Thứ Tư, 25 tháng 8, 2010

Usain Bolt ký hợp đồng tài trợ kỷ lục - Chân dung - Thể thao


Chính sách biệt đãi cho các siêu sao bóng đá cỡ Cristiano Ronaldo của hãng Nike vừa được hãng Puma áp dụng với "Tia chớp Jamaica", biến Bolt thành vận động viên có mức tài trợ cao nhất lịch sử làng điền kinh.


Bản hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2013. Dù quả quyết với hợp đồng này, Botl trở thành vận động viên có hợp đồng tài trợ cao nhất lịch sử làng điền kinh thế giới, phía Puma - hãng sản xuất dụng cụ thể thao Italy - từ chối tiết lộ con số cụ thể.








Usain Bolt ký hợp đồng tài trợ kỷ lục - Tin180.com (Ảnh 1)


Tương tự Ronaldo trong bóng đá cách đây một hai năm, Bolt là ngôi sao điền kinh đắt khách nhất trong mắt các nhà tài trợ. Ảnh: Marca.


Tuy nhiên theo tìm hiểu của tờ Guardian (Anh), số tiền mà vận động viên chạy cự ly ngắn người Jamaica nhận được cao không kém bản hợp đồng 4 năm trị giá 21 triệu bảng (khoảng 32,5 triệu USD) mà hãng Nike ký với Cristiano Ronaldo.


Bolt cho biết anh đã từ chối lời mời ký hợp đồng với một số hãng dụng cụ thể thao lớn khác để tiếp tục gắn bó với Puma, hãng đã ủng hộ anh từ khi anh mới 15 tuổi.


"Với tôi, Puma luôn là ưu tiên số một. Chúng tôi đã làm việc cùng nhau nhiều năm và tôi xem họ như gia đình của mình. Tất nhiên, tiền bạc cũng là một yếu tố để cân nhắc, nhưng tôi đánh giá sự đồng hành giữa mình với Puma quan trọng hơn".


Về phía Puma, hãng dụng cụ thể thao mang biểu tượng chú báo này xem việc ký hợp đồng kỷ lục với Bolt là một phần quan trọng trong chiến lược khuếch trương thương hiệu. Hình ảnh nhà vô địch Olympic và biểu tượng anh nghiêng người chĩa hai tay lên trời mỗi khi về nhất ở các cuộc thi chạy sẽ gắn liền với các sản phẩm mới của Puma thời gian tới.








Usain Bolt ký hợp đồng tài trợ kỷ lục - Tin180.com (Ảnh 2)


Bolt là điểm nhấn trong chiến lược tiếp thị thương hiệu của Puma. Ảnh: AFP.


"Usain Bolt có thể trở thành một David Beckham của làng điền kinh. Bolt có thể kết nối các fan theo cách nào đó rất độc đáo và tác động đến phong cách sống của họ. Tôi nghĩ đây là sự khác biệt giữa Bolt với nhiều vận động viên nổi tiếng khác, những người có thành tích thể thao tuyệt vời nhưng không có sức ảnh hưởng tới công chúng", Jochen Zeitz, người đứng đầu Puma, bình luận.


Minh Kha
(theo vnexpress)


(Source: Tin180 - Usain Bolt ký hợp đồng tài trợ kỷ lục - Chân dung - Thể thao )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét