Thứ Tư, 25 tháng 8, 2010

1h45 ngày 26/8, Ajax vs Dynamo Kiev: Đại chiến ở Amsterdam - Bóng đá quốc tế - Thể thao

Kết quả hòa 1-1 trong trận lượt đi chưa đủ để khẳng định bất cứ điều gì trong cuộc cạnh tranh chiếc vé có mặt ở vòng đấu bảng Champions League mùa này giữa Ajax và Dynamo Kiev. Trận lượt về được tổ chức ở Amsterdam do đó chắc chắn sẽ hứa hẹn nhiều kịch tính khi cả hai đội đều đang có đủ niềm tin vào sức mạnh của mình...


Ajax được đánh giá cao hơn đôi chút về mặt lực lượng vào thời điểm hiện tại, họ cũng đang có trong tay một bàn thắng trên sân khách và sẽ được chơi trận lượt về trên sân nhà. Thế nhưng để có thể khẳng định được việc sẽ giữ nguyên được những lợi thế cho tới khi cuộc đọ sức với Dynamo Kiev kết thúc thì hoàn toàn không phải là điều dễ dàng.








1h45 ngày 26/8, Ajax vs Dynamo Kiev: Đại chiến ở Amsterdam - Tin180.com (Ảnh 1)
Đội bóng đến từ Ukraine là một tập thể giàu kinh nghiệm và đã sát cánh bên nhau từ nhiều năm nay. Sức mạnh của Dynamo là lối chơi đồng đội và tinh thần thi đấu máu lửa đặc trưng của các đại diện Đông Âu và điều đó là cơ sở để họ tin vào một chiến thắng ngay trên sân khách. Thoáng lơi lỏng của Dynamo trong trận lượt đi khi để cho Vertonghen ghi bàn mở tỷ số, dù đã được Gusev sửa chữa bằng bàn gỡ hòa nhưng chắc chắn đã tạo ra cho họ rất nhiều những rắc rối.

Đầu tiên là mục tiêu buộc phải giành chiến thắng khi đến Amsterdam, thứ hai là những nỗi lo vô hình từ chính hàng thủ của mình. Dynamo sẽ phải chơi tấn công để tìm kiếm bàn thắng nhưng nếu như tiếp tục để những khoảnh khắc sai lầm xuất hiện thì rõ ràng là những nỗ lực của Dynamo khó lòng có thể được đền đáp. Nhất là khi Ajax vốn đã luôn rất tự hào về hàng tấn công của mình với phong cách tổng lực truyền thống của bóng đá Hà Lan.

Trận đấu sẽ diễn ra theo kịch bản nào, cho đến giờ này vẫn là một ẩn số. Nó phụ thuộc vào cách tiếp cận trận đấu của cả hai đội và khả năng tận dụng tối đa các cơ hội mà họ có được. Champions League từ lâu nay vẫn vậy, chưa thể sớm khẳng định được sự thành bại trong những hoàn cảnh như thế này. Chỉ biết rằng, dù Ajax hay Dynamo Kiev chiến thắng thì người hâm mộ bóng đá sẽ rất tiếc nuối cho cái tên còn lại bởi cả hai đều là những tên tuổi giàu truyền thống của bóng đá Châu Âu.

Ở trận đấu giữa Zilina và Sparta Praha, đội chủ nhà đã bất ngờ đánh bại gã khổng lồ của CH Czech với cách biệt 2 bàn ở trận lượt đi trên sân đối phương. Đó là vật đảm bảo để họ nghĩ tới một suất ở vòng bảng Champions League mùa này. Sparta Praha chỉ đi tiếp nếu giành thắng lợi với cách biệt 3 bàn hoặc tỷ số chính xác là 3-1 để vượt lên nhờ vào luật bàn thắng sân khách. Tuy nhiên, đây được coi là một nhiệm vụ quá khó khăn.

Cả Kopenhagen và Auxerre đều đã để thua ở trận lượt đi trên sân khách trước Rosenborg và Zenit, do đó mục tiêu mà họ đặt ra lúc này không gì khác ngoài một chiến thắng. Đối với Kopenhagen thì họ chỉ cần một cách biệt tối thiểu trong khi Auxerre cần cách biệt lên tới 2 bàn để chắc chắn giành quyền đi tiếp. Dù khó khăn nhưng lợi thế sân nhà chắc chắn sẽ là cơ sỏ để hai đội bóng này nghĩ tới thành công.

(theo tinthethao)


(Source: Tin180 - 1h45 ngày 26/8, Ajax vs Dynamo Kiev: Đại chiến ở Amsterdam - Bóng đá quốc tế - Thể thao )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét