Thứ Năm, 26 tháng 8, 2010

Liverpool- Hodgson: Tuần trăng mật đã hết - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao

Hodgson đến Anfiled với kì vọng vực dậy một đội bóng đang tuột dốc không phanh. Thế nhưng sau những tuần lễ ngọt ngào đầy hứa hẹn đầu tiên, HLV đầy kinh nghiệm này bắt đầu phải nếm vị đắng.
Liverpool- Hodgson: Tuần trăng mật đã hết - Tin180.com (Ảnh 1)
Sức ép đã bắt đầu đè nặng

Roy Hodgson đã rất quyết tâm và đầy hào hứng khi nhận được lời mời của Liverpool. Từng bôn ba khắp châu Âu, người đàn ông này mong muốn có thể kết thúc sự nghiệp tại một đội bóng lớn ở chính quê hương mình. Liverpool sụp đổ dưới triều đại Benitez đã bám víu vào niềm hi vọng mang tên Hodgson như thế. Một cuộc hôn nhân mà cả hai phía đều phấn khởi và ngập tràn niềm tin.


Liverpool- Hodgson: Tuần trăng mật đã hết - Tin180.com (Ảnh 2)
Một cánh én nhỏ


Và mùa bóng đã bắt đầu để tạm đẩy xa những lời có cánh, những bản hợp đồng chuyển nhượng. Tất cả đều đợi chờ sự thật từ kết quả những trận đấu chứ không còn bay bổng với ước mơ. Nắm trong tay một ông lớn như Liverpool chưa bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng đối với bất cứ HLV nào bởi sức ép lớn lao đè nặng lên đôi vai. Hodgson đã hiểu thế và đã nếm ngay những trái đắng khi mùa bóng mới chỉ diễn ra có 2 vòng. Ngày khai mạc, Liverpool đã bị mất chiến thắng vào những phút cuối cùng trong trận đấu mà tân binh Joe bị đuổi khi hiệp 1 chưa kết thúc. Lượt đấu thứ 2 thậm chí đã là một thảm họa khi họ thua vỡ mặt trước Man City với dư âm nặng nề về vụ chuyển nhượng của Javier Mascherano. Đó là chưa kể những ồn ào của các ông chủ ngoại quốc nhăm nhe mua lại Liverpool. Hẳn chỉ 1 tháng trước đây thôi, Hodgson cũng không thể tưởng tượng sức ép lại đến sớm và nặng nề với mình như vậy. Đành rằng Hodgson có lí khi ông than thở về tỉ số 3-0 mà Man City đã giành cho Liverpool không phản ánh đúng cục diện trận đấu. Đành rằng Joe Hart xuất thần khiến những chân sút Liverpool ngán ngẩm thì có một thực tế rằng Liverpool đã thua xứng đáng trước một đối thủ trực tiếp trong cuộc đua giành lại vé dự Champions League. Và dù có cố lẩn tránh, Hodgson đã phải tự làm giảm sức ép đè nặng lên vai mình khi tuyên bố sau trận thua Man City: "Thật là quá vội vàng khi nói về công việc của tôi".


Liverpool- Hodgson: Tuần trăng mật đã hết - Tin180.com (Ảnh 3)
Mascherano làm khó Hodgson


Đúng là trở thành HLV một đội bóng lớn thật khó khăn đến nhường nào. Ngay bây giờ đây, Hodgson sẽ phải giải quyết những bài toán hiện hữu trước mặt. Đó là câu chuyện về Mascherano khi tiền vệ người Argentina đình công đề đòi tới Barca. Người ta đã thấy Mascherano máu lửa và quan trọng thế nào ở trận khai màn với Arsenal để hiểu Liverpool cần anh rất nhiều. Thực sự thì ngoài Torres và Gerrard, Mascherano là cầu thủ thứ 3 có đẳng cấp thế giới tại đây. Không ai muốn mất đi một con bài như thế nhưng hẳn cũng không ai muốn giữ lại một kẻ nổi loạn. Hodgson đã đưa ra bàn tay sắt khi tuyên bố sẽ không bán Mascherano chừng nào chưa được giá và sẵn sàng làm khổ cầu thủ người Argentina nếu anh ở lại. Đó có thể coi như một lời chia tay báo trước và người ta đang hỏi ai sẽ thay Mascherano nếu Liverpool muốn tránh những thất bại như ở Man City tuần trước? Nhưng Hodgson còn nhiều những câu hỏi khác cần trả lời trước khi quá muộn. Đó là sự phụ thuộc quá lớn vào Gerrard, Torres, là phong độ bất ổn của thủ thành Pepe Reina, là khoản ngân sách hẹp hòi được chi trên thị trường chuyển nhượng…


Tất nhiên mùa bóng mới chỉ bắt đầu và chưa ai dám phán xét về công việc của Hodgson. Nhưng thực tế trên sân cỏ sẽ là nhiệt kế đo lòng kiên nhẫn mà những ông chủ người Mĩ và các cổ động viên Liverpool. Cuối tuần này Liverpool sẽ có cơ hội tìm kiếm chiến thắng đầu tiên tại Premier League khi được tiếp đội bóng tí hon West Bromwich Albion. Sân Anfield sẽ đợi một trận đấu tưng bừng để làm đà cho đội bóng của họ, để làm tạm tan đi không khí u ám và hoài nghi. Nhưng nếu điều đó không xảy ra, những điều tồi tệ nhất còn đợi ở phía trước…




Titi
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Liverpool- Hodgson: Tuần trăng mật đã hết - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét