Thứ Bảy, 28 tháng 8, 2010

Milan - Ibrahimovic: Khi tình ngay lý gian - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao

Liên tục là đề tài của giới truyền thông trong suốt những tuần qua, thế nhưng con đường trở lại Serie A để khoác áo CLB AC Milan của tiền đạo Ibrahimovic vẫn còn rất nhiều chông gai.

Những tưởng với kinh nghiệm trên thị trường chuyển nhượng trong những năm qua sẽ giúp cho AC Milan nhanh chóng có được sự phục vụ của Ibrahimovic, song đến thời điểm hiện tại, thương vụ đưa cầu thủ người Thụy Điển trở lại Italia vẫn đang gặp khá nhiều trở ngại. Không kể đến sự vào cuộc lần 2 của “thiếu gia” thành Manchester nhằm cạnh tranh chân sút Barca thì việc BLĐ đội bóng xứ Catalan vẫn chưa nhất quán tư tưởng để cầu thủ của mình ra đi là vướng mắc lớn nhất vào thời điểm này.


Milan - Ibrahimovic: Khi tình ngay lý gian - Tin180.com (Ảnh 1)
Ibrahimovic và Ronaldinho có mối quan hệ khá tốt


Việc bản thân cựu cầu thủ Inter bày tỏ quan điểm được chuyển đến AC Milan chơi bên cạnh Ronaldinho cũng không thể giúp nhiều cho sự tiến triển trong thương vụ này bởi lẽ cái mà BLĐ Barca cần đó chính là một khoản tiền chuyển nhượng hậu hĩnh chứ không phải việc giải phóng cho chân sút của mình. Như bắt được tín hiệu từ sân Nou Camp, BLĐ AC Milan tiếp tục thể hiện sự kiên trì trong việc theo đuổi Ibrahimovic. Và không quá ngạc nhiên khi một số nguồn tin cho rằng AC Milan chấp nhận đưa ra lời đề nghị 40 triệu Euro dành cho chân sút bên phía Barca. Song nếu nhìn vào con số 40 triệu Euro dự kiến mà BLĐ AC Milan sẽ chi trả để có được Ibrahimovic thì chắc hẳn người hâm mộ túc cầu cần phải nhìn nhận lại tham vọng sở hữu chân sút số 1 Serie A thủa nào.


Theo dự kiến, Rossoneri lên kế hoạch chi trả khoản phí chuyển nhượng tiền đạo của Barca trong vòng 3 năm liên tiếp. Nếu theo đó, 2 năm đầu tiên, đội bóng áo sọc đỏ đen trả lần lượt mỗi năm là 15 triệu Euro, và trong năm cuối cùng AC Milan sẽ thanh toán khoản phí còn lại là 10 triệu Euro cho Barca. Tuy nhiên, BLĐ Rossoneri đã quá thực dụng trước sự bày tỏ quan điểm đến AC Milan của chân sút người Thụy Điển sau khi chỉ chấp nhận chi trả 8 triệu Euro/mùa thay vì 12 triệu Euro/mùa mà Ibrahimovic đang nhận được tại Barca. Mặt khác, bên cạnh việc xúc tiến ký kết hợp đồng với tiền đạo của Barca thì BLĐ đội bóng thành Milan cũng lên kế hoạch dọn chỗ cho cầu thủ này cập bến San Siro. Lần lượt Klaas-Jan Huntelaar, Flamini được đưa vào danh sách cần thanh lý. Theo dự kiến tiền đạo đội tuyển Hà Lan Huntelaar sẽ được chuyển sang chơi tại Bundesliga trong màu áo Schalke với mức giá dự kiến 14 triệu Euro, còn cựu cầu thủ của Arsenal, Flamini cũng đã được lên trước "quỹ đạo" trên con đường trở về chơi tại Premier League.


Milan - Ibrahimovic: Khi tình ngay lý gian - Tin180.com (Ảnh 2)
Robinho liệu sẽ là người thay thế Ibrahimovic tại Milan?


Về phần đội bóng xứ Catalan, việc để chân sút Ibrahimovic ra đi và thu về một khoản phí chuyển nhượng chính là điều mà họ đang hướng tới. Tuy nhiên, các điều khoản chi trả mà BLĐ đội bóng Italia đưa ra rất khó có thể để Barca chấp nhận bởi đơn giản mục tiêu sau chuyển nhượng của đội bóng xứ Catalan đó là tiếp tục nâng cấp hàng tấn công của đội bóng để thay thế vào vị trí của Ibrahimovic. Và nếu chấp nhận theo các điều khoản bên phía AC Milan đưa ra thì chắc hẳn việc hoàn thành mục tiêu thứ 2 của đội bóng chủ sân Nou Camp sẽ cần đến sự "phá két" thêm một lần nữa.


Còn với tiền đạo người Thụy Điển, việc bày tỏ quan điểm chơi bên cạnh Ronaldinho không đồng nghĩa với việc chân sút này cam chịu thiệt thòi để gia nhập Rossoneri. Và càng không có lý do gì để một cầu thủ vẫn đang ở thời kỳ sung mãn của sự nghiệp phải cắt giảm mức lương để có cơ hội chơi tại một đội bóng đã qua thời kỳ hoàng kim như AC Milan. Bên cạnh đó, việc một số nguồn tin cho rằng Rossoneri đang hướng tới Robinho bên phía Man City để tăng cường sức mạnh cho hàng tấn công nếu thương vụ Ibrahimovic đổ bể sẽ làm cho việc Ibrahimovic tới AC trở nên phức tạp hơn. Và nếu ngoại trừ việc BLĐ Man City tung hỏa mù nhằm làm lung lạc quyết tâm chuyển đến AC Milan của Ibrahimovic thì chắc chắn tiền đạo người Thụy Điển sẽ cần phải suy nghĩ lại việc gia nhập đội bóng chủ sân San Siro.


mr_2305
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Milan - Ibrahimovic: Khi tình ngay lý gian - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét