đấu không tốt trong trận đấu gặp M. Nam Định trên sân trung lập Tự Do (vòng 25), cụ thể Leandro đã chủ động phạm lỗi để nhận thẻ vàng thứ 3, đồng nghĩa được nghỉ ngơi ở vòng đấu cuối. Bên cạnh đó, Leandro cũng đã nhiều lần va chạm với các đồng đội trong khi tập luyện ở giai đoạn cuối, nhiều lần bỏ tập và vi phạm kỷ luật CLB, tạo ra sự bức xúc đối với các đồng đội.


Kể từ đầu giai đoạn lượt về, XM Hải Phòng và Leandro đã có những cuộc đàm phán về việc gia hạn hợp đồng. Nhưng tất cả đều rơi vào bế tắc, khi Leandro đưa ra những đòi hỏi quá tầm về mặt tài chính, đồng thời không chấp thuận với những điều khoản mới được đội bóng đất cảng đưa ra trong lúc đàm phán.


Với nhiều mâu thuẫn phát sinh, XM Hải Phòng quyết định thanh lý hợp đồng trước thời hạn để Leandro đi tìm cho mình CLB mới trong mùa giải 2011. Theo một nguồn tin cho biết, hiện tại Leandro đã được B. Bình Dương, cùng đội bóng vừa giành quyền lên hạng là Hà Nội ACB liên hệ mời đến thi đấu.



XM Hải Phòng loại bỏ ’công thần’ Leandro - Tin180.com (Ảnh 2)

"Tướng" Dũng sẽ ở lại XM Hải Phòng - Ảnh: Bách Nhật


Quyết định chấm dứt hợp đồng Leandro, XM Hải Phòng đã đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với tiền vệ Aniekna. Trong mùa giải 2010, Aniekan thi đấu khá ấn tượng, tuy nhiên cầu thủ người Nigeria vẫn chưa thể phát huy được hết tố chất khi thi đấu bên cạnh “đối trọng” Leandro. Mức lương dành cho Aniekna chưa được tiết lộ, nhưng con số này không thấp hơn 10.000 USD/tháng.

Để chuẩn bị cho mùa giải mới, XM Hải Phòng cũng không gia hạn hợp đồng với các ngoại binh còn lại gồm: Lazaro, John Wole và Victor vì những lý do chuyên môn. Sau khi kết thúc mùa giải, đội bóng đất cảng đã liên hệ với các đầu mối để hoàn tất kế hoạch tăng cường ngoại binh trước ngày CLB “hội quân” trở lại vào đầu tháng 10.


Song song với việc săn tìm “ngoại lực”, đội Á quân V- League 2010 cũng đang cố gắng xúc tiến nhanh việc đàm phán gia hạn hợp đồng với 2 cầu thủ nội quan trọng là hậu vệ phải Trọng Nghĩa (3) và trung vệ Minh Đức (19) để chốt danh sách lực lượng, trước khi tiến hành rà soát lại nhân sự ở từng vị trí.


Hiện tại XM Hải Phòng vẫn chưa có được chữ ký của HLV Vương Tiến Dũng, nhưng gần như chắc chắn “tướng” Dũng sẽ ở lại tiếp tục dẫn dắt đội bóng đất cảng theo đề nghị của lãnh dạo thành phố và sự níu kéo của đông đảo người hâm mộ. Dự kiến, bản hợp đồng mới hoàn tất trong tuần này. Mức lương ông Dũng được hưởng hàng tháng là gần 100 triêu, đi kèm là điều khoản toàn quyền tự quyết về lực lượng và chuyên môn.


Ngọc Quỳnh
(theo dantri)


(Source: Tin180 - XM Hải Phòng loại bỏ 'công thần' Leandro - Bóng đá trong nước - Thể thao )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét