Thứ Tư, 25 tháng 8, 2010

Trước thềm Mỹ mở rộng - Andy Murray: Cho giấc mơ bay xa - Tennis - Thể thao

Là một tay vợt rất tài năng của Vương quốc Anh và hiện đang xếp hạng 4 thế giới, thời điểm hiện tại là rất thích hợp cho Andy Murray có được danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp để đáp lại sự kì vọng của NHM xứ sở sương mù.

Với NHM làng banh nỉ, Murray quả thực là một tài năng thực thụ sau những gì anh đã thể hiện, nhưng để trở thành một tay vợt lớn thì tay Murray cần phải cải thiện rất nhiều và đặc biệt là anh cần phải có được Grand Slam, điều mà NadalFederer đang thừa thãi, còn Djokovic cũng cụ thể hóa bằng 1 chức vô địch tại Australian 2008. Điều đó có nghĩa rằng, trong bộ tứ đang thống trị làng banh nỉ, Murray là tay vợt có thành tích kém nhất khi tham dự các giải Grand Slam.


Trước sức ép và sự kì vọng của NHM, Murray dù luôn được đánh giá cao tại các giải Grand Slam gần đây, nhưng vô tình chính điều đó đã làm hại tay vợt 23 tuổi người Scotland. Bản lĩnh thi đấu yếu kém trong các thời điểm quyết định chính là nguyên nhân khiến anh chưa thể có được một Grand Slam trong sự nghiệp dù đã 2 lần lọt vào chung kết (US Open 2008 - Australian 2010 và đều thất bại dưới tay Federer, người mà Murray đang có thành tích đối đầu tốt hơn khi thắng 7/12 trận).


Trước thềm Mỹ mở rộng - Andy Murray: Cho giấc mơ bay xa - Tin180.com (Ảnh 1)
Với việc vượt qua cả Nadal và Federer tại Rogers Cup, Murray hoàn toàn có thể tự tin để bước vào US Open


Nhưng đó là những gì đã diễn ra trong quá khứ, còn thời điểm hiện tại chính là lúc không thể tốt hơn để Murray cụ thể hóa giấc mơ đã ấp ủ bấy lâu của anh và cả xứ sở sương mù. Trước thềm US Open sắp khởi tranh vào 30/8 tới đây, Murray cho thấy anh đã có sự chuẩn bị tốt nhất cả về mặt chuyên môn và tinh thần cho việc chinh phục Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp.


Cách đây ít ngày, khi tham dự Rogers Cup với tư cách nhà ĐKVĐ, Murray đã thể hiện một phong độ không thể tuyệt vời hơn để bảo vệ thành công chức vô địch và có được danh hiệu Masters 1000 thứ 5 trong sự nghiệp. Sau khi dễ dàng vượt qua các vòng đấu loại, tại bán kết anh đã nhanh chóng hạ gục tay vợt số 1 thế giới hiện nay Nadal chỉ sau 2 set (6-3, 6-4) một cách đầy thuyết phục. Còn trong trận chung kết, trước tượng đài Federer, Murray dù đã gặp rất nhiều khó khăn nhưng không giống như ở các trận chung kết trước, tay vợt số 1 Vương quốc Anh đã bản lĩnh và lì lợm hơn rất nhiều để vượt qua “tàu tốc hành” với cùng tỉ số sít sao 7-5 sau 2 set. Chiến thắng đó không chỉ giúp Murray đăng quang tại Montreal mà còn là một sự khích lệ tinh thần cực kì lớn lao cho anh trước thềm US Open bởi không lý do gì anh không thể tiếp tục hạ gục Nadal hay Federer ở giải Grand Slam cuối cùng trong năm (nếu gặp) để cụ thể hóa giấc mơ của mình.


Trước thềm Mỹ mở rộng - Andy Murray: Cho giấc mơ bay xa - Tin180.com (Ảnh 2)
Murray đang là ƯCV sáng giá cho chức vô địch tại Mỹ mở rộng


Chính vì thế, trước khi US Open 2010 khởi tranh, Murray một lần nữa được kì vọng rất nhiều vào việc có được Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Nhưng không giống như các lần trước, tay vợt số 1 Vương quốc Anh đã trưởng thành hơn rất nhiều để vượt qua sức ép sau thành công vang dội tại Rogers Cup. Đặc biệt, với việc Nadal không quá đáng sợ trên mặt sân cứng, Federer dù rất kinh nghiệm nhưng đã qua thời đỉnh cao, còn Djokovic đang sa sút không phanh thì việc Murray được dự đoán là có nhiều khả năng lên ngôi tại Mỹ mở rộng cũng không có gì là bất ngờ. Cờ đã đến tay, vấn đề với tay vợt người Scotland là duy trì được phong độ như tại Rogers Cup và vượt qua chính mình hay không. Nếu làm được điều đó, Murray hoàn toàn có thể cụ thể hóa được giấc mơ đã ấp ủ bấy lâu. Giấc mơ sẽ bay xa, phải không Murray?


Zoro
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Trước thềm Mỹ mở rộng - Andy Murray: Cho giấc mơ bay xa - Tennis - Thể thao )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét