Thứ Tư, 25 tháng 8, 2010

Những cú sốc động trời - Bóng đá quốc tế - Thể thao

Dù ngày hôm nay, cuốn L’implosion (Lốc cuốn) của Jean-Pierre Paclet, cựu bác sỹ của ĐT Pháp thời kỳ 2004-2008, mới chính thức phát hành, nhưng nhiều nhật báo trên mảnh đất hình Lục lăng đã có trong tay cuốn sách này và cho đăng những trích đoạn, những bí mật xung quanh Les Bleus gây sốc cho bất cứ ai đọc chúng


12 năm sau chức VĐTG của ĐT Pháp, Jean-Pierre Paclet tiết lộ trong L’implosion rằng “những kết quả phân tích máu của nhiều tuyển thủ áo Lam trước thềm World Cup 1998 có dấu hiệu bất thường, nhất là những cầu thủ Pháp đang thi đấu tại Serie A thời kỳ ấy, như Zidane (Juventus), Youri Djorkaeff (Inter Milan), Deschamps (Juventus), Desailly (Milan), Thuram (Parma), Candela (Roma) hay Boghossian (Sampdoria)”.


Paclet khẳng định, những điều này ai cũng biết, những giả thiết, những nghi ngờ là có thật. Chỉ có điều, không có những bằng chứng rõ ràng để cáo buộc việc làm ăn tắc trách của đội ngũ bác sỹ ĐT Pháp khi ấy trong quá trình chuẩn bị cho Cúp Thế giới 1998 trên đất Pháp.



 Những cú sốc động trời - Tin180.com (Ảnh 1)
Zidane chấn thương nhẹ trước khi bị thẻ đỏ tại trận chung kết World Cup 2006

Một tiết lộ khác liên quan đến đội trưởng ĐT Pháp Vieira tại EURO 2008. Đó là việc Vieira nghe theo lời khuyên của bác sỹ tại Bayern Munich mà Sagnol giới thiệu và đòi dùng chất cấm Acyovegin để nhanh chóng bình phục chấn thương đùi trái. “Cậu ấy cầu xin tôi cho sử dụng Acyovegin vì khát khao được chơi ở EURO 2008 và Vieira sẵn sàng trả giá. Tuy nhiên, tôi đã từ chối và giải thích rằng chất này bị cấm tại Pháp”.


Về chiếc thẻ đỏ của Zidane trong trận chung kết World Cup 2006, Paclet viết: “27 phút trước khi Zizou lãnh thẻ đỏ, cậu ấy bị chấn thương nhẹ sau pha va chạm với Materazzi. Khi tôi vào sân để chăm sóc vai phải cho Zizou, Materazzi nhảy xổ ra sau lưng tôi và xúc phạm cả tôi lẫn Zizou. Anh ta hét lên: Ông bác sỹ bẩn thỉu kia, ông chẳng làm được gì đâu. Anh ta (Zidane) già rồi, anh ta phải chết. Ông hiểu chưa? Anh ta phải chết…”.


Bên cạnh đó, Paclet cũng bật mí nhiều chuyện xung quanh Raymond Domenech, rằng vị HLV này có hàng trăm cuộc đối đầu với các học trò, rồi việc Thuram từ chối chơi trận cuối cùng tại EURO 2008…


Song Minh
(theo baobongda)


(Source: Tin180 - Những cú sốc động trời - Bóng đá quốc tế - Thể thao )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét