Thứ Hai, 23 tháng 8, 2010

Rogers Cup 2010 đơn nữ: Cái kết lạ lùng trong mưa - Tennis - Thể thao

Cuối cùng BTC giải Rogers Cup 2010 cho các tay vợt nữ cũng thở phào nhẹ nhõm khi tất cả đã chính thức khép lại sau vài ngày bị trì hoãn bởi những cơn mưa. Và đây cũng là giải đấu kỳ lạ khi các trận đấu cuối cùng phải chạy đua cùng các cơn mưa…


Rogers Cup 2010 đơn nữ: Cái kết lạ lùng trong mưa - Tin180.com (Ảnh 1)
Wozniacki là nhà vô địch mới của Rogers Cup

2 cặp bán kết giữa Victoria Azarenka (10) - Vera Zvonareva (8) và Svetlana Kuznetsova (11) - Caroline Wozniacki (2) đã không thể diễn ra vào 2 hôm trước khi trời mưa tầm tã ở Montreal (Canada). Liên tục trong 2 ngày qua, mưa không ngớt khiến 2 trận đấu phải lùi tới rạng sáng ngày 24/8 theo giờ VN. Và để không ảnh hưởng đến lịch thi đấu của những giải tiếp theo, đặc biệt là giải Grand Slam cuối cùng trong năm US Open nên BTC đã quyết định tổ chức 2 trận bán kết và chung kết trong cùng một ngày.


Rogers Cup 2010 đơn nữ: Cái kết lạ lùng trong mưa - Tin180.com (Ảnh 2)
Zvonareva vượt qua Azarenka không mấy khó khăn


Trong trận bán kết thứ nhất giữa tay vợt người Belarus, Azarenka và tay vợt người Nga, Zvonareva, set 1 đã diễn ra khá kịch tính khi cả 2 thay nhau giành điểm break và đưa set đấu về loạt tie-break. Xuất sắc hơn trong loạt “cân não”, Zvonareva đã thắng 8-6 và dẫn trước 1-0. Sang set 2, khi tay vợt số 11 thế giới thắng game đầu tiên thì Azarenka gặp chấn thương và vết phổng rộp ở chân trái đã khiến cô phải bỏ cuộc, trao chiếc vé vào chung kết cho Zvonareva.


Trong trận bán kết thứ 2, đương kim á quân US Open, Wozniacki đã có trước 2 game thắng Kuznetsova trước khi trời mưa vài ngày trước. Và trở lại sau cơn mưa, tay vợt 20 tuổi đã không bỏ lỡ cơ hội khi áp đảo đàn chị trong cả 2 set đấu. Kuznetsova đã tìm lại cảm giác thi đấu sau thời gian dài bị chấn thương nhưng cũng không thể kháng cự trước những cú đánh mạnh mẽ của Wozniacki và thua nhanh chóng 6-2, 6-3.


Rogers Cup 2010 đơn nữ: Cái kết lạ lùng trong mưa - Tin180.com (Ảnh 3)
Nhưng Wozniacki mới là tay vợt xứng đáng với chức vô địch


Bước vào trận chung kết ngay sau đó với Zvonareva, tay vợt số 2 thế giới vẫn có sự hưng phấn cao độ. Trong khi Zvonareva lại bị “khớp” trước sức tấn công của Wozniacki và cũng như người đồng hương Kuznetsova, đành gác vợt chóng vánh 6-3, 6-2. Chức vô địch Rogers Cup 2010 đã thuộc về Caroline Wozniacki và đó là bước chạy đà hoàn hảo để tay vợt người Đan Mạch bước vào US Open với mục tiêu bảo vệ ngôi vị á quân, thậm chí giành danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp.





Orchid
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Rogers Cup 2010 đơn nữ: Cái kết lạ lùng trong mưa - Tennis - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét