Thứ Hai, 23 tháng 8, 2010

Top 10 hàng 'hớ' của Real Madrid - Bóng đá quốc tế - Thể thao - Tin nổi bật

15 triệu bảng cho tiền vệ người Đức Mesut Ozil tưởng như đã khép lại mùa đi chợ của Real Madrid. Thế nhưng Mourinho dường như vẫn đang muốn săn lùng một tiền đạo khủng trước khi mùa bóng mới khởi tranh. Liệu người đặc biệt có đi vào vết xe đổ về những món hàng "hớ".

Hơn 1 tỉ euro đã được đội bóng hoàng gia TBN bỏ ra trong thập kỉ qua để tăng cường lực lượng. Có không ít những thành công như trường hợp của Zidane để đem lại cho họ bao chiến công vang dội. Nhưng bên cạnh đó là hàng loạt những phi vụ đáng quên. Hãy cùng điểm lại những món hàng hớ của đội bóng áo trắng.


1) Arjen Robben - 36 triệu euro - 2007


Không ai nghi ngờ về tài năng của cầu thủ chạy cánh người Hà Lan nhưng quả thật Real đã trả cái giá quá đắt để mua về một thương binh. Theo thống kê thì cựu tiền vệ của Chelsea trải qua hơn 1 nửa thời gian của mình tại Tây ban Nha trong phòng y tế. Khi chủ tịch Perez tái đắc cử, Robben đã bị đẩy đi với giá 25 triệu euro để nhường chỗ cho «dải ngân hà 2».


2) Robinho - 25 triệu euro - 2005


Thần đồng người Brazil đến Real trong sự kì vọng lớn lao của những người hâm mộ. Thế nhưng ngoài một vài khoảnh khắc lóe sáng hiếm hoi, cầu thủ từng được mệnh danh là Pele mới bị ảnh hưởng quá nhiều bởi những scandal ngoài sân cỏ. Chính điều đó đã khiến Robinho không giữ được sự ổn định và bị bán cho gã nhà giàu Man City với giá 45 triệu euro. Dù sao đó cũng là một món hời về tài chính.


Top 10 hàng ’hớ’ của Real Madrid - Tin180.com (Ảnh 1)
Những người Hà Lan bị ruồng bỏ


3) Wesley Sneijder - 25 triệu euro - 2007


Tài năng từ lò đào tạo của Ajax đã có sự khởi đầu không tồi trong màu áo Real Madrid. Thế nhưng chấn thương bắp đã gạt anh ra khỏi đội hình của cả HLV Schuster lẫn Juande Ramos. Không được tin dùng, Real đẩy anh sang Inter với giá 15 triệu và ai cũng thấy họ sai lầm như thế nào khi Sneijder giành cú ăn ba với đội bóng Ý. Anh chính là ứng cử viên sáng giá của danh hiệu quả bóng vàng năm nay.


4) Walter Samuel - 24 triệu euro - 2004


Bị chỉ trích nhiều về việc chỉ chú ý tới hàng công, chủ tịch Perez đã đem về hòn đá tảng từ AS Roma. Thế nhưng có vẻ vấn để của Real lúc ấy là một người thay thế Makelele chứ không phải là một trung vệ. Chỉ một năm sau, Samuel quay lại nước Ý (Inter) với giá 18 triệu euro.


5) Jonathan Woodgate - 20 triệu euro - 2004


Bệnh nhân người Anh đến trong sự kì vọng lớn lao khi Real thiếu sự cân bằng trong đội hình. Thế nhưng cựu cầu thủ của Newcastle chỉ có thể vỏn vẹn ra sân 9 trận trong hai mùa bóng ở đây. Không còn cách nào khác, Real phải thanh lí với giá rẻ cho Middlesbrough món hàng đáng quên.


6) Julio Baptista – 20 triệu euro - 2005


Bùng nổ tại Sevilla, Baptista chìm nghỉm giữa những ngôi sao ở đội bóng áo trắng. Dấu ấn duy nhất của quái thú chính là bàn thắng đem lại thắng lợi cho Real trước Barca năm 2007. Quá ít so với cái giá 20 triệu bảng.


7) Klaas-Jan Huntelaar - 20 triệu euro - 2008


Đến Real với hiệu suất ghi bàn đáng sợ ở Ajax, Huntelaar được kì vọng sẽ là người thay thế Nistelrooy. Nhưng chỉ sau 1 mùa bóng, tiền đạo người Hà Lan phải cuốn gói tới Milan vì không thể chứng minh khả năng của mình.


Top 10 hàng ’hớ’ của Real Madrid - Tin180.com (Ảnh 2)
Owen là cái bóng mờ của Ro béo


8) Fernando Gago – 20 triệu euro - 2006


Được giới thiệu như là Redondo mới, Gago dường như chưa bao giờ có một vị trí chắc chắn tại Real dù anh đã ở đây 4 năm. Liệu Mourinho sẽ là người giúp tiền vệ người Argentina đạt được điều đó hay lại bị thanh lí trước khi mùa giải bắt đầu?


9) Royston Drenthe – 14 triệu euro - 2007 Một nghệ sĩ đích thực với những pha biểu diễn không cần thiết trong vai trò hậu vệ, Drenthe chính là cái tên mà Mourinho vẫn chưa yên tâm khi đến đây. Rõ ràng là Real đã không chọn đúng người cho vị trí của Roberto Carlos để lại.


10) Michael Owen – 12 triệu euro - 2004 Thần đồng của bóng đá Anh đến Real nhằm cứu với sự nghiệp của mình nhưng thực sự thì tất cả đã hết với anh sau khi giành quả bóng vàng 2001. Bị che mờ bởi bộ đôi Raul/Ronaldo, Owen chỉ thỉnh thoảng được ra sân trên băng ghế dự bị.


Titi
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Top 10 hàng 'hớ' của Real Madrid - Bóng đá quốc tế - Thể thao - Tin nổi bật )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét